Kế hoạch tổ chức Hội nghị KHCN năm 2008.

Thực hiện chủ trương của Đảng uỷ và Chương trình công tác của BGH trường Cao đẳng GTVT về việc thực hiện nhiệm vụ KHCN trong toàn trường năm học 2007- 2008, Ban Giám hiệu triển khai tới các đơn vị và cá nhân trong toàn trường Kế hoạch tổ chức Hội nghị Khoa học công nghệ cấp trường, cụ thể như sau:

I- Mục đích:
- Nâng cao chất lượng đào tạo đáp ứng yêu cầu nguồn nhân lực KHCN có trình độ cao trong lĩnh vực GTVT, kết hợp thực hiện các nhiệm vụ KH-CN với nhiệm vụ đào tạo của trường.
- Nâng cao trình độ và năng lực của đội ngũ cán bộ, giảng viên, giáo viên và HS- SV trong nhà trường.- Đưa nhanh các thành tựu khoa học, công nghệ và tiến bộ kỹ thuật vào phục vụ nhiệm vụ giáo dục, đào tạo của trường.
- Phát hiện, bồi dưỡng nhân tài, tiềm lực KH-CN trong đội ngũ cán bộ, giảng viên, HS- SV, làm cơ sở tuyển chọn các đề tài nghiên cứu ở cấp cao hơn.
II. Nội dung thực hiện:

- Trên cơ sở các đề tài được giao nhiệm vụ, các đơn vị, cá nhân tổ chức thực hiện và gửi báo cáo tóm tắt khoa học về Phòng KHCN&ĐN để Hội đồng Khoa học- Đào tạo tuyển chọn đăng trên tập Kỷ yếu Hội thảo KHCN toàn trường năm 2007-2008.
- Các báo cáo được Hội đồng Khoa học các chuyên ngành đánh giá theo thang điểm đã được qui định trong Qui chế về các hoạt động KHCN của Nhà trường. Những báo cáo điển hình được đề nghị để báo cáo tại Hội đồng Khoa học- Đào tạo cấp trường.
- Hội đồng Khoa học- Đào tạo tổng kết đánh giá và trao giải thưởng cho các đề tài được bình xét.
III. Thời gian và yêu cầu:
- Trước ngày 20/4/2008, các đơn vị, cá nhân đã đăng ký nhiệm vụ khoa học công nghệ nộp đề cương nghiên cứu chi tiết các nhiệm vụ khoa học công nghệ về Phòng KHCN& ĐN để tổng hợp (Mẫu đề cương chi tiết xem phụ lục 1). Các đơn vị, cá nhân có nhu cầu đăng ký bổ sung đề tài NCKH xin gửi Phiếu đề xuất đề tài về phòng KHCN&ĐN trước ngày 15/4/2008 (Mẫu Phiếu đề xuất xem Phụ lục 2).
- Từ ngày 25/4/2008 đến 30/4/2008, Hội đồng Khoa học Nhà trường xem xét, thẩm định các nhiệm vụ nghiên cứu của các đơn vị để tổng hợp thành Danh mục các nhiệm vụ khoa học công nghệ năm 2007- 2008.
- Từ ngày 01/9/2008 đến 15/9/2008, các chủ nhiệm công trình NCKH, cán bộ hướng dẫn gửi nội dung nghiên cứu về Phòng KHCN& ĐN để tập hợp thẩm định và in kỷ yếu KHCN năm 2007- 2008.
- Ngày 04 và 05/10/2008, tổ chức báo cáo nội dung công trình NCKH tại Hội đồng Khoa học các chuyên ngành (các tiểu ban).
- Ngày 11/10/2008, tổ chức báo cáo công trình NCKH điển hình tại Hội đồng Khoa học- Đào tạo cấp Trường.
Các báo cáo tóm tắt gửi về phòng KHCN&ĐN dưới dạng bản in và bản điện tử. (Mẫu viết tóm tắt báo cáo xem Phụ lục 3).
IV. Giải thưởng:
Theo quy định tại Quy chế chi tiêu nội bộ (Ban hành theo Quyết định số 269/QĐ-CĐGTVT ngày 25 tháng 12 năm 2007 của Hiệu trưởng trường Cao đẳng GTVT).
V. Tổ chức thực hiện:
- Thành lập các Tiểu ban chuyên ngành để đánh giá đề tài, gồm:
+ Tiểu ban Xây dựng công trình
+ Tiểu ban Cơ khí
+ Tiểu ban Kinh tế vận tải
+ Tiểu ban Khoa học cơ bản
- Lãnh đạo Phân hiệu, các Phòng, Ban, Khoa, Trung tâm, Tổ môn có trách nhiệm đôn đốc cán bộ, giáo viên thuộc bộ phận mình quản lý tham gia NCKH và thực hiện đúng tiến độ.
- Phòng KHCN&ĐN tập hợp các báo cáo, biên tập và in tài liệu, tổng hợp kết quả đánh giá đề tài báo cáo Hội đồng Khoa học- Đào tạo trường.
- Phòng Tài chính - Kế toán lo kinh phí tổ chức Hội nghị và giải thưởng.
- Phòng Tổ chức Hành chính chuẩn bị Hội trường, nước uống.
- Ban Biên tập trang web của trường tổ chức lấy thông tin và đăng tin trên mạng nội bộ của Trường.
Hội nghị Khoa học công nghệ cấp trường là một trong những hoạt động KHCN lớn trong kế hoạch thực hiện các nhiệm vụ KHCN hàng năm của toàn trường. Ban Giám hiệu yêu cầu các đơn vị có liên quan và các cá nhân trong toàn trường triển khai theo đúng kế hoạch đề ra.