Giải pháp LAWA-UTT vinh dự được lựa chọn đăng trong Sách vàng Sáng tạo Việt Nam 2018


Giải pháp LAWA-UTT vinh dự được lựa chọn đăng trong Sách vàng Sáng tạo Việt Nam 2018

06/09/2018

Giải pháp ‘‘Hệ thống cảnh báo vi phạm chiều cao tĩnh không - Ứng dụng trong giao thông đường thủy’’ (LAWA-UTT) của nhóm tác giả PGS.TS Đào Văn Đông, TS. Lê Nguyên Khương (Trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải) và PGS. TS. Trần Anh Bình (Đại học Xây dựng) vinh dự là một trong 73 công trình được lựa chọn đăng trong Sách vàng Sáng tạo Việt Nam 2018.

Ngày 30.8, tại Hà Nội, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Bộ Khoa học và Công nghệ và các bộ, ngành liên quan phối hợp tổ chức Lễ công bố Sách vàng Sáng tạo Việt Nam 2018.

Dự buổi Lễ có Chủ tịch nước Trần Đại Quang; Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân; Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai; Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn và các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đại biểu dại diện các công trình được chọn trong Sách vàng Sáng tạo Việt Nam 2018.

Sách vàng Sáng tạo Việt Nam 2018 tập hợp 73 công trình, giải pháp sáng tạo tiêu biểu trên lĩnh vực khoa học và công nghệ. Đây là các công trình đã được ứng dụng và có hiệu quả kinh tế - xã hội trong sản xuất, đời sống. Đồng thời được các cuộc thi do bộ, ngành, tổ chức thành viên Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương giới thiệu, đề nghị. Hội đồng tuyển chọn đã làm việc khách quan, chính xác, trung thực, xem xét, đánh giá 141 hồ sơ tham dự tuyển chọn đã đạt các tiêu chí đề ra. Thông qua bỏ phiếu kín, Hội đồng đã tuyển chọn được 73 công trình của các tác giả, nhóm tác giả với số phiếu đồng ý rất cao để đăng trong Sách vàng Sáng tạo Việt Nam năm 2018 nhân dịp kỷ niệm 73 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam..

Giải pháp « Hệ thống cảnh báo vi phạm chiều cao tĩnh không - Ứng dụng trong giao thông đường thủy » của nhóm tác giả PGS.TS Đào Văn Đông, TS. Lê Nguyên Khương (Trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải) và PGS. TS. Trần Anh Bình (Đại học Xây dựng) vinh dự là một trong 73 công trình được lựa chọn đăng trong Sách vàng sáng tạo Việt Nam 2018. Trước đó giải pháp đã đạt giải nhất hội thị sáng tạo kỹ thuật tỉnh Vĩnh Phúc năm 2017 ; giải nhất thuộc lĩnh vực Công nghệ thông tin, điện tử, viễn thông VIFOTEC lần thứ 14 và là một trong hai giải pháp xuất sắc nhất được Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới trao giải thưởng WIPO 2017.

 

 


Bìa Sách vàng Việt Nam 2018 và nhóm tác giả giải pháp LAWA-UTT


Chủ tịch nước và Chủ tịch Ủy ban TƯMTTQVN trao giải cho TS. Lê Nguyên Khương, đại diện nhóm tác giả

Ngày 9-8-2018, nhân dịp hội thảo khoa học “Sáng tạo khoa học - công nghệ với sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước” tổ chức tại thành phố Việt Trì, Phú Thọ, trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải đã có báo cáo tham luận về các thuận lợi và khó khăn của việc nghiên cứu, ứng dụng công nghệ mới ở nước ta hiện nay. Kết thúc hội thảo, trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải đã được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật (KH&KT) Việt Nam tặng cờ thi đua cho đơn vị có thành tích xuất sắc trong việc ứng dụng công trình đoạt giải thưởng hội thi vào sản xuất và đời sống năm 2017 – 2018.


Trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải nhận cờ thi đua cho đơn vị có thành tích xuất sắc trong việc ứng dụng công trình đoạt giải thưởng hội thi vào sản xuất và đời sống năm 2017 – 2018