Đoàn công tác UTT thăm và làm việc tại Trường Đại học Keimyung- Hàn Quốc

Từ ngày 18/12 đến ngày 22/12/2017, đoàn công tác Trường Đại học Công nghệ GTVT do TS. Nguyễn Mạnh Hùng- Chủ tịch Hội đồng Trường dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với Trường Đại học Keimyung- Hàn Quốc. Tham gia đoàn công tác có TS. Vũ Tuấn Dũng- Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối các trường đại học, cao đẳng Hà Nội, TS.Vương Văn Sơn- Phó Trưởng phòng đào tạo.


Toàn cảnh buổi làm việc tại Trường Đại học Keimyung - Hàn Quốc

Tại đây, Đoàn đã làm việc với Ban lãnh đạo Trường Đại học Keimyung về các vấn đề liên quan đến thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa hai trường. Phát biểu tại buổi làm việc TS. Nguyễn Mạnh Hùng đã trân trọng cảm ơn Ban giám hiệu Trường Đại học Keimyung đã có lời mời và tổ chức đón tiếp Đoàn rất trọng thị và chu đáo. TS cũng giới thiệu về Trường Đại học Công nghệ GTVT, giới thiệu những tiềm năng, thế mạnh và các cơ hội, nhu cầu hợp tác của Trường với Trường Đại học Keimyung. Hiệu trưởng Trường Đại học Keimyung phát biểu vui mừng được chào đón Đoàn công tác của Trường Đại học Công nghệ GTVT đến thăm và làm việc với Trường, đặc biệt có sự hiện diện của TS. Vũ Tuấn Dũng- Bí thư Đảng ủy Khối các Trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội. Đồng chí cũng giới thiệu về Trường Đại học Keimyung là trường đại học tổng hợp, đa ngành, đa lĩnh vực lớn và rất có uy tín của Hàn Quốc. Đồng chí rất mong muốn Trường Đại học Keimyung được hợp tác với Trường Đại học Công nghệ GTVT trong hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học, trao đổi sinh viên, giảng viên và mong muốn được sang thăm và ký văn kiện hợp tác với Trường Đại học Công nghệ GTVT trong thời gian sớm nhất. TS. Vũ Tuấn Dũng- Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối các trường đại học, cao đẳng Hà Nội phát biểu đánh giá cao sự chủ động của Trường Đại học Công nghệ GTVT trong việc hợp tác với các đối tác nước ngoài trong đó có Trường Đại học Keimyung- một đơn vị có định hướng đào tạo theo hướng ứng dụng công nghệ tương đồng với Trường Đại học Công nghệ GTVT. Đồng chí đề nghị hai trường ngay sau đợt công tác này cần sớm  ký thỏa thuận hợp tác, chủ động triển khai chi tiết các hoạt động hợp tác đi vào trọng tâm, trọng điểm có hiệu quả và đúng quy định của chính phủ hai nước nhằm góp phần nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực của mỗi bên.


TS. Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch Hội đồng Trường trao logo biểu trưng của Trường cho Hiệu trưởng Trường Đại học Keimyung - Hàn Quốc

Đoàn đã làm việc với Khoa hợp tác Quốc tế về việc nghiên cứu thành lập Trung tâm đào tạo tiếng Hàn tại cơ sở đào tạo Vĩnh Phúc; các chương trình trao đổi sinh viên, giảng viên; chương trình liên kết đào tạo 2+2; 3+1; hợp tác nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ; làm việc với Khoa Kinh tế về việc trao đổi các chương trình đào tạo, tài liệu giảng dạy các ngành kinh tế quốc tế, quan hệ quốc tế; Logistics.

Ngoài ra Đoàn cũng đã đến thăm và làm việc với một số doanh nghiệp lớn tại Hàn Quốc, đề nghị các doanh nghiệp quan tâm và tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp của Trường sang làm việc tại các doanh nghiệp Hàn Quốc.

Trường đại học Keimyung được thành lập năm 1954 tại thành phố Daegu là một trong top 10 trường đại học đẹp nhất Hàn Quốc. Trường gồm 19 trường đại học trực thuộc với 99 chuyên ngành đa dạng đáp ứng nhu cầu của 25000 sinh viên học tập hàng năm.


Đoàn công tác thăm quan hệ thống phòng thí nghiệm của Trường Đại học Keimyung - Hàn Quốc

Trường Đại học Công nghệ GTVT