“Ngày văn hóa Israel năm 2019” tại Trường Đại học Công nghệ GTVT


“Ngày văn hóa Israel năm 2019” tại Trường Đại học Công nghệ GTVT

03/05/2019

Với mục đích giới thiệu, chia sẻ về văn hóa, đất nước và con người Israel đến cán bộ, giảng viên, sinh viên, đồng thời tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa Trường Đại học Công nghệ GTVT và đất nước Israel. Chiều ngày 02/05/2019, tại Cơ sở đào tạo Vĩnh Phúc Trường Đại học Công nghệ GTVT phối hợp với Đại sứ quán Israel tại Việt Nam tổ chức Ngày văn hóa Israel 2019.

PGS.TS. Đào Văn Đông - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường tiếp đón ông Doron Lebovich cùng đoàn công tác Đại sự quán Israel tại Việt Nam

PGS.TS. Đào Văn Đông - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu chào mừng đoàn công tác của Đại sứ quán Israel và giới thiệu vắn tắt lịch sử, truyền thống và sự phát triển của Trường Đại học Công nghệ GTVT. PGS. TS. Đào Văn Đông nhấn mạnh tầm quan trọng trong chiến lược phát triển hợp tác giữa Israel đối với Trường Đại học Công nghệ GTVT và đề xuất Đại sứ quán Israel hỗ trợ Trường nhiều hơn nữa trong thời gian sắp tới.

PGS.TS. Đào Văn Đông - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu chào mừng đoàn công tác của Đại sứ quán Israel và giới thiệu về trường

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Đại sứ Doron Lebovich cảm ơn sự tiếp đón trọng thị của Trường Đại học Công nghệ GTVT, giới thiệu công việc của mình và tình hình chung về quan hệ Việt Nam – Israel. Liên quan đến đề xuất của Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ GTVT, ngài Phó Đại sứ cam kết hỗ trợ hết sức để Trường Đại học Công nghệ GTVT phát triển các mối quan hệ hợp tác với các đối tác Israel và gợi ý một số mảng hợp tác tiềm năng.

Ông Doron Lebovich – Phó Đại sứ Israel tại Việt Nam tặng quà lưu niệm cho Nhà trường

Sau khi gặp gỡ và làm việc với lãnh đạo Nhà trường, ngài Phó Đại sứ đã gặp gỡ cán bộ, giảng viên và các bạn sinh viên, giới thiệu văn hóa Israel tại Hội trường lớn.

Tham dự Chương trình, về phía Israel có ông Doron Lebovich – Phó Đại sứ Israel tại Việt Nam cùng nhân viên Đại sứ quán; về phía tỉnh Vĩnh Phúc có Ông Nguyễn Viết Sơn - Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh VP, các đồng chí lãnh đạo đại diện Sở GD&Đào tạo tỉnh Vĩnh Phúc; về phía Nhà trường có PGS.TS. Đào Văn Đông - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; TS. Ngô Quốc Trinh - Trưởng phòng KHCN-HTQT; TS. Vương Văn Sơn - Phụ trách CSĐT Vĩnh Phúc; cùng các đồng chí đại diện cho lãnh đạo các phòng, ban, khoa, trung tâm, đoàn thanh niên, đơn vị chức năng trong trường và gần 300 bạn sinh viên.

Toàn cảnh Ngày văn hóa Israel năm 2019 tại trường Đại học Công nghệ GTVT

Ngày văn hóa Israel được tổ chức lần đầu tiên tại Trường Đại học Công nghệ GTVT với sự tham gia đông đảo của cán bộ, giảng viên và sinh viên Nhà trường. Đất nước Israel là một đất nước đặc biệt gắn với biệt danh “quốc gia khởi nghiệp”. Một đất nước nhỏ bé (diện tích: 22.145 km2), dân số hơn 8 triệu người, điều kiện khí hậu khắc nghiệt, phần lớn là sa mạc, nghèo tài nguyên nhưng Israel đã vươn lên trở thành quốc gia có nền nông nghiệp tiên tiến và kỹ thuật công nghệ hiện đại. Đặc biệt, trong những năm gần đây, Israel tiếp tục là điểm đến của hầu hết các doanh nghiệp sử dụng kỹ thuật công nghệ hiện đại hàng đầu thế giới như Sony, Dell, Siemens, microsoft, Samsung, ... Ngoài lĩnh vực nông nghiệp và công nghệ, Israel đã và đang có sự hợp tác với nhiều quốc gia trên thế giới trong lĩnh vực y tế, giáo dục và đào tạo; nhiều phát minh về giao thông vận tải cũng đã được Israel áp dụng vào thực tiễn đem lại hiệu quả thiết thực.

Ông Doron Lebovich – Phó Đại sứ Israel tại Việt Nam giới thiệu văn hóa Israel

Sau khi giới thiệu, Ông Doron Lebovich cùng nhân viên Đại sứ quán thông qua trò chơi đố vui có thưởng đã thu hút các bạn sinh viên hào hứng tham gia tìm hiểu về lịch sử, văn hóa, đất nước và con người Israel. Có thể thấy rằng, sự phát triển kỳ diệu của đất nước Israel sẽ là động lực để các bạn sinh viên không ngừng học tập, rèn luyện, áp dụng kiến thức và những kỹ thuật hiện đại vào phát triển đất nước.

Ngày văn hóa Israel năm 2019, diễn ra thành công tốt đẹp !

Một số hình ảnh tại ngày văn hóa Israel:

Các bạn sinh viên tham gia hỏi đáp vui về Israel và nhận được phần thưởng

Lãnh đạo Nhà trường cùng các vị khách mời và các bạn sinh viên chụp ảnh lưu niệm