Lễ ký thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn ESG Canada


Lễ ký thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn ESG Canada

01/10/2018

Ngày 30/9/2018, Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải đã tổ chức lễ ký thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn ESG Canada và khởi động Đề án thử nghiệm chuẩn hóa năng lực tiếng Anh theo chuẩn SRT gồm 6 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết, soạn thảo văn bản và tính toán bằng phần mềm SRT cho học viên cao học.


Toàn cảnh buổi lễ ký kết thỏa thuận hợp tác

Tham dự chương trình, về phía Đại sứ quán Canada tại Việt Nam có bà Nguyễn Tâm Anh - Ủy viên thương mại; về phía Tập đoàn ESG có GS.Bradley A. Cobett - Phó chủ tịch Tập đoàn ESG tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, ông Alexander France - Chuyên gia tập đoàn ESG; về phía Công ty CP giáo dục Việt Nam - Canada có ông Nguyễn Đức Liên - Giám đốc, bà Nguyễn Thị Dung - Phó Giám đốc; về phía Trường Đại học Công nghệ GTVT có PGS.TS. Đào Văn Đông - Hiệu trưởng, PGS.TS. Nguyễn Hoàng Long - Phó Hiệu trưởng, lãnh đạo đại diện cho các phòng, ban, khoa, trung tâm trong Toàn trường và hơn 100 học viên, sinh viên của Nhà trường tại đầu cầu Hà Nội, hơn 200 học viên, sinh viên tại đầu cầu Vĩnh Phúc, Thái Nguyên của Nhà trường.


PGS.TS. Đào Văn Đông - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc chương trình

Phát biểu khai mạc chương trình, PGS.TS. Đào Văn Đông - Hiệu trưởng Nhà trường nhấn mạnh Việt Nam và Canada đã có 45 năm quan hệ hợp tác, đây là tiền đề rất quan trọng giữa hai quốc gia phát triển về mọi mặt, trong đó có giáo dục và đào tạo. Việt Nam là quốc gia thứ 5 trên thế giới học tập và làm việc tại Canada với số lượng khoảng 250000 người, và Canada có ưu tiên một số nhóm ngành lao động để cấp Visa làm việc tại Canada, trong đó có một số ngành mà Trường Đại học Công nghệ GTVT đang đào tạo như ngành xây dựng. PGS.TS. Đào Văn Đông khẳng định buổi lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Trường Đại học Công nghệ GTVT và Tập đoàn ESG Canada hết sức quan trọng liên quan đến vấn đề hỗ trợ phát triển ngôn ngữ tiếng Anh cho học viên và sinh viên Nhà trường. Những chương trình hỗ trợ từ Tập đoàn ESG rất thuận lợi cho sinh viên và học viên có thể học, phát triển nhanh vốn tiếng Anh và đạt được chứng chỉ kỹ năng tiếng Anh cần thiết do Việt Nam và một số nước trên Thế giới quy định. Cuối cùng, PGS.TS. Đào Văn Đông mong muốn trong thời gian tới sẽ triển khai nhiều hoạt động hợp tác có hiệu quả với nhiều đối tác là cơ sở đào tạo, viện nghiên cứu, doanh nghiệp Canada, góp phần phát triển mối quan hệ hợp tác bên vững giữa hai nước Việt Nam - Canada.


Bà Nguyễn Tâm Anh - Ủy viên thương mại - Đại sứ quán Canada tại Việt Nam giới thiệu về đất nước Canada, những cơ hội học tập, nghiên cứu và sinh sống tại Canada


Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Giám đốc - Công ty CP giáo dục Việt Nam - Canada giới thiệu về phần mềm đào tạo ngoại ngữ với 6 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết, soạn thảo văn bản và tính toán chuẩn SRT


GS.Bradley A. Cobett - Phó chủ tịch Tập đoàn ESG tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương phát biểu tại buổi lễ


PGS.TS. Nguyễn Hoàng Long và GS.Bradley A. Cobett ký thỏa thuận hợp tác giữa hai đơn vị

Trong thời gian vừa qua, Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải đã phối hợp với Tập đoàn ESG và Công ty Cổ phần giáo dục Việt Nam - Canada tổ chức các chương trình kiểm tra trình độ, kỹ năng anh ngữ, và thông qua các chương trình đã có các học viên đạt chuẩn đầu ra anh ngữ B1 và được trao chứng chỉ.


PGS.TS. Đào Văn Đông và GS.Bradley A. Cobett trao chứng chỉ cho các học viên đạt chuẩn đầu ra anh ngữ B1


Đại biểu, lãnh đạo Nhà trường và các học viên Cao học chụp ảnh lưu niệm Bế mạc chương trình