Đại hội Đảng bộ Trường Cao đẳng GTVT lần thứ V, nhiệm kỳ 2010- 2015

Đại hội Đảng bộ Trường Cao đẳng GTVT lần thứ V, nhiệm kỳ 2010- 2015 đã chính thức khai mạc vào sáng ngày 4/6/2010 tại Hội trường lớn khu vực Hà Nội.
Tới dự và chỉ đạo đại hội có đồng chí Nguyễn Đình Tân- Thành ủy viên, Bí thư đảng ủy Khối các trường đại học, cao đẳng Hà Nội. Đại hội vinh dự được đón tiếp các đồng chí lãnh đạo đại diện cho các Ban của Đảng ủy Khối các trường đại học, cao đẳng Hà Nội; Vụ tổ chức cán bộ- Bộ GTVT; UBND huyện Thanh Trì; Đảng ủy Phường Thanh Xuân Nam; Đảng ủy- UBND xã Tân Triều; Thành đoàn Hà Nội; các đồng chí nguyên là Bí thư, Phó bí thư; Hiệu trưởng, Hiệu phó; Ủy viên BCH đảng ủy Trường qua các thời kỳ. Tham dự đại hội còn có 130 đại biểu, đại diện cho ý chí và nguyện vọng của 285 đảng viên của toàn Đảng bộ.
 

alt

Đại hội Đảng bộ lần thứ V trường Cao đẳng GTVT

Đại hội Đảng bộ lần thứ V trường Cao đẳng GTVT

Đại hội đã kiểm điểm việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ IV; kiểm điểm việc lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ Khóa IV. Đại hội đã nhất trí nhận định: Trong nhiệm kỳ vừa qua, mặc dù trước những biến động của cuộc khủng hoảng kinh tế tài chính thế giới cũng như ngân sách của nhà nước đầu tư cho ngành giáo dục còn thiếu, đội ngũ cán bộ chủ chốt của Đảng, Chính quyền của nhà trường có nhiều thay đổi, đời sống cán bộ viên chức chưa cao, điều kiện giảng dạy tiếp xúc áp dụng với công nghệ mới vào đào tạo còn hạn chế..., song được sự quan tâm, lãnh đạo, tạo điều kiện của Bộ GTVT, Bộ GD-ĐT; đồng thời bám sát các chủ trương, định hướng chương trình công tác và sự chỉ đạo của Đảng bộ khối các trường ĐH- CĐ Hà Nội, cùng với tinh thần đoàn kết chủ động, sáng tạo và lòng quyết tâm cao của tập thể sư phạm nhà trường, Ban Chấp hành đảng bộ Trường đã triển khai, tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ và mục tiêu cơ bản của Nghị quyết Đại hội lần thứ IV đã đề ra trên các mặt: giữ vững ổn định chính trị, an ninh quốc phòng; chương trình đào tạo được rà soát, đổi mới, gắn với thực tiễn sản xuất, đảm bảo tính liên thông; thực hiện đa dạng hóa các ngành, nghề, hình thức đào tạo, đáp ứng nhu cầu xã hội; quy mô đào tạo tăng dần, lượng thí sinh đăng ký dự thi đầu vào bình quân mỗi năm trên 30.000; công tác nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế không ngừng được củng cố và phát triển đóng góp tích cực vào việc nâng cao chất lượng đào tạo và uy tín của nhà trường. Công tác xây dựng cơ sở vật chất trong thời gian ngắn đã đ­ược đầu t­ư thay đổi lớn. Đội ngũ nhà giáo được bổ sung về số l­ượng, chất l­ượng, vượt tiêu chí của trường cao đẳng và đủ điều kiện để thực hiện nâng cấp trường lên đại học; đời sống và điều kiện làm việc được cải thiện năm sau cao hơn năm trước; công tác xây dựng đảng và phát triển đảng viên luôn được chú trọng và có chất lượng, công tác lãnh đạo các tổ chức chính trị, đoàn thể trong nhà trường luôn sâu sát và tạo điều kiện để các tổ chức thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mình; uy tín vị thế của trường được nâng cao trong ngành GTVT và GD-ĐT, đặc biệt trường đã đ­ược Thủ tướng Chính phủ đồng ý về chủ tr­­ương thành lập tr­­ường “ Đại học công nghệ Giao thông vận tải” trên cơ sở nâng cấp trường Cao đẳng GTVT. Với những kết quả đó, 5 năm liên tục đảng bộ nhà trường luôn được Thành ủy Hà Nội, Đảng bộ khối các trường ĐH- CĐ công nhận là đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu; Công đoàn, Đoàn thanh niên Nhà trường liên tục đạt danh hiệu "Đơn vị thi đua tiến tiến xuất sắc".

alt

Đại hội Đảng bộ lần thứ V trường Cao đẳng GTVT

Đồng chí Đỗ Ngọc Viện - Bí thư Đảng ủy khóa IV, Hiệu trưởng nhà trường đọc báo cáo chính trị tại Đại hội

alt

Đồng chí Trần Quang Dũng- Phó bí thư đảng ủy, Phó hiệu trưởng đọc báo cáo kiểm điểm BCH Đảng ủy trường khóa IV

Các đại biểu tham dự Đại hội cũng đã thảo luận sôi nổi, thẳng thắn đóng góp ý kiến trên tinh thần nghiêm túc, cầu thị, đánh giá đúng ưu điểm, nhược điểm, những bài học kinh nghiệm và nhiệm vụ của nhà trường trong giai đoạn mới. 

alt

alt

alt

alt

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Nguyễn Đình Tân- Thành ủy viên, Bí thư đảng ủy Khối các trường đại học, cao đẳng Hà Nội đã biểu dương những thành tích của Đảng bộ nhà trường, đồng thời cũng yêu cầu Đảng bộ nhà trường cần khắc phục những hạn chế còn tồn tại trong nhiệm kỳ vừa qua. Đồng chí cũng đã chỉ ra bối cảnh, những thời cơ, thách thức đối với nhà trường trong giai đoạn tới và yêu cầu Đảng bộ nhà trường cần tập trung vào 6 vấn đề lớn: công tác giáo dục chính trị tư tưởng; công tác lãnh đạo về chuyên môn; công tác xây dựng đảng; công tác kiểm tra giám sát; công tác xây dựng các tổ chức đoàn thể và công tác nhân sự của Đại hội.

Đại hội Đảng bộ lần thứ V trường Cao đẳng GTVT

Đại hội Đảng bộ lần thứ V trường Cao đẳng GTVT

Đồng chí Nguyễn Đình Tân- Thành ủy viên, Bí thư đảng ủy Khối các trường ĐH-CĐ Hà Nội phát biểu và tặng hoa chúc mừng Đại hội

Các đại biểu tham dự Đại hội, với tinh thần trách nhiệm cao đại diện cho ý chí nguyện vọng của toàn Đảng bộ đã thảo luận dân chủ và sáng suốt bầu Ban Chấp hành Đảng bộ Trường gồm 14 đồng chí, Ban chấp hành khóa mới đã bầu Ban Thường vụ gồm 05 đồng chí; đồng chí Đỗ Ngọc Viện – Hiệu trưởng được bầu giữ cương vị Bí thư và đồng chí Trần Quang Dũng- phó hiệu trưởng giữ cương vị Phó Bí thư.

alt

Đại hội Đảng bộ lần thứ V trường Cao đẳng GTVT

Đại hội Đảng bộ lần thứ V trường Cao đẳng GTVT

Đại hội kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên và học sinh, sinh viên Trường Cao đẳng GTVT đoàn kết nhất trí, nỗ lực phấn đấu thực hiện thành công nghị quyết Đại hội V đề ra với giá trị cốt lõi “ Uy tín- Chất lượng- Sáng tạo- Phát triển bền vững”, trong đó mục tiêu xuyên suốt nhiệm kỳ là:” Phát huy truyền thống đơn vị anh hùng, tiếp tục đổi mới quản lý, nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học, phát triển bền vững”.

Danh sách Ban chấp hành Đảng ủy Trường Cao đẳng GTVT khóa V:

1. Đỗ Ngọc Viện- Hiệu trưởng

2. Trần Quang Dũng- Phó hiệu trưởng

3. Nguyễn Thị Thanh- Trưởng phòng TCCB

4. Nguyễn Duy Hòa- Giám đốc Phân hiệu Thái Nguyên

5. Trần Văn Bình- Chủ tịch Công đoàn

6. Ngô Quốc Trinh- Bí thư đoàn trường

7. Vũ Ngọc Khiêm- Trưởng phòng KHCN- HTQT

8. Nguyễn Văn Bằng- Phó giám đốc TTĐT Vĩnh Yên

9. Trần Thị Thanh Thủy- Trưởng phòng Tài chính kế toán

10. Hoàng Thị Hồng Lê- Trưởng khoa Kinh tế vận tải

11. Nguyễn Văn Lâm- Phó phòng đào tạo

12. Lê Văn Sự- Trưởng phòng Hành chính quản trị

13. Phạm Văn Tân- Thường trực Văn phòng Đảng ủy

14. Nguyễn Quang Anh- Phó khoa cơ khí

Đại hội Đảng bộ lần thứ V trường Cao đẳng GTVT

Ban chấp hành Đảng ủy Trường Cao đẳng GTVT khóa V ra mắt Đại hội