Hội thảo Công nghệ xây dựng Cầu của VSL và Cơ hội tuyển dụng dành cho sinh viên

Thực hiện Biên bản ghi nhớ ký ngày 09/10/2015 về hợp tác  trong các lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyên giao công nghệ giữa trường Đại học Công nghệ GTVT với Công ty VSL Việt Nam. Sáng ngày 04/3/2016, Trường Đại học Công nghệ GTVT phối hợp với Công ty VSL tổ chức hội thảo về công nghệ xây dựng cầu của VSL và cơ hội tuyển dụng dành cho sinh viên nhằm giới thiệu, chia sẻ kinh nghiệm trong việc thi công xây dựng cầu bằng các phương pháp hiện đại và giới thiệu về cơ hội việc làm, kỹ năng cần thiết cho sinh viên khi tham gia ứng tuyển góp phần nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực xây dựng công trình giao thông cho trường Đại học Công nghệ GTVT.

Tham dự buổi hội thảo, về phía Công ty VSL có ông Trần Đức Lân - Tổng Giám đốc công ty; bà Chu Việt Nga - Trưởng phòng Nhân sự công ty; về phía Trường Đại học Công nghệ GTVT có PGS.TS. Đào Văn Đông - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; TS. Vũ Ngọc Khiêm - Phó Hiệu trưởng; các đồng chí lãnh đạo đại diện các Phòng KHCN&HTQT, Khoa Công trình cùng các cán bộ giảng viên và đông đảo các sinh viên khoa Công trình tham dự.

 


PGS.TS. Đào Văn Đông - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc Hội thảo công nghệ xây dựng cầu của VSL và Cơ hội tuyển dụng dành cho sinh viên

 

Phát biểu khai mạc Hội thảo, PGS.TS. Đào Văn Đông - Hiệu trưởng Nhà trường cho rằng Công ty VSL là công ty hàng đầu Việt Nam về xây dựng, việc ứng dụng KHCN tiên tiến trong xây dựng là yếu tố then chốt để các doanh nghiệp hoàn thiện năng lực quản lý, nâng cao sức cạnh tranh, hạ giá thành sản phẩm và đáp ứng yêu cầu hội nhập toàn cầu. Hiện tại, Công ty VSL đã và đang tham gia rất nhiều dự án lớn về giao thông đô thị và hạ tầng tại Việt Nam. Hội thảo này là cơ hội cho các cán bộ, giảng viên và sinh viên của Trường Đại học Công nghệ GTVT cùng tham gia nghiên cứu để có những đề xuất phù hợp cho sự phát triển hạ tầng của Việt Nam và khẳng định Trường Đại học Công nghệ GTVT luôn sẵn sàng và tạo điều kiện với Công ty VSL cùng nhau chia sẻ, hợp tác và phát triển cho sự nghiệp xây dựng của Việt Nam.

 


Ông Trần Đức Lân - Tổng Giám đốc công ty VSL phát biểu tại buổi hội thảo

 

VSL được thừa nhận như một tập đoàn đi đầu trên thế giới về ứng suất trước và các ngành công nghiệp liên quan khác suốt gần 60 năm qua, đặc biệt  trong nhu cầu tái thiết lại châu Âu sau chiến tranh thế giới thứ II và phát triển hạ tầng các nước châu Á. Hơn 3 triệu m2 bản mặt cầu đã được VSL đã lắp dựng thành công ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương trong hơn một thập kỷ qua.

 

VSL có mặt ở VN đã 2 thập kỷ, bắt đầu từ việc chuyển giao công nghệ “Dầm hộp dự ứng lực thi công theo phương pháp đúc hẫng cân bằng” tại cầu Phú Lương, giải pháp công nghệ của VSL đã giúp mở ra một giai đoạn mới cho xây dựng cầu khẩu độ lớn ở VN: cầu Nhật Lệ, Trà Khúc, Hàm Luông, Thủ Thiêm.

 

Hàng loạt những cây cầu dây văng nhịp lớn, tiếp theo đó, cũng đã lần lượt hoàn thành từ bắc vào nam như với vật liệu, hướng dẫn kĩ thuật của VSL: Cầu Mỹ Thuận, cầu Cần Thơ, cầu Rạch Miễu, cầu Kiền, cầu Bính, cầu Bãi Cháy…

 


Ông Trần Đức Lân trao tặng cho Trường Đại học Công nghệ GTVT thiết bị mô phỏng Mock-up, phục vụ công tác nghiên cứu và học tập

 


PGS.TS. Đào Văn Đông trao tặng kỷ niệm chương của Nhà trường cho ông Trần Đức Lân

 


Đại diện cho công ty VSL ông Trần Đức Lân trao tặng học bổng cho các bạn sinh viên đạt thành tích cao trong học tập

 


Ông Trần Đức Lân giới thiệu tới đại biểu và các bạn sinh viên các công nghệ mới nhất về xây dựng của công ty VSL

 

Tại Hội thảo, các đại biểu, các bạn sinh viên đã được nghe diễn giả là chuyên gia, Tổng Giám đốc của VSL giới thiệu một cách hệ thống về hướng phát triển công nghệ đa dạng của tập đoàn, các giải pháp kết cấu trong xây dựng hạ tầng, cập nhật các công nghệ mới nhất về cầu dây văng trên thế giới, trong đó có công nghệ “ Hệ neo ngựa của VSL”.

 


Bà Chu Việt Nga - Trưởng phòng Nhân sự công ty VSL trao đổi với các bạn sinh viên về cơ hội tuyển dụng việc làm tại công ty VSL

 

Sau bài giới thiệu về các công nghệ xây dựng cầu của Công ty VSL, bà Chu Việt Nga - Trưởng phòng nhân sự của VSL đã có bài phát biểu với các bạn sinh viên về cơ hội tuyển dụng việc làm tại công ty VSL. Giúp các bạn sinh viên sẽ có cách nhìn tổng quát hơn về hoạch định nghề nghiệp trong tương lai, đồng thời có thêm các cơ hội học tập và tiếp cận với các công nghệ KHCN tiên tiến tại Công ty VSL, nhờ đó phát triển và thành công hơn trên con đường sự nghiệp của mình.

 


Buổi hội thảo đã mang lại nhiều kiến thức quý báu cho các bạn sinh viên cũng như cơ hội việc làm tại công ty VSL