Hội nghị chuyên đề Xây dựng, quản lý và khai thác đường bộ cao tốc, kinh nghiệm Việt Nam – Nhật Bản.

Sáng ngày 18/10/2016, Trường Đại học Công nghệ GTVT và Công ty Kỹ thuật đường cao tốc Tokyo đã hợp tác tổ chức Hội nghị chuyên đề về “Xây dựng, quản lý và khai thác đường bộ cao tốc” nhằm chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và công nghệ trong xây dựng, quản lý và khai thác đường bộ cao tốc của Nhật Bản và Việt Nam.

 Tham dự hội nghị, về phía Công ty Kỹ thuật đường cao tốc Tokyo có Ông Shunji Hata – Giám đốc chiến lược và các chuyên gia của công ty. Về phía Trường Đại học Công nghệ GTVT có TS. Vũ Ngọc Khiêm – Phó Hiệu trưởng, TS. Ngô Quốc Trinh - Trưởng Phòng KHCN & HTQT, PGS. TS. Nguyễn Văn Vi – Chủ tịch Hội đồng Khoa Công trình, TS. Ngô Thị Thanh Hương – Phó Trưởng Khoa Công trình, TS. Phạm Quốc Doanh – Phó Trưởng Khoa Công trình và các giáo sư, tiến sĩ, cán bộ giảng viên và sinh viên của Trường.  
Trong nhiều năm qua, Trường ĐH Công nghệ GTVT đã có quan hệ hợp tác chặt chẽ với Công ty kỹ thuật đường cao tốc Tokyo trong công tác bồi dưỡng đào tạo giảng viên trẻ của Nhà trường cập nhật công nghệ mới về đường cao tốc tại Nhật Bản, tổ chức các Hội nghị chuyên đề nhằm trao đổi kinh nghiệm trong xây dựng, quản lý, khai thác công trình giao thông.

TS. Vũ Ngọc Khiêm, Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại Hội nghị.

Hội nghị chuyên đề về Xây dựng, quản lý và khai thác đường bộ cao tốc là một trong số các hoạt động để cụ thể nhằm trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ kiến thức tiến tới hợp tác sâu hơn trong công tác nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ về đường bộ cao tốc giữa Nhật Bản và Việt Nam.

Các chuyên đề báo cáo tập trung vào các vấn đề trọng tâm như kinh nghiệm bảo trì thường xuyên, bảo trì dự phòng đường cao tốc tại Nhật Bản; Công nghệ khắc phục tình trạng bong tróc mặt đường, sửa chữa lớp tạo nhám mặt đường đang áp dụng ở Việt Nam; Quy hoạch tuyến đường tránh ùn tắc, thiết kế cảnh quan hai bên đường; Công nghệ mới trong quản lý khai thác và bảo trì đường bộ cao tốc ở Nhật Bản.  
Tại Hội nghị, các nhà khoa học, chuyên gia đã tích cực trao đổi, đưa ra các vấn đề quan tâm chung và giải đáp nhằm trao đổi kiến thức và sự hiểu biết sâu hơn về công nghệ, kỹ thuật liên quan đến các chủ đề nghiên cứu.

 Kết thúc Hội nghị, TS. Vũ Ngọc Khiêm – Phó Hiệu trưởng Nhà trường đánh giá cao nội dung và chất lượng các bài báo cáo và đưa ra định hướng cho các hoạt động hợp tác nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ giữa Nhà trường và Công ty trong thời gian tiếp theo.