Khoa Cơ khí – Trường Đại học Công nghệ GTVT tham dự MTA HANOI 2017

Hà Nội, ngày 11 tháng 10 năm 2017 - MTA HANOI2017 - Triển lãm quốc tế lần thứ 5 về máy công cụ, cơ khí chính xác và gia công kim loại tại khu vực miền Bắc Việt Nam đã chính thức khai mạc vào sáng ngày 11 tháng 10 năm 2017 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (I.C.E). MTA HANOI2017 được tổ chức bởi Công ty UBM VES, dưới sự hỗ trợ của Công ty Tổ chức Triển lãm VCCI. Sự kiện sẽ diễn ra trong vòng ba ngày, từ ngày 11 đến 13 tháng 10 năm 2017 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế (I.C.E), Hà Nội.

Sự kiện quay trở lại vào đúng thời điểm, trong bối cảnh ngành công nghiệp cơ khí nước nhà đang có những bước tăng trưởng mạnh mẽ và đạt được nhiều thành tựu nổi bật, là một trong những nhân tố quan trọng giúp thu hút đầu tư nước ngoài và góp phần nâng cao năng lực nền kinh tế.

Nhận được lời mời tham dự Triển lãm từ Công ty TNHH Công nghệ CAD/CAM Việt Nam, đoàn công tác của Khoa Cơ khí, Trường ĐH Công nghệ GTVT do TS. Nguyễn Quang Anh – Trưởng khoa Cơ khí dẫn đầu cùng đoàn công tác gồm các giảng viên trong khoa đã đến tham dự và dự các buổi hội thảo được tổ chức tại Triển lãm.

Đoàn công tác của Khoa cơ khí đã đến thăm quan gian hàng của công ty CAD/CAM Việt Nam, gặp gỡ và trao đổi với giám đốc của Công ty là ông Nguyễn Thế Long về sự hợp tác trong thời gian qua và mong muốn hy vọng tiếp tục được hợp tác sâu rộng trong thời gian tới, đặc biệt là định hướng về các công nghệ gia công tiên tiến hiện nay mà công ty đang triển khai và ứng dụng, rất phù hợp với việc đào tạo và giảng dạy dành cho ngành Cơ khí nói chung và ngành Chế tạo máy đang dự kiến thành lập trong thời giàn tới của Trường Đại học Công nghệ GTVT.

TS. Nguyễn Quang Anh trao đổi với Ông Nguyễn Thế Long – Giám đốc công ty CAD/CAM VN

Trở lại với phiên bản lần thứ năm, MTA HANOI đã trở thành sự kiện lớn không chỉ mang tầm vóc quốc gia mà còn mang vị thế quốc tế với quy mô hoành tráng, hội tụ đầy đủ các dịch vụ, sản phẩm và giải pháp công nghệ tiên tiến hướng tới sự phát triển của lĩnh vực sản xuất gia công cơ khí tại thị trường miền Bắc Việt Nam.


Máy gia công cắt gọt bằng tia nước áp lực cao của hãng OMAX do công ty phân phối

Kể từ lần tổ chức đầu tiên vào năm 2010, MTA HANOI đã nhận được sự quan tâm và ủng hộ không ngừng của các nhà sản xuất, doanh nghiệp và tổ chức trong nước và quốc tế. Số lượng doanh nghiệp tham gia vào triển lãm tăng đều qua các năm. Đây là minh chứng cho thấy tầm quan trọng của triển lãm MTA cũng như viễn cảnh lạc quan của ngành công nghiệp sản xuất nước nhà. Khách tham quan đến với triển lãm MTA HANOI2017 sẽ có cơ hội được trực tiếp gặp gỡ và giao lưu với các “ông lớn” trong ngành như: Big Daishowa, Beijing Jingdiao, Carl Zeiss, Dine, Doosan Infracore, Fischer Instrumentation, Makino, Marposs, Mitsubishi Electric, Mitutoyo, Nikon, NT Tool, Optical Gaging, Renishaw, Sandvik, Sodick, Sumitomo, … Không kém cạnh các đơn vị quốc tế, những đại diện đến từ Việt Nam cũng là một điểm sáng tại triển lãm năm nay. Nhiều thương hiệu uy tín trong nước nhưCybertech, Tinh Hà, Bibus, Vạn Sự Lợi, CAD/CAM đã xác nhận góp mặt vào triển lãm, mang đến khá nhiều sản phẩm và giải pháp công nghệ hiện đại được thiết kế dành riêng cho thị trường Việt Nam.  

Triển lãm MTAHANOI2017 lần thứ 5 này thực sự hiệu quả, mở rộng sân chơi giao lưu về khoa học công nghệ, tìm kiếm đối tác rất có giá trị với các doanh nghiệp, các cơ quan nghiên cứu, quản lý và các trường đại học kỹ thuật nói chung và Trường ĐH Công nghệ GTVT nói riêng, từ đó mở rộng kiến thức và sự tiếp cận với khoa học kỹ thuật ngoài thực tiễn sản xuất cho các giảng viên và sinh viên của Nhà trường.