Đại học Công nghệ GTVT hỗ trợ học sinh lớp 12 ôn tập thi THPT Quốc gia năm 2020 trong mùa dịch Covid- 19


Đại học Công nghệ GTVT hỗ trợ học sinh lớp 12 ôn tập thi THPT Quốc gia năm 2020 trong mùa dịch Covid- 19

19/04/2020

Nhằm hỗ trợ học sinh phổ thông chuẩn bị thi THPT Quốc gia năm 2020 trong khi diễn biến dịch Covid- 19 vẫn diễn biến phức tạp, học sinh không đến trường học tập trung theo chương trình học tập, Trường Đại học Công nghệ GTVT đã triển khai chương trình "Đồng hành cùng học sinh lớp 12 ôn tập thi THPT Quốc gia năm 2020 trong mùa dịch Covid- 19"

Theo đó, Chương trình được tổ chức trong 4 tháng, bắt đầu từ tháng 4 đến hết tháng 7/2020. Mỗi tuần sẽ có 4 môn Toán, Lý, Hóa, Tiếng Anh được hướng dẫn ôn tập theo chủ đề và được phát trực tiếp vào 21h hàng ngày trên Fanpage utt.vn và kênh Youtube uttchannel của Trường.

Song song đó, để giúp cho học sinh vừa ôn luyện củng cố kiến thức vừa làm quen và có kỹ năng để giải các đề thi minh họa theo cấu trúc đề thi THPT Quốc gia năm 2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Nhà trường cũng tổ chức cuộc thi "Giải thử đề- Bê quà thật" với nhiều giải thưởng có giá trị lên đến hàng chục triệu đồng, mỗi tuần học sinh sẽ giải thử một đề thi và sẽ được các thầy cô hướng dẫn, trao giải vào tuần kế tiếp.

750

Các giảng viên Trường ĐH Công nghệ Giao thông Vận tải chuẩn bị bài giảng trực tuyến ôn tập cho học sinh lớp 12

PGS.TS Đào Văn Đông- Hiệu trưởng Nhà trường cho biết, ngoài các hoạt động chung tay cùng cộng đồng trong phòng chống dịch Covid- 19 và triển khai chương trình giảng dạy trực tuyến cho sinh viên toàn trường thì Nhà trường cũng rất quan tâm, chia sẻ với những khó khăn thiệt thòi của các em học sinh lớp 12 năm nay gặp phải do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Nhà trường đã cử 15 thầy giáo, cô giáo rất tâm huyết, có chuyên môn và có nhiều kinh nghiệm trong hướng dẫn ôn thi THPT Quốc gia để tham gia Chương trình này. Mặc dù trong bối cảnh dịch bệnh còn diễn biến phức tạp như hiện nay, nhưng các thầy cô và đội ngũ kỹ thuật vẫn khắc phục khó khăn, cố gắng quyết tâm vừa đảm bảo phòng chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế và chỉ thi của Thủ tướng Chính phủ, vừa hoàn thành các chuyên đề hướng dẫn ôn tập bám sát cấu trúc đề thi minh họa của Bộ Giáo dục và Đào tạo. 

 

Các bài giảng E-learning được các giảng viên Trường ĐH Công nghệ GTVT giảng dạy cho học sinh, sinh viên trong mùa dịch Covid- 19

Ngoài ra Nhà trường cũng cử giáo viên tham gia giảng dạy hướng dẫn ôn tập thi THPT Quốc gia năm 2020 trên kênh truyền hình cáp của Đài truyền hình Việt Nam. Hy vọng rằng với Chương trình này, Nhà trường sẽ góp một phần chung tay hỗ trợ toàn ngành giáo dục vượt qua mùa dịch không ai mong muốn này./.