Sinh viên năm 3 Khoa CNTT tham ra thực tập tại các Tập đoàn, Doanh nghiệp, Công ty lớn trên địa bàn Hà Nội

Khoa Công nghệ thông tin được sự đồng ý của Ban Giám hiệu nhà Trường, Khoa đã tổ chức gửi các sinh viên năm 3 các ngành Hệ thống thông tin, Điện tử - viễn thông và Truyền thông, mạng máy tính đi thực tập tại các doanh nghiệp lớn trên địa bàn Hà Nội như Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam VNPT, Công ty Cổ phần và phát triển phần mềm Hài Hoà, Công ty cổ phần Sao bắc đầu ... thời gian 6 tuần từ 20/6 đến 01/8/2016.

hài hoà
Ông Nguyễn Nhật Quang – Chủ tịch hội đồng quản trị, Công ty CP Công nghệ phần mềm Hài Hoà
chia sẻ cảm hứng cho các sinh viên tham ra thực tập tại công ty

Hiện nay, Công nghệ thông tin được xem là một ngành thu hút nhân lực tại Việt Nam, đặc biệt là ở các thành phố lớn. Tuy nhiên, có một thực tế đang diễn ra là hầu hết các doanh nghiệp đều bị động và thiếu nguồn nhân lực trong khi đó sinh viên ra trường không có việc làm. Nằm bắt được thực trạng đó, Khoa Công nghệ thông tin Trường Đại học Công nghệ GTVT đã tổ chức gửi các sinh viên năm thứ 3 của Trường đi thực tập tại tập đoàn, doanh nghiệp, công ty lớn trên địa bàn, đây là cơ hội giúp các sinh viên có cơ hội tiếp cận sớm với môi trường doanh nghiệp, văn hoá doanh nghiệp, các kỹ năng mềm khi làm việc tại các doanh nghiệp, công ty.


Buổi làm việc giữa lãnh đạo Khoa Công nghệ thông tin và Tổng công ty VNPT Media
và các sinh viên tham gia thực  tập tại Tổng công ty

Đạt được thoả thuận hợp tác từ phía các tập đoàn, doanh nghiệp, công ty trong lĩnh vực CNTT, Khoa Công nghệ thông tin đã gửi đi 38 sinh viên vừa hoàn thành năm 3 tại Trường, trong đó tại Tổng công ty VNPT Media có 12 sinh viên, Công ty cổ phần và phát triển phần mềm Hài Hoà có 10 sinh viên, Tổng công ty hạ tầng Net có 6 sinh viên và Công ty cổ phần Sao Bắc đầu có 10 sinh viên tham ra thực tập tại 4 Tập đoàn, doanh nghiệp, công ty lớn tại Hà Nội.


Các sinh viên thực tập tại Công ty CP Công nghệ phần mềm Hài Hoà được gặp trực tiếp
ông Nguyễn Nhật Quang, chủ tịch Hội đồng quản trị công ty, tham ra đặt câu hỏi và lắng nghe các chia sẻ của ông

Theo hình thức liên kết này, Nhà trường sẽ coi doanh nghiệp là khách hàng của mình. Doanh nghiệp xem nhà trường là nguồn cung cấp lao động kỹ thuật và có thể dựa vào nhu cầu của công ty mà chủ động đặt hàng nhà trường đào tạo. Từ đó, nhà trường sẽ đề xuất đóng góp của các doanh nghiệp và những chuyên gia trong các công ty lớn để góp ý xây dựng chương trình đào tạo phù hợp với yêu cầu công việc tại công mình, đồng thời tạo điều kiện thực tập để sinh viên có thể làm quen với công việc thực tế. Hình thức này góp phần chuyên môn hoá đào tạo và có thể tạo ra nguồn nhân lực đào tạo chuyên sâu.


Các sinh viên tham ra thực tập tại Tổng công ty VNPT Media


Các bạn sinh viên tham ra thực tập tại Công ty CP Công nghệ phần mềm Hài Hoà