Sinh viên Công nghệ thông tin chia sẻ kinh nghiệm thi Toeic đạt 810 điểm


Sinh viên Công nghệ thông tin chia sẻ kinh nghiệm thi Toeic đạt 810 điểm

11/01/2019

Với mục đích giúp sinh viên hiểu biết về nhu cầu tuyển dụng nhân lực trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0, cũng như mong muốn nâng cao trình độ ngoại ngữ cho sinh viên, Khoa Công nghệ thông tin – Trường Đại học Công nghệ GTVT đã tổ chức kỳ thi đánh giá trình độ ngoại ngữ cho sinh viên với mục tiêu giúp các bạn tân sinh viên K69 của Khoa đánh giá được trình độ tiếng Anh của bản thân dựa trên bài thi chuẩn Toeic quốc tế. Và kết quả có 60 sinh viên đạt điểm 450 Toeic trở lên, đặc biệt trong đó có 3 sinh viên đã chinh phục cuộc thi với số điểm 810 và 710.


Lớp thi Toeic của Khoa CNTT được tổ chức hàng kỳ đánh giá chất lượng tiếng Anh của sinh viên

Bạn Nguyễn Đình Qúy, sinh viên lớp 69DCDT2 đạt 810 điểm. Bạn Nguyễn Ngọc Hải, sinh viên lớp 69DCTM22 đạt 710 điểm. Đặc biệt có bạn Phùng Nhật Minh, sinh viên lớp 69DCTT21, đạt 810 điểm Toeic và đã từng thi Ielts đạt 6.5 điểm. Hiện giờ ngoài việc học tập tại Trường và nâng cao thêm trình độ tiếng Anh của mình, bạn Minh còn đang học thêm tiếng Trung với mong muốn tìm kiếm thêm những cơ hội việc làm sau này.


Phùng Nhật Minh, Nguyễn Ngọc Hải và Nguyễn Đình Qúy trong buổi giao lưu chia sẻ kinh nghiệm học tiếng Anh của mình.

Cả 3 bạn đều là những bạn sinh viên trẻ trung, năng động, bằng nhiệt huyết của tuổi trẻ các bạn đã truyền lửa tình yêu của mình đối với ngành công nghệ thông tin và đặc biệt là môn tiếng Anh đến những người xung quanh. Bạn Phùng Nhật Minh chia sẻ: “Niềm đam mê với tiếng anh của mình xuất phát từ khi còn nhỏ, với may mắn được bố mẹ định hướng cho học tiếng anh sớm, từ đó mình tạo thói quen giao lưu với người nước ngoài và thích từ khi nào không hay. Họ dạy cho mình những tư duy mới, kiến thức mới và phong cách nói chuyện mới. Cũng từ đó, mình thấy yêu tiếng Anh hơn và có nhiều động lực hơn để chinh phục ngôn ngữ này. Sau này khi càng làm việc với ngôn ngữ, mình càng thấy ngôn ngữ rất đẹp. Đặc biệt hơn cả, ngôn ngữ là cầu nối để giúp chúng ta tiếp xúc với tri thức của nhân loại, mở ra một thế giới mới hơn và có những ý tưởng mới hơn”.


Bạn Phùng Nhật Minh tự tin, chia sẻ những kinh nghiệm về việc học tiếng Anh của bản thân

Với khả năng ngoại ngữ tốt sẽ giúp sinh viên mở được cánh cửa bước vào thế giới, học thêm một nền văn hóa, tôn giáo mới và nắm bắt được nhiều cơ hội lớn. “Đối với các bạn trẻ đang gặp khó khăn khi học ngoại ngữ, theo mình, trước hết các bạn cần tìm được lý do đủ lớn để yêu thích và để học, sau đó hãy tìm một người nói tiếng Anh giỏi mà bạn biết và rất thần tượng để mô hình hóa người đó, dần dần khiến cho bản thân mình yêu thích học tiếng Anh bằng cách mỗi ngày dành một chút thời gian để học và học hàng ngày chứ không được bỏ bẵng. Quan trọng nhất là bạn phải tự nỗ lực và kỷ luật thì mới học tốt được. Không có ai học tốt tiếng Anh mà không chịu nỗ lực cả” - Đình Qúy chia sẻ.

Cuộc cách mạng 4.0 bùng nổ đồng nghĩa tạo ra nhiều cơ hội và thách thức cho thế hệ sinh viên hiện nay, đồng nghĩa với việc sinh viên phải có được tri thức về công nghệ thông tin và trình độ ngoại ngữ tốt. Nắm bắt được điều đó, Nhà trường chính thức ban hành chuẩn đầu ra tiếng Anh cho sinh viên hệ đào tạo chính quy và áp dụng từ khóa 66 trở đi. Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải phối hợp với Công ty cổ phần IIG Việt Nam tổ chức thi Toeic tại Trường và dành những ưu đãi cho sinh viên UTT. Nhà trường đã và đang cố gắng hết sức tạo nhiều sân chơi, môi trường cho sinh viên UTT cùng thử sức và chinh phục các nấc thang mới cùng với môn Tiếng Anh, để sinh viên tự tin mở ra cánh cửa để bước vào sân chơi toàn cầu hóa.