Khoa Cơ khí làm việc với doanh nghiệp đóng tàu tại tỉnh Nam Định


Khoa Cơ khí làm việc với doanh nghiệp đóng tàu tại tỉnh Nam Định

30/10/2017

Ngày 25/10/2017, tại xã Yên Quang- huyện Ý Yên – tỉnh Nam Định, Khoa Cơ khí - Trường Đại học Công nghệ GTVT đã có buổi làm việc với Công ty TNHH Vũ Văn Cường và tham quan Xưởng đóng tàu của công ty. Đây là hoạt động thiết thực và ý nghĩa nhằm tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ giữa hai đơn vị về lĩnh vực công nghệ đóng mới và sửa chữa tàu thủy.

Đoàn công tác của Trường Đại học Công nghệ GTVT có TS Nguyễn Quang Anh - Trưởng Khoa Cơ khí, TS. Nguyễn Công Đoàn - Phó trưởng Bộ môn Tàu thủy và Thiết bị nổi và các giảng viên của Khoa Cơ khí. Tiếp đoàn công tác phía công ty có ông Vũ Văn Cường - Giám đốc công ty, các đồng chí trong Ban Giám đốc và Trưởng các Phòng, Bộ phận chức năng.

Đoàn công tác của Khoa Cơ khí thăm và làm việc với Công ty TNHH Vũ Văn Cường

Tại buổi làm việc, giám đốc Vũ Văn Cường đã giới thiệu về lịch sử hình thành và phát triển cũng như các lĩnh vực hoạt động của Công ty TNHH Vũ Văn Cường - một trong những doanh nghiệp lớn của tư nhân chuyên đóng mới và sửa chữa các phương tiện vận tải đường thủy nội địa. Công ty luôn ứng dụng các thiết bị và công nghệ tiên tiến trên thế giới để đóng mới và sửa chữa hàng loạt các sản phẩm như: tàu du lịch, tàu chở hàng rời, tàu kéo, tàu đẩy, tàu công trình dịch vụ … theo các tiêu chuẩn, quy trình, quy phạm đăng kiểm rất chặt chẽ của Việt Nam nhằm thỏa mãn các yêu cầu cao nhất của khách hàng.

Hàng năm, các phân xưởng của công ty thực hiện đóng mới hàng chục con tàu và bảo dưỡng, sửa chữa hệ động lực cho hàng trăm con tàu của các doanh nghiệp vận tải đường thủy nội địa. Để đáp ứng quy mô hoạt động ngày càng lớn công ty đã nhập nhiều trang thiết bị hiện đại của nước ngoài. Chính vì vậy, nhu cầu nguồn nhân lực là kỹ sư ngành CNKT Cơ khí Máy tàu thủy và đào tạo bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ kỹ thuật của Công ty là rất lớn và cấp bách.    

Công ty đánh giá cao chương trình đào tạo theo hướng ứng dụng nghề nghiệp của Nhà trường phù hợp với yêu cầu nhân lực của Công ty. Phía Công ty cam kết sẽ đồng hành cùng Nhà trường tạo mọi điều kiện thuận lợi cho sinh viên trong quá trình thực tập, trau dồi kỹ năng thực hành và cơ hội việc làm; phối hợp với Nhà trường và Khoa Cơ khí tổ chức các khóa đào tạo ngắn hạn để bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ kỹ thuật của Công ty.

Buổi làm việc đã mở ra nhiều triển vọng tốt đẹp về sự hợp tác giữa hai đơn vị hướng tới đào tạo nguồn nhân lực CNKT Cơ khí Máy tàu thủy chất lượng, đáp ứng nhu cầu xã hội.

Một vài hình ảnh của chuyến làm việc: