Hội thảo Nâng cao năng lực về chính sách, Sở hữu trí tuệ và Tiêu chuẩn đo lương chất lượng cho các tổ chức cung cấp dịch vụ hỗ trợ cho khởi nghiệp đổi mới sáng tạo


Hội thảo Nâng cao năng lực về chính sách, Sở hữu trí tuệ và Tiêu chuẩn đo lương chất lượng cho các tổ chức cung cấp dịch vụ hỗ trợ cho khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

19/12/2019

Ngày 18/12/2019, Trung tâm Hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp & Quan hệ doanh nghiệp cùng với Đoàn Thành niên cộng sản Hồ Chí Minh và Phòng Đào tạo (UTT) đồng phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo quốc gia - Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp KH&CN (Bộ KH&CN) tổ chức Hội thảo khoa học "Nâng cao năng lực về chính sách, Sở hữu trí tuệ và Tiêu chuẩn đo lương chất lượng cho các tổ chức cung cấp dịch vụ cho khởi nghiệp đổi mới sáng tạo" tại Cơ sở Đào tạo Vĩnh Phúc, nhằm hỗ trợ hoạt động và liên kết các tổ chức cung cấp dịch vụ cho khởi nghiệp đổi mới sáng tạo khu vực phía Bắc. Đây là chương trình nằm trong chuỗi các sự kiện, hoạt động thuộc Đề án 844 của Chính phủ về việc “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025”).

Toàn cảnh Hội thảo khoa học "Nâng cao năng lực về chính sách, Sở hữu trí tuệ và Tiêu chuẩn đo lương chất lượng cho các tổ chức cung cấp dịch vụ cho khởi nghiệp ĐMST"

Đến tham dự Hội thảo, về phía Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo quốc gia - Cục phát triển thị trường và Doanh nghiệp KH&CN (Bộ KH&CN) có Ông Lê Toàn Thắng - Phó Giám đốc Phụ trách trung tâm KNQG; về phía các chuyên gia, diễn giả tại Hội thảo có ông Chử Đức Hoàng - Đại diện Quỹ Đổi mới Công nghệ Quốc gia (Bộ KH&CN); Ông Lê Tất Chiến - Phó GĐ Trung tâm nghiên cứu đào tạo và hỗ trợ tư vấn - Cục SHTT - Bộ KH và CN; Ông Phó Đức Sơn - Nguyên Viện trưởng Viện Tiêu chuẩn - Tổng cục Đo lường Chất lượng; về phía Trường Đại học Công nghệ GTVT có TS. Vương Văn Sơn, - Phụ trách CSĐT Vĩnh Phúc; ThS. Lê Thành Long - Phó Giám đốc phụ trách CSĐT Thái Nguyên; TS. Nguyễn Văn Tuấn - Phó trưởng phòng Đào tạo CSTN; ThS.Phạm Quang Dũng - Phó trưởng phòng Đào tạo phân hiệu Hà Nội và TS. Đinh Quang Toàn - Phó Giám đốc Phụ trách Trung tâm Hỗ trợ SVKN&QHDN; tham dự Hội thảo còn có các chuyên gia, nhà khoa học đến từ các Sở, Ban ngành, Viện, trường trên địa bàn Vĩnh Phúc và 1 số tỉnh lân cận, các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp, các doanh nghiệp khởi nghiệp, ... và cán bộ giảng viên, cộng tác viên là thành viên nhóm khởi nghiệp, các em sinh viên tiêu biểu của Trường Đại học Công nghệ GTVT.

Ô. Lê Toàn Thắng - Phó Giám đốc Phụ trách trung tâm KNQG phát biểu khai mạc Hội thảo

Hội thảo được tổ chức với mục đích tuyên truyền, phổ biến các thông tin về khởi nghiệp; kết nối các thành phần của hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên địa bàn khu vực phía tây Bắc, đồng thời tạo cơ hội để các đại biểu trao đổi kinh nghiệm khởi nghiệp, xây dựng cộng đồng hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong một số lĩnh vực có thế mạnh của địa phương.

Tại Hội thảo, đại biểu đã được nghe các diễn giả chia sẻ 4 bài tham luận xoay quanh chủ đề khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, sở hữu trí tuệ và các tiêu chuẩn đo lường chất lượng, … Hội thảo dành thời gian để trao đổi hỏi đáp giữa các đại biểu và diễn giả, cố vấn cấp cao chương trình Khởi nghiệp Quốc gia và Đổi mới sáng tạo.

Một số hình ảnh tại Hội thảo:

 
Tham luận của TS. Chử Đức Hoàng - “Thực trạng về nhu cầu hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại địa phương, qua đó đánh giá tình hình thực hiện các chính sách hỗ trợ của chính phủ và địa phương trong hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”

Tham luận của Diễn giả Lê Tất Chiến  - “Vai trò của SHTT trong Khởi nghiệp ĐMST. Nâng cao nhận thức và phổ biến các quy trình, thủ tục để bảo hộ tài sản trí tuệ cho doanh nghiệp”

Tham luận của Diễn giả Phó Đức Sơn – “Hoạt động tiêu chuẩn đo lường chất lượng với khởi nghiệp ĐMST”

Tham luận của TS. Đinh Quang Toàn - “Phát triển hoạt động đào tạo, nâng cao năng lực và dịch vụ cho khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong các trường cao đẳng, đại học tại địa phương”

Hình ảnh đại diện lãnh đạo Nhà trường chụp ảnh lưu niệm cùng BTC và các Diễn giả

TS. Vương Văn Sơn - Phụ trách CSĐT Vĩnh Phúc phát biểu bế mạc Hội thảo.