Lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, 73 năm ngày thành lập Trường và 57 năm ngày Bác Hồ về thăm Trường tại Phân hiệu Hà Nội

Hòa trong không khí của cả nước đang náo nức phấn khởi kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, của dân tộc. Ngày 20/11/2018, Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm "Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, kỷ niệm 73 năm ngày thành lập Trường và 57 năm ngày Bác Hồ về thăm trường".


Các đại biểu, khách mời cùng toàn thể lãnh đạo, cán bộ, giảng viên, sinh viên Nhà trường thực hiện nghi thức chào cờ và hát Quốc ca tại Lễ Kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Tới dự Lễ kỷ niệm, về phía Lãnh đạo Bộ GTVT có đ/c Nguyễn Ngọc Đông - Phó Bí thư Ban Cán sự Đảng - Thứ trưởng Bộ GTVT, đ/c Đỗ Nga Việt - UV BCH Tổng Liên Đoàn Lao động Việt Nam - UV Ban Cán sự Đảng - Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam; đ/c Trần Thị Thanh Thọ - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Công đoàn GTVT Việt Nam; đ/c Nguyễn Văn Nghĩa - Trưởng phòng Đào tạo Vụ TCCB Bộ GTVT; về phía Lãnh đạo Nhà trường có PGS.TS. Đào Văn Đông - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng, TS. Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch Hội đồng Trường, PGS.TS. Vũ Ngọc Khiêm - Phó Bí thư Đảng ủy - Phó Hiệu trưởng, PGS.TS. Nguyễn Hoàng Long - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; tới dự lễ kỷ niệm còn có các nhà giáo nhân dân, nhà giáo ưu tú, nhà giáo lão thành nguyên là cán bộ lãnh đạo chủ chốt Nhà trường, các đồng chí cán bộ, chuyên viên Vụ TCCB Bộ GTVT, lãnh đạo các tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên, lãnh đạo các Khoa, Trung tâm, Ban của Nhà trường, các thầy, cô giáo hiện đang trực tiếp giảng dạy, công tác  tại Phân hiệu Hà Nội và đại diện Hội Sinh viên của Nhà trường.


PGS.TS. Đào Văn Đông - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc buổi lễ

Phát biểu khai mạc buổi lễ, PGS.TS. Đào Văn Đông - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường khẳng định với 73 năm nhận trọng trách dạy chữ, dạy nghề, dạy người, các thế hệ nhà giáo của Nhà trường luôn tự hào đã tạo được hơn 10 vạn cán bộ kỹ thuật, kinh tế phục vụ trực tiếp công cuộc kháng chiến, kiến quốc trước đây, và phục vụ xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước ngày nay. Con đường phía trước mà các nhà giáo của Nhà trường sắp tới chắc chắn sẽ còn nhiều khó khăn, thử thách, nhưng với sự quan tâm của các cấp từ trung ương đến địa phương, nhất là từ Bộ GTVT, sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân trong nước cũng như quốc tế; cùng với những thành tựu và truyền thống phấn đấu, trưởng thành của Nhà trường, tin tưởng rằng Trường Đại học Công nghệ GTVT nhất định phát triển mạnh mẽ, có vị thế ngày càng cao trong hệ thống giáo dục đại học trong nước và quốc tế. Cuối cùng, PGS.TS. Đào Văn Đông chúc toàn thể giáo chức Nhà trường có sức khỏe dồi dào, lòng yêu nghề mãnh liệt và là một khối đoàn kết, thống nhất để cùng nhau tiếp tục thực hiện sứ mạng vinh quang "trồng người cho đất nước nở hoa" và quyết tâm hoàn thành sứ mạng, tầm nhìn, giá trị cốt lõi mà nhà trường đã đặt ra:

“Trường Đại học Công nghệ giao thông vận tải có sứ mạng đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao theo hướng ứng dụng, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ phục vụ sự nghiệp phát triển của ngành GTVT và của đất nước, phù hợp với xu thế phát triển quốc tế, hội nhập với nền giáo dục đại học tiên tiến của khu vực và trên thế giới.”

Với tầm nhìn: “Xây dựng Trường trở thành trung tâm hàng đầu về đào tạo, chuyển giao công nghệ và hợp tác quốc tế trong lĩnh vực giao thông vận tải theo hướng ứng dụng, có uy tín trong nước, khu vực và thế giới; có đủ năng lực cạnh tranh, hợp tác bình đẳng và hội nhập quốc tế. Phấn đấu năm 2020, trở thành trường trọng điểm Quốc gia theo hướng ứng dụng, đến năm 2030 đạt trình độ ngang bằng với các trường đại học có uy tín trong khu vực và thế giới đào tạo và thế giới đào tạo về lĩnh vực giao thông vận tải.”

Hướng tới thực hiện giá trị cốt lõi: “Chất lượng - Phục vụ cộng đồng - Chuyên nghiệp và hiệu quả - Sáng tạo và thân thiện”.


Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông phát biểu chúc mừng tập thể sư phạm Nhà trường nhân ngày Nhà giáo Việt Nam

Phát biểu chúc mừng các thầy cô giáo, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông thay mặt cho Bộ trưởng, Bộ Giao thông vận tải nhiệt liệt chúc mừng các đồng chí lãnh đạo Nhà trường, các nhà giáo nhân dân, nhà giáo ưu tú, các thầy cô giáo đang công tác tại Nhà trường dồi dào sức khỏe với tấm lòng yêu ngành, yêu nghề tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực cho ngành GTVT và cho đất nước. Thứ trưởng yêu cầu Trường Đại học Công nghệ GTVT cần gắn kết đào tạo giữa nhu cầu rất lớn của ngành trong việc sử dụng nguồn nhân lực càng ngày càng đòi hỏi chất lượng cao hơn với kỹ năng, kiến thức rộng hơn và tiếp cận được công nghệ trong khu vực và trên thế giới. Cuối cùng, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông mong muốn với tiến đề phát triển trong giai đoàn vừa qua, Trường Đại học Công nghệ GTVT sẽ tiếp tục phát triển đúng hướng với những lĩnh vực đào tạo phù hợp với nhu cầu phát triển chung của đất nước, của ngành, Bộ GTVT luôn cam kết sẽ đồng hành với Nhà trường trong quá trình phát triển thời gian tới.


Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông trao tặng Cờ thi đua xuất sắc của Bộ trưởng GTVT cho tập thể sư phạm Nhà trường


Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông trao tặng danh hiệu thi đua Ngành GTVT cho PGS.TS. Vũ Ngọc Khiêm


Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam Đỗ Nga Việt trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng GTVT cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2017 - 2018


Lãnh đạo Nhà trường tặng hoa chúc mừng và tri ân các Nhà giáo nhân dân, Nhà giáo ưu tú nhân Lễ kỷ niệm


Thầy giáo Phạm Thái Bình đại diện tập thể sư phạm Nhà trường phát biểu tại Lễ kỷ niệm


Sinh viên Nguyễn Thị Thu Hiền - 69DCTD22 đại diện thế hệ HSSV Nhà trường phát biểu bày tỏ tình cảm và lòng biết ơn với các cô giáo, thầy giáo

Tin & ảnh: Nguyễn Chung
Trường Đại học Công nghệ GTVT