Trường Đại học Công nghệ GTVT đào tạo Kỹ năng lái xe an toàn và văn hóa giao thông cho Cục Quản trị - Văn phòng Chính phủ

Nhằm trang bị cho cán bộ đoàn xe của Cục Quản trị-Văn phòng Chính phủ về kiến thức pháp luật cũng như thực hành huấn luyện nghiệp vụ cơ bản trong khai thác, sử dụng phương tiện ô tô và các kỹ năng giao tiếp khi tham gia giao thông đường bộ, ngày 17/6, Văn phòng Chính phủ phối hợp với Trường Đại học Công nghệ giao thông vận tải tổ chức lớp tập huấn “Kỹ năng lái xe an toàn và văn hóa giao thông của người lái xe công vụ”.


 Cục trưởng Cục Quản trị Đỗ Tuấn Dũng phát biểu tại lớp tập huấn

Tham dự lớp tập huấn có đồng chí Đỗ Tuấn Dũng, Cục trưởng Cục Quản trị, Văn phòng Chính phủ; PGS,TS.Đào Văn Đông, Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ giao thông vận tải; TS.Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội đồng trường cùng các cán bộ Văn phòng Chính phủ và 47 học viên.

,Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, Cục trưởng Cục Quản trị Đỗ Tuấn Dũng cho biết, việc đào tạo, tập huấn và bồi dưỡng cán bộ, công chức đã trở thành một nhiệm vụ thường xuyên và quan trọng của Cục Quản trị trong suốt những năm qua. Tất cả các bộ phận, phòng chuyên môn của Cục tuy với chức năng nhiệm vụ khác nhau nhưng bộ phận nào cũng thường xuyên tham gia các lớp tập huấn, đào tạo để nâng cao nghiệp vụ, chuyên môn. Đối với đoàn xe, đây là đơn vị có truyền thống và tính chuyên nghiệp cao. Mặc dù thời gian làm việc không kể ngày đêm, đột xuất, cùng cường độ cao nhưng mỗi cán bộ đoàn xe luôn bản lĩnh, hết mình phục vụ cho mỗi chuyến công tác..

Bên cạnh đó, các cán bộ cũng luôn ý thức giữ gìn xe và bảo dưỡng tốt, thường xuyên. Trong xưng hô, giao tiếp ứng xử trên đường hay các hoạt động, các đồng chí đoàn xe luôn có cách xử lý bình tĩnh, điềm đạm, có kinh nghiệm và thường giữ được thế chủ động. Theo Cục trưởng Đỗ Tuấn Dũng, việc mở lớp tập huấn lần này là dịp để các cán bộ đoàn xe rèn luyện, trau dồi thêm kinh nghiệm, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao..

Theo PGS.TS.Đào Văn Đông, Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ giao thông vận tải, thì việc mở lớp tập huấn kỹ năng lái xe an toàn và văn hóa giao thông của người lái xe là một khóa đào tạo đặc biệt. Vì đây không chỉ đơn thuần là học kỹ năng lái xe trong giai đoạn mới của phát triển giao thông đường bộ mà còn là học văn hóa ứng xử, chia sẻ những kinh nghiệm, nội dung bổ ích mang tính đặc thù của một nghề luôn hoạt động đột xuất, thường xuyên như các đồng chí công chức đoàn xe Cục Quản trị, Văn phòng Chính phủ. Ngoài việc đào tạo qua sách vở, thực hành thì điều quan trọng là người lái xe cần phải tự học hỏi, bồi dưỡng hàng ngày. PGS.TS.Đào Văn Đông hy vọng, lớp đào tạo này sẽ giúp ích cho các học viên..

Theo chương trình, lớp học sẽ làm việc trong hai ngày (17,18/6). Trong ngày 17/6, nội dung học sẽ giới thiệu về các chính sách, pháp luật giao thông đường bộ; những kỹ năng, nghiệp vụ cơ bản của người lái xe trong hoạt động công vụ; văn hóa ứng xử và văn minh giao tiếp của người lái xe công vụ. Ngày 18/6, các học viên sẽ thực hành tại Trường Đại học Công nghệ giao thông vận tải, số 54 Triều Khúc, Thanh Xuân, Hà Nội.

Tin, ảnh: Văn phòng Chính phủ (Minh Nhung)