Trường Đại học Công nghệ GTVT với “Hành trình một mùa đông ấm cho em” tại xã Ma Lé, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang


Trường Đại học Công nghệ GTVT với “Hành trình một mùa đông ấm cho em” tại xã Ma Lé, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang

24/12/2019

Ma Lé là một trong những xã đặc biệt khó khăn thuộc huyện Đồng Văn, huyện cực Bắc của Việt Nam và là một trong 62 huyện nghèo nhất cả nước. Toàn bộ 9 thôn của xã Ma Lé đều thuộc diện xã đặc biệt khó khăn trong chương trình 135 của Chính phủ, đồng bào chủ yếu là người Mông (chiếm đến trên 88%). Do điều kiện tự nhiên nơi đây rất khắc nghiệt: Rét đậm, rét hại, mưa tuyết, mưa lốc, mưa đá, kèm theo hạn hán, đặc biệt là thiếu nước sinh hoạt và sản xuất,… nên đời sống của bà con nơi đây gặp rất nhiều khó khăn.

Với mong muốn mang tới những món quà thiết thực giúp bà con và các cháu học sinh có một mùa đông ấm áp hơn, từ 18-21/12/2019 đoàn công tác của Nhà trường gồm các đồng chí trong Ban Chấp hành Công đoàn Trường và đại diện các đơn vị ở các cơ sở đào tạo đã phối hợp với các đồng chí cán bộ Quân khu II, chính quyền địa phương xã Ma Lé, Ban Chỉ huy quân sự huyện Đồng Văn và Đồn Biên phòng Lũng Cú tổ chức tặng quà cho các cháu học sinh tiểu học, mầm non và các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã Ma Lé. Đây là hoạt động thiện nguyện thường niên của Nhà trường thực hiên văn bản chỉ đạo số 610/CĐN của Công đoàn GTVT Việt Nam ngày 26/11/2019 về việc “Quyên góp, ủng hộ các vật dụng thiết yếu cho đồng bào khó khăn các tỉnh miền núi, vùng sâu, vùng xa bị ảnh hưởng do thiên tai”

Thay mặt Nhà trường, đồng chí Lê Thu Sao - Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn GTVT Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Trường cùng các thành viên trong đoàn đã trao tặng quà cho đại diện 2 trường tiểu học và mầm non của xã gồm 105 chăn ấm và 44 bình đựng nước sạch; 905 suất quà cho các cháu học sinh gồm áo khoác ấm, dép, bút, bánh, kẹo; 15 suất quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn gồm gạo, chăn ấm và mì tôm. Những món quà trao tặng đều là những vật dụng mà các cháu và bà con nơi đây rất cần, giúp cải thiện phần nào điều kiện sinh hoạt thiếu thốn trong mùa đông giá rét. Tổng giá trị quà tặng của đoàn lên tới gần 100 triệu đồng.

Nhân dịp kỷ niệm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12, đoàn công tác của Nhà trường đã tới thăm và chúc mừng các đồng chí bộ đội đóng quân tại Đồn Biên phòng Lũng Cú và huyện đội Đồng Văn.

Các đồng chí lãnh đạo xã, đồn biên phòng và huyện đội đã phát biểu cảm ơn sự quan tâm, chia sẻ, tinh thần tương thân tương ái của tập thể cán bộ, viên chức, người lao động Nhà trường tới bà con và các cháu học sinh trong xã cùng các đồng chí bộ đội đang ngày đêm canh gác nơi địa đầu Tổ Quốc, đặc biệt trong thời điểm mùa Đông và Tết Nguyên đán Canh Tý đang đến với mảnh đất vùng cao giá rét.

Dưới đây là một số hình ảnh về hoạt động của đoàn công tác tại các điểm trường của xã Ma Lé, huyện Đồng Văn.

Công đoàn Trường