Phạm Thị Nhung - nữ sinh viên giỏi môn Cơ học đất


Phạm Thị Nhung - nữ sinh viên giỏi môn Cơ học đất

13/06/2016

Phạm Thị Nhung (Lớp 64DCCD06) là gương mặt điển hình cho sinh viên Khoa Công trình, Trường Đại học Công nghệ GTVT. Với thành tích học tập tốt: 3 năm liền đạt học bổng xuất sắc của Khoa Công trình; đạt giải nhất môn cơ học đất cấp Trường; là sinh viên tích cực trong các hoạt động của Đoàn trường; đặc biệt Nhung vừa đạt giải khuyến khích môn cơ học đất trong kỳ thi Olympic cơ học sinh viên toàn quốc lần thứ XXVIII – 2016 vừa qua. Nhóm phóng viên Ban biên tập Cổng thông tin điện tử đã có buổi trò chuyện thân mật với Phạm Thị Nhung và được nghe cô sinh viên có nickname dễ thương “Nhung Nhi” chia sẻ bí quyết học tập của mình.

PV: Chào Nhung! Chúc mừng em đã có kết quả học tập tuyệt vời như ngày hôm nay. Cảm xúc của em lúc này như thế nào?

Phạm Nhung: Em cảm thấy rất vui và hạnh phúc, vì sự cố gắng, nỗ lực phấn đấu ôn luyện trong kỳ thi vừa rồi đã được công nhận.

PV: Quá trình ôn luyện trong kỳ thi Olympic vừa rồi, em có gặp khó khăn gì không? Và động lực nào đã giúp em vượt qua những khó khăn đó để có được kết quả ngày hôm nay?

Phạm Nhung: Trong quá trình ôn luyện, em cảm thấy khá căng thẳng vì áp lực và chưa cân bằng được thời gian học và thi. Môn cơ đất giống như cái xương của ngành xây dựng cho nên em càng muốn cố gắng để đạt được kết quả tốt. Nhờ sự giúp đỡ rất nhiệt tình của thầy hướng dẫn Cao Đoàn, em cảm thấy tự tin hơn rất nhiều. Em rất ấn tượng với cách dạy của thầy, thầy không chỉ dạy em và các bạn kiến thức trên lớp mà còn chia sẻ kinh nghiệm sống khi ra ngoài xã hội. Ngoài ra, động lực lớn nhất để em phấn đấu đó là người mẹ thân yêu. Khi biết kết quả, em đã khóc vì hạnh phúc và gọi điện báo tin cho mẹ đầu tiên.  

Cô sinh viên Phạm Thị Nhung trong kỳ thi Olympic cơ học sinh viên toàn quốc lần thứ XXVIII

PV: Trong các hoạt động của Nhà trường bạn từng tham gia, bạn cảm thấy ấn tượng nhất với hoạt động nào?

Phạm Nhung: Em đã tham gia các hoạt động thanh niên tình nguyện từ khi còn là sinh viên năm thứ nhất. Và giờ em đang là đội phó Đội TNTN, em thấy ấn tượng nhất đó là chương trình “Mùa hè xanh” do Đoàn Thanh niên – Hội sinh viên tổ chức hàng năm. Mỗi lần tham gia em có cơ hội được đến những vùng đất mới, trải nghiệm các công việc tình nguyện, giúp đỡ những hộ gia đình khó khăn… Đó cũng là dịp để các bạn sinh viên và các thầy cô gắn kết, vui chơi và có rất nhiều kỷ niệm.

Phạm Thị Nhung nhiệt tình và hăng hái tham gia các hoạt động tình nguyện của Đoàn trường

PV: Sau khi đạt giải trong kỳ thi Olympic cơ học sinh viên toàn quốc lần thứ XXVIII, bạn có dự định gì cho tương lai sắp tới không?

Phạm Nhung: Trong quá trình học tập tại trường, ngoài trau dồi các kiến thức chuyên môn, chuyên ngành, em còn trang bị cho bản thân khả năng ngoại ngữ, tin học, tham gia các CLB để rèn luyện kỹ năng mềm… để chuẩn bị hành trang tốt cho công việc tương lai. Đặc biệt, em sẽ cố gắng ôn luyện tốt hơn nữa để năm sau thi sẽ đạt giải cao hơn.

Phạm Thị Nhung trong buổi gặp gỡ, tuyên dương các sinh viên đạt giải trong kỳ thi Olympic cơ học sinh viên toàn quốc

PV: Bạn có điều gì muốn nhắn nhủ tới các bạn sinh viên đang theo học tại Trường Đại học Công nghệ GTVT không?

Phạm Nhung: Bản thân em cảm thấy các bạn sinh viên không chỉ học tập tốt kiến thức chuyên ngành, nâng cao tay nghề mà còn phải trang bị kỹ năng mềm, trình độ ngoại ngữ để sinh viên UTT sẵn sàng hội nhập. Vì thế chúng ta cần học và thực hành tốt, ngoài việc học, các bạn sinh viên nên tích cực tham gia các phong trào của Đoàn trường để nâng cao kỹ năng giao tiếp, ứng xử… Các bạn hãy cố gắng hết mình, vòng nguyệt quế sẽ dành cho những ai không bao giờ từ bỏ mục tiêu của mình. Chúc các bạn thành công!

Cảm ơn bạn đã tham gia buổi phỏng vấn của Ban biên tập website. Chúc bạn có sức khỏe tốt và luôn thành công trên con đường sắp tới.