Kế hoạch tổ chức gặp mặt giữa Hiệu trưởng với HSSV năm học 2010 - 2011

 

BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
TRƯỜNG CAO ĐẲNG GTVT

Số : 236  /KH-CĐGTVT
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập -Tự do - Hạnh phúc


Hà Nội, ngày 28  tháng 2  năm 2011

KẾ HOẠCH TỔ CHỨC GẶP GỠ ĐỐI THOẠI GIỮA HIỆU TRƯỞNG VỚI HSSV
NĂM HỌC 2010-2011

Kính gửi: Các đơn vị, các lớp học sinh, sinh viên 
Thực hiện Quyết định số 04/2000/QĐ-BGD-ĐT ngày 01/3/2000 của Bộ GD-ĐT về việc ban hành Quy chế thực hiện dân chủ trong hoạt động của Nhà trường. Thực hiện chương trình công tác năm học 2010- 2011 của Đảng ủy- BGH trường Cao đẳng GTVT, căn cứ " Quy chế thực hiện dân chủ trong hoạt động của Trường Cao đẳng GTVT". Hiệu trưởng thông báo về việc tổ chức gặp gỡ đối thoại giữa lãnh đạo lãnh đạo trường, trưởng các phòng chức năng trưởng các khoa với HSSV  năm học 2010-2011 như sau.  
1. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: 
a. Mục đích : 
- Phát huy quyền làm chủ và huy động tiềm năng trí tuệ của HS-SV trong nhà trường, tham gia vào việc nâng cao chất lượng đào tạo, giáo dục toàn diện, xây dựng nề nếp, trật tự, kỷ cương trong hoạt động của nhà trường, ngăn chặn các hiện tượng tiêu cực và tệ nạn xãhội.
- Đảm bảo thông tin hai chiều giữa HS-SV với lãnh đạo nhà trường, tạo bầu không khí dân chủ, cởi mở trong nhà trường.
b. Yêu cầu : 
- Tiếp nhận, tập hợp  các ý kiến đóng góp, đề xuất của HSSV có liên quan đến học tập, rèn luyện, quy chế, chế độ chính sách, quyền và nghĩa vụ của người học.
- Giải đáp các ý kiến đóng góp do HSSV nêu tại các buổi giao lưu đối thoại giữa HSSV với Nhà trường .
- Trên cơ sở các ý kiến đề xuất của HSSV, BGH nhà trường sẽ xem xét và điều chỉnh dựa trên các quy định của pháp luật, quy chế đào tạo và tình hình thực tế của Nhà trường.
- Buổi đối thoại được tổ chức ở cả 3 khu vực và phải tổ chức một cách khoa học, hiệu quả, thiết thực và thu hút đông đảo HS-SV tham gia.  
2. HÌNH THỨC TỔ CHỨC: Đối thoại trực tiếp giữa HSSV với lãnh đạo trường,Trưởng các phòng  chức năng và các khoa .
3. NỘI DUNG,  PHƯƠNG PHÁP THỰC HIỆN: 
a. Nội dung : Cần tập trung vào những nội dung sau: 
* Công tác tổ chức hành chính
Công tác tiếp nhận thí sinh trúng tuyển, sắp xếp bố trí vào lớp; chỉ định Ban cán sự lớp, nhận HSSV vào ở nội trú, giải quyết các công việc hành chính có liên quan cho HSSV.
* Công tác tổ chức, quản lý hoạt động học tập và rèn luyện của HSSV
- Các điều kiện cơ sở vật chất phục vụ cho đào tạo (giảng đường, Thư viện, giáo trình, tài liệu học tập, phòng thí nghiệm....).Thông tin mục tiêu chương trình, kế hoạch đào tạo, kết quả  học tập. Cách đánh giá ý thức học tập, rèn luyện của HSSV; tổ chức thi đua, khen thưởng cho tập thể và cá nhân HSSV đạt thành tích cao trong học tập và rèn luyện; xử lý kỷ luật đối với HSSV vi phạm quy chế, nội quy.
- HSSV tham gia các hoạt động nghiên cứu khoa học, thi HSSV giỏi. Công tác giáo dục tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống cho HSSV; HSSV tham gia các hoạt động văn hoá, văn nghệ và các hoạt động ngoài giờ lên lớp khác; 
- Phát triển Đảng trong HSSV; hoạt động đoàn thể trong trường và các tổ chức chính trị - xã hội khác có liên quan trong các hoạt động phong trào của HSSV. Công tác tư vấn học tập, nghề nghiệp, việc làm cho HSSV. 
* Công tác y tế, thể thao 
Khám sức khoẻ cho HSSV, chăm sóc, phòng chống dịch, bệnh ;môi trường học tập rèn luyện. Cơ sở vật chất cho HSSV luyện tập thể dục, thể thao; các hoạt động thể dục, thể thao.Tổ chức
* Thực hiện các chế độ, chính sách đối với HSSV
Thực hiện các chế độ chính sách của Nhà nước quy định đối với HSSV về học bổng, học phí, trợ cấp xã hội, bảo hiểm, tín dụng đào tạo và các chế độ khác có liên quan đến HSSV.Các khoản thu học phí, tiền nhà ở KTX, các loại phí và lệ phí dịch vụ. Tạo điều kiện giúp đỡ HSSV tàn tật, khuyết tật, HSSV diện chính sách, HSSV có hoàn cảnh khó khăn.
* Thực hiện công tác an ninh chính trị, trật tự, an toàn, phòng chống tội phạm và các tệ nạn xã hội
Công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự và an toàn cho HSSV; tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông, phòng chống tội phạm, ma tuý, mại dâm, HIV/AIDS và các hoạt động khác có liên quan đến HSSV; hướng dẫn HSSV chấp hành pháp luật và nội quy, quy chế.
* Thực hiện công tác quản lý HSSV nội trú, ngoại trú : 
Những khó khăn trong việc tìm nơi trọ, điều kiện ăn ở sinh hoạt, vệ sinh, an ninh trật tự, mối quan hệ với địa phương, sự quan tâm của nhà trường với HSSV ngoại trú. Điều kiện cơ sở vật chất trong khu KTX, tinh thần thái độ phục vụ.....
b. Phương pháp thực hiện 
- Các lớp HSSV họp lớp, nêu các thắc mắc cần được giải đáp theo các nội dung  trên vào phiếu gửi cho khoa chủ quản, các khoa tập hợp thành các nội dung chính cần giải đáp gửi phòng Thanh tra GD & CTHSS trong thời gian từ ngày ra thông báo này đến hết ngày 25/3/2011. Ngoài ra HSSV có thể nêu yêu cầu giải đáp tại buổi gặp gỡ, đối thoại. 
- Phòng Thanh tra GD & CTHSSV có nhiệm vụ tổng hợp, phân loại các phiếu yêu cầu thành các nhóm nội dung chuyển đến các đơn vị liên quan. Các đơn vị khi nhận được phiếu yêu cầu, có trách nhiệm chuẩn bị để giái đáp cho HSSV tại buổi gặp gỡ, đối thoại.
- Tại buổi gặp gỡ đối thoại, lãnh đạo nhà trường, trưởng các phòng chức năng, trưởng các khoa, Phân hiệu, Trung tâm có trách nhiệm giải đáp các yêu cầu của HSSV.  
Những nội dung thuộc các vấn đề chung, các khoa tập hợp bằng văn bản chuyển cho trường (qua phòng Thanh tra GD & CTHSSV ) để nhà trường giải đáp trong buổi gặp gỡ đối thoại. 
- Sau đợt gặp gỡ đối thoại, Hiệu trưởng có văn bản kết luận & chỉ đạo việc giải quyết các vấn đề do HSSSV đặt ra. Các đơn vị có trách nhiệm thực hiện và báo cáo kết quả thực hiện cho Hiệu trưởng.  
4. THÀNH PHẦN THAM DỰ. 
- Nhà Trường: Ban giám hiệu; Bí thư Đảng ủy; Chủ tịch Công đoàn trường, Bí thư Đoàn trường; Chủ tịch Hội SV; trưởng và phó giám đốc Phân hiệu, Trung tâm, các khoa , các phòng chức năng, các thầy cô giáo chủ nhiệm, cán bộ công nhân viên quan tâm.
- HS-SV: 
+ Tại Hà Nội : Chi bộ HSSV, BCH Hội HSSV , HSSV tham gia trong Ban chấp hành ĐTNCSHCM, lớp trưởng, bí thư các chi đoàn HSSV.
+ Tại Phân hiệu CĐGTVT Miền núi và TTĐT Vĩnh Yên : Chi bộ HSSV, BCH Hội HSSV , HSSV tham gia trong Ban chấp hành ĐTNCSHCM, Ban cán sự lớp, Ban chấp hành chi đoàn các lớp.
5. THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM. 
- Tại Phân hiệu Cao đẳng GTVT Miền núi : 19h00 thứ năm, ngày 14/4/2011 tại Hội trường lớn
- Tại TTĐT Vĩnh Yên : 19h00 thứ 2 ngày 18/4/2011 tại Hội trường lớn
- Tại Hà Nội : 19h00 thứ 2 ngày 21/4/2011 tại Hội trường lớn
6. PHÂN CÔNG  THỰC HIỆN : 
- Phòng thanh tra GD và CTHSSV phối hợp cùng Đoàn thanh niên - Hội HSSV, phòng đào tạo, Phân hiệu, Trung tâm, các khoa triển khai kế hoạch tới các lớp HSSV, tập hợp ý kiến, chuẩn bị nội dung chương trình cho buổi đối thoại.
- Phòng HC-QT chuẩn bị hội trường, trang âm loa đài, trang trí khánh tiết.
- Phòng TC-KT chuẩn bị kinh phí phục vụ cho buổi đối thoại.
- Các Khoa mời HS-SV tham dự theo đúng thành phần, đối tượng.
- Các Phòng, Ban, Khoa, Phân hiệu, Trung tâm chuẩn bị nội dung để trả lời các vấn đề có liên quan.
- Đoàn Thanh niên chuẩn bị một số tiết mục văn nghệ.
- Trung tâm đào tạo Vĩnh Yên, Phân hiệu Thái Nguyên chuẩn bị cơ sở vật chất, mời HSSV đến tham dự buổi đối thoại.
Ban giám hiệu xác định đây là đợt sinh hoạt dân chủ sâu rộng trong HSSV, yêu cầu trưởng các đơn vị quan tâm chỉ đạo nhằm đạt kết quả cao nhất.
Kế hoạch này được phổ biến đến toàn thể giáo viên, cán bộ công nhân viên và HSSV biết để thực hiện.

Nơi nhận: 
- ĐU : (Để b/c)
- BGH: (Để chỉ đạo)
- Công đoàn, Đoàn TN,Hội HSSV : (p/h);
- Các đơn vị, các lớp HS-SV : (t/h)
- Lưu VT, CTHSSV.
KT HIỆU TRƯỞNG
P.HIỆU TRƯỞNG
 
(đã ký)
 
TRẦN QUANG DŨNG