Chương trình tọa đàm “Hành trình Lập chí vĩ đại, Khởi nghiệp kiến quốc cho Thanh niên Việt”

Với mục đích nhằm truyền cảm hứng và ý trí khởi nghiệp cho các bạn sinh viên đang học tập tại Nhà trường, sáng ngày 24/5/2018, tại cơ sở Vĩnh Phúc Trường Đại học Công nghệ GTVT phối hợp với Tập đoàn cà phê Trung Nguyên tổ chức chương trình tọa đàm “ Hành trình lập chí vĩ đại - Khởi nghiệp kiến quốc cho thanh niên Việt năm 2018”.


Toàn cảnh buổi tọa đàm

Tham dự buổi tọa đàm, về phía khách mời có bà Võ Thị Hà Giang – Giám đốc Quỹ Hỗ trợ thanh niên sáng tạo khởi nghiệp Việt Nam, đại diện Tập đoàn Trung Nguyên Legend; Tiến sĩ Kinh tế Vương Quân Hoàng; Hoa hậu Ngọc Hân; Ca sĩ Bảo Trâm; về phía Trường Đại học Công nghệ GTVT có TS. Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch Hội đồng trường; TS. Ngô Quốc Trinh - Trưởng phòng KHCN-HTQT, TS. Vương Văn Sơn – Phó trưởng phòng Đào tạo, Phụ trách cơ sở Vĩnh Phúc; các đồng chí lãnh đạo phòng, ban, khoa, trung tâm cùng gần 500 em sinh viên của Nhà trường.


Lãnh đạo phòng, ban, khoa, khách mời cùng các thầy cô giảng viên và gần 500 bạn sinh viên Nhà trường

Phát biểu tại buổi tọa đàm, TS. Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch Hội đồng trường nhấn mạnh tầm quan trọng của việc khơi dậy và truyền cảm hứng, ý chí khởi nghiệp cho các em sinh viên hiện nay, Lãnh đạo Nhà trường cũng mong muốn thông qua chương trình giao lưu, các khách mời sẽ có những chia sẻ, giải đáp những vấn về lập chí, khởi nghiệp mà sinh viên Nhà trường quan tâm.


TS. Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch Hội đồng trường phát biểu tại buổi tọa đàm

Chương trình thu hút đông đảo các bạn học sinh sinh viên Nhà trường tham dự - những người trẻ mang trong mình nhiệt huyết, sự khát khao, muốn thay đổi và hướng tới thành công. Những khách mời là Doanh nhân, Hoa hậu, Ca sĩ những người làm trong nghệ thuật nổi tiếng đã chia sẻ và thắp ngọn lửa của ý chí, nghị lực cho các bạn trẻ có mặt tại hội trường, giúp các bạn có cái nhìn rộng hơn trong việc khởi đầu một sự nghiệp mang lại lợi ích cho bản thân và cộng đồng. Từ đó, các bạn trẻ có sự chuẩn bị nền tảng vững chắc để tự lập một kế hoạch triển khai ý tưởng hiệu quả trong thực tế. Những thử thách, những khó khăn khi mới lập nghiệp do các bạn sinh viên chia sẻ, đều được các khách mời đưa ra các giải pháp rất cụ thể, chi tiết và cách để vượt lên khỏi những khó khăn, rào cản đó: "Không có con đường nào thành công mà không có chông gai, đừng nản chí khi vấp ngã, hãy đứng dậy chính nơi bạn đã vấp ngã, hãy làm việc với đam mê và quyết tâm hết mình".


Các diễn giả chia sẻ tại buổi tọa đàm


Các bạn sinh viên lắng nghe và đặt câu hỏi cùng chia sẻ với các diễn giả

Chương trình không chỉ là cầu nối giữa các bạn trẻ với những tư tưởng mới, đa dạng mang nhiều tính nhân văn và sự nghị lực cho các bạn sinh viên về khởi nghiệp kiến quốc mà còn là truyền cảm hứng, thông điệp thông qua những cuốn sách được phát tặng, những chữ kí kèm theo đó là lời chúc của những người truyền lửa - là những doanh nhân, hoa hậu, ca sĩ diễn giả đã thổi bùng lên ngọn lửa đam mê, ý chí quyết tâm của các bạn sinh viên có mặt trong hội trường.


Ca sĩ Bảo Trâm kí tặng các bạn sinh viên

Buổi tọa đàm đã khép lại với nhiều những cung bậc cảm xúc khác nhau, nhưng trên hết những người làm chương trình, café Trung  Nguyên, BTC cũng như các bạn sinh viên của Trường Đại học Công nghệ GTVT đều hi vọng và tin rằng sự cổ vũ, động viên, đồng hành của giới truyền thông sẽ tạo nên sự lan tỏa mạnh mẽ tới các bạn sinh viên Việt trên toàn quốc, sự lan tỏa tràn đầy khát vọng và ước muốn làm giàu cho chính mình, cho gia đình và rộng hơn là cho tổ quốc ngày càng trở nên hùng mạnh, bền vững và phát triển. Nó sẽ không dừng lại mà ngày càng rộng khắp, làm sáng rực lên một bầu trời với những ước mơ, hoài bão và nghị lực của các bạn trẻ Việt, sự lan tỏa có tên: “ Lập chí vĩ đại - Khởi nghiệp kiến quốc”.


TS. Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch Hội đồng trường tặng hoa khách mời

Trường Đại học Công nghệ GTVT