Khai giảng lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ vận tải hàng hoá bằng đường Hàng không

Từ khi nền kinh tế sản xuất hàng hoá ra đời cho đến nay, vận tải hàng hoá luôn đóng vai trò là một mắt xích trọng yếu của quá trình sản xuất, đảm trách khâu phân phối và lưu thông hàng hoá. Trong đó, vận chuyển hàng hoá bằng đường hàng không là một thị trường rất tiềm năng khi ngành hàng không Việt Nam ngày càng lớn mạnh và hội nhập với thế giới.

vận tải hàng hoá
Lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ vận tải hàng hoá bằng đường Hàng không thu hút được nhiều sự quan tâm của các học viên trẻ

Để đáp ứng nhu cầu thiết thực đó, ngày 24/6/2016 Trường Đại học Công nghệ GTVT đã phối hợp với Công ty cổ phần Huấn luyện nghiệp vụ hàng không Việt Nam tổ chức lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ vận tải hàng hoá bằng đường Hàng không. Tham dự buổi lễ khai giảng lớp học, về phía Trường Đại học Công nghệ GTVT có TS. Nguyễn Hoàng Long - Phó hiệu trưởng; TS. Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch Hội đồng trường; Giảng viên tham gia giảng dạy lớp học có TS. Trần Văn Khảm - Chuyên gia cao cấp, Cục Hàng không Việt Nam; TS. Trần Ngọc Lý - Chuyên gia cấp 1, Tổng công ty Hàng không Việt Nam; PGS.TS. Nguyễn Thị Phương - Phó trưởng bộ môn Khoa KTVT, Trường Đại học GTVT và hơn 20 học viên tham dự lớp học.

nguyễn hoàng long
TS. Nguyễn Hoàng Long - Phó hiệu trưởng phát biểu khai giảng và chỉ đạo lớp học

Chương trình học sẽ cung cấp cho người học một nền tảng kiến thức cơ bản, hệ thống về lĩnh vực vận tải hàng hoá bằng đường hàng không. Học viên sẽ được trang bị những kiến thức vững chắc cho hành trang nghề nghiệp trong môi trường cạnh tranh thương mại toàn cầu ngày càng tăng. Thông qua quá trình học, học viên sẽ từng bước rèn luyện những khả năng nghề nghiệp như: soạn thảo một hợp đồng xuất khẩu và nhập khẩu, các kỹ năng thanh toán quốc tế và thuê phương tiện vận tải quốc tế. Học viên sẽ hiểu chi tiết về các quy trình thủ tục trong các hoạt động giao nhận vận tải hàng hoá bằng đường hàng không. Ngoài ra, học viên còn được trang bị kỹ năng lập các chứng từ và biết rõ các thủ tục cần thiết trong việc khai hải quan thông qua cho hàng hoá xuất nhập khẩu.

hàng không
Lớp học chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu tham dự lễ khai giảng