Gặp mặt đội tuyển dự thi Robocon toàn quốc năm 2018


Gặp mặt đội tuyển dự thi Robocon toàn quốc năm 2018

09/05/2018

Cuộc thi sáng tạo Robot Việt Nam (Robocon Việt Nam) năm 2018Cuộc thi dành cho sinh viên ngành kỹ thuật các trường Đại học, Cao đẳng trên toàn quốc là cuộc tranh tài ném còn giữa các đội dự thi. Đây là năm thứ 17 Robocon Việt Nam được Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức. Năm nay vòng chung kết cuộc thi diễn ra từ 8 đến 13/5/2018 tại Vĩnh Phúc. Sau đó ban tổ chức sẽ chọn hai đội xuất sắc để tham dự cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon 2018) được tổ chức vào 26/8/2018 tại Ninh Bình. Năm nay, Trường Đại học Công nghệ GTVT có 3 đội tuyển gồm UTT-YCC 01, UTT-YCC 02, UTT-YCC 03 tham dự cuộc thi "Sáng tạo Robot Việt Nam 2018".  Cả 3 đội đều lọt qua vòng loại đầu vào vòng loại 2. Kết thúc đội UTT-YCC 02 đã xuất sắc lọt vào vòng chung kết Robocon toàn quốc tổ chức tại Nhà thi đấu - thành phố Vĩnh Yên - tỉnh Vĩnh Phúc.

Toàn cảnh buổi gặp mặt đội tuyển dự thi Robocon toàn quốc năm 2018

Chiều ngày 8/5/2018, tại cơ sở đào tạo Vĩnh Phúc, Trường Đại học Công nghệ GTVT tổ chức buổi gặp mặt Đội tuyển dự thi Robocon toàn quốc 2018. Tới dự buổi gặp mặt có PGS. TS. Đào Văn Đông, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; PGS. TS. Vũ Ngọc Khiêm, Phó bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; PGS. TS. Nguyễn Hoàng Long, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Ngô Quốc Trinh - Trưởng phòng KHCN-HTQT, TS. Vương Văn Sơn – Phó trưởng phòng Đào tạo, Phụ trách cơ sở Vĩnh Phúc; các đ/c trong BCH Đảng ủy, Đoàn TN, lãnh đạo các đơn vị, các thầy, cô giáo trực tiếp hướng dẫn các em trong quá trình chế tạo Robot cùng các thành viên trong đội tuyển.

PGS. TS. Đào Văn Đông, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu động viên đội tuyển Robocon

Phát biểu tại buổi gặp mặt, PGS. TS. Đào Văn Đông, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường chúc mừng và động viên các em với tinh thần kiên trì, sáng tạo, đoàn kết, bình tĩnh, tự tin, nỗ lực cố gắng để khắc phục những khó khăn, chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng tham gia cuộc thi và giành kết quả cao nhất vì màu cờ sắc áo. Nhà trường sẽ luôn tạo điều kiện thuận lợi để các em có thể phát huy hết khả năng và đam mê của mình.

Thầy giáo Nguyễn Văn Tuấn – Giảng viên Khoa cơ khí phát biểu

Thầy giáo Nguyễn Văn Tuấn – Giảng viên Khoa cơ khí (Đơn vị trực tiếp hướng dẫn sinh viên chế tạo Robot thi đấu) phát biểu cảm ơn Ban giám hiệu, các đơn vị trong toàn Trường đã quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi nhất để các đội chế tạo thành công Robot và tham gia thi đấu. Thầy cũng cho biết, qua cuộc thi này các em sinh viên sẽ tự nâng cao năng lực bản thân, kiến thức chuyên ngành và có thể tự chứng minh với các trường bạn rằng chúng ta không thua kém, thể hiện được các công nghệ hiện đại nhất hiện nay đã được ứng dụng trong việc chế tạo các Robot. Thầy chúc đội tuyển tham gia thi đấu năm nay sẽ gặt hái được nhiều thành công và đạt kết quả cao nhất, mang vinh quang về cho Nhà trường.

Sinh viên Dương Ngô Tú lớp 66DCCO22 thay mặt cho đội tuyển Robocon của Trường phát biểu

Sinh viên Dương Ngô Tú lớp 66DCCO22 thay mặt cho đội tuyển Robocon phát biểu: "Chúng em luôn hiểu đây là một cơ hội rất tốt để chúng em có thể học tập, phát triển tư duy và nâng cao kỹ năng thực hành của mình, tạo nền tảng vững chắc cho chúng em phát triển sự nghiệp sau này. Chúng em xin hứa sẽ ra sức luyện tập để hoàn thiện các kỹ năng điều khiển cũng như tâm lý thi đấu cần thiết, quyết tâm cùng nhau đạt được những thành tích cao nhất có thể trong cuộc thi, xứng đáng để cổ vũ mạnh mẽ cho phong trào học tập và rèn luyện của sinh viên trong toàn Trường".

Ban Giám hiệu tặng hoa và chụp ảnh lưu niệm cùng đội tuyển Robocon