Kế hoạch tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến Trường Cao đẳng GTVT giai đoạn 2005 - 2010

BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI

TRƯỜNG CAO ĐẲNG GTVT

Số:    /KH-CĐGTVT

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc 
 

Hà Nội, ngày 01 tháng 4 năm 2010


 

KẾ HOẠCH 
Tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến Trường Cao đẳng GTVT 
Giai đoạn 2005 - 2010


Kính gửi: Các đơn vị trong toàn trường

- Căn cứ Hướng dẫn số: 718/BGDĐT ngày 11/02/2010 của Bộ Giáo dục Đào tạo về việc tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến các cấp tiến tới Đại hội thi đua yêu nước ngành Giáo dục Đào tạo. 
- Căn cứ Quyết định số 637/QĐ-BGTVT ngày 12/02/2010 của Bộ Giao thông vận tải về việc ban hành kế hoạch tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến các cấp tiến - tới Đại hội thi đua ngành Giao thông vận tải. 
Căn cứ Chương trình thi đua chào mừng kỷ niệm những ngày lễ lớn của đất nước, của ngành và của nhà trường năm 2010. Trường Cao đẳng Giao thông vận tải chủ trương tổ chức Hội nghị biểu dương những điển hình tiên tiến xuất sắc trong CB-GV-CNV nhà trường. Kế hoạch cụ thể như sau: 

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU 
1. Đánh giá những kết quả và hạn chế trong phong trào thi đua yêu nước của nhà trường giai đoạn (2005 - 2010), đồng thời xây dựng phương hướng, nhiệm vụ đẩy mạnh phong trào thi đua trong những năm tiếp theo. 
2. Thông qua Hội nghị nhằm biểu dương những gương người tốt, việc tốt, những điển hình tiên tiến xuất sắc trong công tác quản lý, giảng dạy, phục vụ, nghiên cứu khoa học ... 
3. Bồi dưỡng, nhân rộng những gương người tốt, việc tốt và rút ra những bài học kinh nghiệm về tổ chức các phong trào thi đua và công tác khen thưởng. Tạo động lực để CB-GV-CNV nhà trường thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học. 
4. Tổ chức Hội nghị biểu dương những điển hình tiên tiến phải đảm bảo trang trọng, thiết thực, tiết kiệm  và hiệu quả. 

II. KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI VÀ CÁC BƯỚC TIẾN HÀNH HỘI NGHỊ 
1. Về nội dung 
1.1. Tổng kết phong trào thi đua yêu nước giai đoạn (2005- 2010) và các cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"; Cuộc vận động "Nói không với tiêu cực trong thi cử và khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục"; Cuộc vận động "Nói không với đào tạo không đạt chuẩn, không đáp ứng nhu cầu của xã hội".
1.2. Tiếp tục phát động và thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước như: Phong trào thi đua "Kỷ cương, chất lượng, hợp tác, an toàn, hiệu quả" của ngành Giao thông vận tải; Các cuộc vận động "Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo" của ngành Giáo dục Đào tạo.
1.3. Biểu dương những gương người tốt, việc tốt, những điển hình tiên tiến xuất sắc, phát hiện các điển hình và những nhân tố mới thực sự nổi bật trong phong trào thi đua, được quần chúng, tập thể suy tôn để có kế hoạch bỗi dưỡng và đề nghị hình thức khen thưởng xứng đáng ở các cấp. 

2. Về hình thức, thời gian tổ chức Hội nghị 
2.1. Hình thức 
- Tổ chức Hội nghị đại biểu.
- Tổng số đại biểu dự hội nghị là: 150 người 

2.2. Thành phần 
- Các cá nhân tiêu biểu, những tấm gương người tốt, việc tốt đại diện cho các tập thể trong toàn trường được các đơn vị bình xét, suy tôn. 
- Danh sách đại biểu được bình xét ở các đơn vị gửi về phòng Tổ chức Cán bộ trước ngày 20/4/2010. 

2.3. Thời gian 
- Khai mạc 8 giờ 30 phút, ngày 24/4/2010 (1/2 ngày).  

2.4. Địa điểm 
- Hội trường lớn Trường Cao đẳng Giao thông vận tải Hà Nội.

3. Tiêu chuẩn bình xét khen thưởng 
- Hội đồng thi đua khen thưởng nhà trường sẽ căn cứ vào kết quả bình xét thi đua của các cá nhân, tập thể, kết quả phân loại đảng viên, đoàn viên giai đoạn (2005-2010) và các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc đột xuất để xét khen thưởng ở các cấp. 

4. Chương trình Hội nghị 
4.1. Báo cáo tổng kết, đánh giá, biểu dương phong trào thi đua yêu nước của nhà trường giai đoạn (2005 - 2010). 
4.2. Báo cáo tham luận của các tập thể, cá nhân tiêu biểu 
4.3. Tuyên dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân tiên tiến xuất sắc
4.4. Tổng kết, phát động phong trào thi đua và bế mạc Hội nghị. 

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN 
- Để tiến tới Hội nghị điển hình tiên tiến của nhà trường đạt kết quả tốt. Ban giám hiệu yêu cầu các đơn vị trong toàn trường phối hợp với Công đoàn, đôn đốc, kiểm tra, tổ chức bình xét và suy tôn các cá nhân và tập thể của đơn vị mình để tham dự Hội nghị.
- Trong quá trình triển khai có gì vướng mắc, liên hệ với thường trực thi đua của nhà trường (Phòng Tổ chức Cán bộ). 
 


Nơi nhận: 
- Như trên; 
- Đảng uỷ, BGH (b/c); 
- Lưu: TCCB.
 
HIỆU TRƯỞNG 


(đã ký) 
 

Đỗ Ngọc Viện