Lễ kỷ niệm 72 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 27 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân


Lễ kỷ niệm 72 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 27 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân

20/12/2016

Trong không khí sôi nổi của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân kỷ niệm ngày thành lập Quân đội và ngày hội quốc phòng toàn dân, chiều ngày 19/12/2016, tại Cơ sở đào tạo Vĩnh Phúc - Trường Đại học Công nghệ GTVT đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 72 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12/2016), 27 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989-22/12/2016).

Tham dự buổi lễ có đồng chí Vương Văn Sơn – UV BCH Đảng uỷ Trường, phụ trách Cơ sở Đào tạo Vĩnh Phúc cùng các đồng chí lãnh đạo các phòng, ban, khoa, các đồng chí trong Ban chỉ huy quân sự tự vệ, các đồng chí cán bộ, viên chức và học sinh, sinh viên là bộ đội xuất ngũ, chuyển ngành.

Thay mặt các đồng chí lãnh đạo Nhà trường, TS. Vương Văn Sơn đã đánh giá cao sự đóng góp của các cựu chiến binh trong chiến đấu và bảo vệ Tổ quốc trước đây và công tác hiện nay. Đồng thời bày tỏ mong muốn, các đồng chí cựu chiến binh sẽ phát huy truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, luôn là tấm gương sáng về tinh thần đoàn kết và thực hiện những nhiệm vụ chuyên môn được giao để tiếp tục góp phần thiết thực vào sự phát triển của Trường Đại học Công nghệ GTVT.

Tại buổi lễ, thay mặt cho BCHQS Cơ sở, đồng chí Tạ Ngọc Bài đã phát biểu ôn lại truyền thống hào hùng của của Quân đội nhân dân Việt Nam và những phẩm chất cao đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ”, bày tỏ lòng kính trọng và tri ân sâu sắc các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, cựu chiến binh, thanh niên xung phong, dân quân hoả  đã anh dũng chiến đấu, hy sinh, hiến trọn đời mình cho lý tưởng cách mạng của Đảng và dân tộc, cho sự nghiệp xây dựng, chiến đấu và chiến thắng của Quân đội nhân dân Việt Nam.

Buổi lễ là dịp khơi dậy lòng yêu nước, lòng tự tôn dân tộc; cổ vũ, động viên cán bộ, viên chức và học sinh, sinh viên của Cơ sở chăm lo củng cố quốc phòng, an ninh, góp phần xây dựng lực lượng vũ trang nhân dân vững mạnh. Đây cũng là hoạt động thể hiện sự quan tâm sâu sắc Nhà trường tới các đồng chí cán bộ, viên chức và học sinh, sinh viên là quân nhân xuất ngũ, chuyển ngành, các đồng chí trong trung đội tự vệ cơ quan.