Cán bộ, nhân viên ngành GTVT hưởng ứng “Đã uống rượu bia - Không lái xe”


Cán bộ, nhân viên ngành GTVT hưởng ứng “Đã uống rượu bia - Không lái xe”

21/05/2019

Bộ GTVT, Công đoàn GTVT VN phát động hưởng ứng “Đã uống rượu bia - Không lái xe”, đảm bảo ATGT...

Keyword đầu tiên có dấu
Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ kêu gọi CBCNV-LĐ ngành GTVT, nhất là các lái xe vận tải hành khách, hàng hóa nghiêm chỉnh thực hiện quy định về nồng độ cồn, “Đã uống rượu bia - Không lái xe”

Sáng nay (21/5), tại bến xe Mỹ Đình (Hà Nội), Bộ GTVT, Công đoàn GTVT VN và Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia phát động “Đã uống rượu bia - Không lái xe” trong cán bộ, đoàn viên, CNVC-LĐ trong toàn ngành GTVT. Về phía Trường Đại học Công nghệ GTVT có sự tham gia của PGS.TS. Đào Văn Đông - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Lê Thu Sao - Chủ tịch Công đoàn Trường, ThS. Cao Công Ánh - Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, và hơn 100 cán bộ, giảng viên, sinh viên Nhà trường hưởng ứng, tham gia sự kiện.

Tại lễ phát động, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cho biết, với nhiều giải pháp đồng bộ, quyết liệt, tình hình TNGT những năm gần đây liên tục kéo giảm cả 3 tiêu chí: số vụ, số người chết, số người bị thương. Dù vậy, TNGT vẫn diễn biến phức tạp. Gần đây, xảy ra nhiều vụ TNGT thương tâm do người điều khiển phương tiện giao thông có sử dụng rượu bia trước khi lái xe, vi phạm quy định về nồng độ cồn. Thứ trưởng kêu gọi CBCNVC-LĐ ngành GTVT, các lái xe vận tải cùng hành động “Đã uống rượu bia - Không lái xe” nhằm ngăn chặn, kéo giảm TNGT.

“Vì cuộc sống hạnh phúc, an toàn của người dân, tôi yêu cầu các lực lượng chức năng tập trung kiểm tra, thanh tra, cương quyết ngăn chặn và xử lý những người lái xe trong tình trạng vi phạm về nồng độ cồn. Các doanh nghiệp kinh doanh vận tải thực hiện quyết liệt các giải pháp trong quản lý để xử lý, ngăn chặn đối với lái xe đơn vị mình sử dụng rượu bia khi lái xe”, Thứ trưởng Thọ yêu cầu.

Keyword đầu tiên có dấu
CBCNVC-LĐ, các đoàn viên thanh niên GTVT tích cực hưởng ứng, tuyên truyền “Đã uống rượu bia - Không lái xe” nhằm ngăn chặn, kéo giảm TNGT

Chủ tịch Công đoàn GTVT VN Đỗ Nga Việt cho biết, thời gian qua, các cấp công đoàn ngành đã tích cực triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền văn hóa giao thông, đặc biệt không uống rượu, bia khi tham gia giao thông trong CNVC-LĐ ngành GTVT. Để phong trào có hiệu quả thực sự, Chủ tịch Công đoàn GTVT VN kêu gọi các cấp công đoàn, mỗi CBCNVC-LĐ ngành GTVT nghiêm túc chấp hành, tuyên truyền người dân chấp hành các quy định pháp luật về ATGT, thực hiện tốt văn hóa giao thông, không uống rượu bia, chất kích thích trước khi tham gia giao thông vì mục tiêu “Tính mạng con người là trên hết”.

"Cần đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao đạo đức của đội ngũ lái xe ô tô trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã vận tải hành khách, hàng hóa ngành GTVT, không uống rượu, bia, chất kích thích, ma túy khi lái xe. Cán bộ, đoàn viên, CNVC-LĐ cùng thực hiện hành động “Đã uống rượu bia - Không lái xe”; Không mời, không ép bạn bè, người thân uống rượu, bia nếu biết rằng phải lái xe sau bữa ăn; Từ chối ngồi lên xe ô tô hay mô tô mà người lái xe vừa uống rượu, bia”, ông Việt nói.

Ông Lý Trường Sơn, Giám đốc Bến xe Mỹ Đình cho biết, với hơn 900 lượt xe khách và gần 1.000 lượt xe buýt xuất bến/ngày, bến xe thường xuyên tuyên truyền trên hệ thống loa phát thanh, phát tờ rơi, làm việc với các nhà xe để nhắc nhở lái xe thực hiện nghiêm quy định về nồng độ cồn, đã uống rượu bia - không được lái xe. Nếu phát hiện lái xe của nhà xe nào vi phạm về nồng độ cồn trước khi xe xuất bến, bến xe sẽ từ chối phục vụ nhà xe đó.

“Vừa qua, các cơ quan chức năng đã thực hiện tăng cường kiểm tra nồng độ cồn các lái xe trước khi xe xuất bến tại Bến xe Mỹ Đình và không phát hiện trường hợp nào vi phạm”, ông Sơn cho hay.

Ngay sau lễ phát động, các đại biểu trực tiếp tuyên truyền và phát logo “Đã uống rượu bia - Không lái xe” đến các lái xe, người dân tại khu vực bến xe Mỹ Đình.

Một số hình ảnh PV Báo Giao thông ghi nhận được tại lễ phát động:

Keyword đầu tiên có dấu
Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ dán logo “Đã uống rượu bia - Không lái xe” trên xe khách tại Bến xe Mỹ Đình để nhắc nhở lái xe và tuyên truyền người tham gia giao thông không vi phạm quy định nồng độ cồn khi tham gia giao thông
Keyword đầu tiên có dấu
Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam Đỗ Nga Việt dán logo tuyên truyền “Đã uống rượu bia - Không lái xe”
Keyword đầu tiên có dấu
Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng dán logo “Đã uống rượu bia - Không lái xe” phía trước mặt lái xe để lái xe dễ quan sát, đồng thời là lời nhắc nhở lái xe nghiêm chỉnh chấp hành
Keyword đầu tiên có dấu

Một lái xe khách nhiệt tình hưởng ứng, dán logo “Đã uống rượu bia - Không lái xe” trên xe do mình điều khiển chuẩn bị xuất bến

Báo Giao Thông