11 sinh viên Trường Đại học Công nghệ GTVT sang Pháp du học


11 sinh viên Trường Đại học Công nghệ GTVT sang Pháp du học

16/02/2017

Khi dư âm của những ngày Tết nguyên đán Đinh Dậu vẫn còn chưa hết, thầy trò Trường Đại học Công nghệ GTVT lại nhận được tin vui khi đồng loạt 11 sinh viên lớp Dự bị Du học Pháp Khóa 2 đều nhận được visa và lên đường sang Pháp vào ngày 11/02/2017, mở đầu một năm mới với những tín hiệu thành công trong hợp tác quốc tế về đào tạo với các đối tác tại Cộng hòa Pháp của Nhà trường.

utt
PGS.TS. Đào Văn Đông - Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ GTVT (thứ 4 từ bên phải) chụp ảnh lưu niệm và tặng quà cho các sinh viên trước ngày lên đường đi du học

Những sinh viên này sang Pháp theo học các ngành kinh tế, kỹ thuật, logistics các hệ kỹ sư, cử nhân thực hành, thạc sĩ tại Trường Đại học Tổng hợp Valenciennes và Học viện khoa học ứng dụng quốc gia tại Rennes (INSA de Rennes). Tất cả những sinh viên này đều được học dự bị 05 tháng tiếng Pháp tăng cường và chuyên ngành trước khi vào năm học chính thức từ tháng 9/2017. Đây là năm đầu tiên Trường Đại học Công nghệ GTVT và Trường Đại học Tổng hợp Valenciennes phối hợp triển khai mô hình dự bị tiếng trước khi vào học nhằm tạo điều kiện cho sinh viên có cơ hội được học tập, rèn luyện tiếng Pháp và làm quen trước với môi trường sinh hoạt tại Pháp trước khi vào học chính thức.


TS. Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch Hội đồng trường (thứ 4 từ bên phải) tặng hoa chúc mừng và tiễn các bạn sinh viên lên đường du học tại Pháp

Theo thông tin từ Phòng KHCN – HTQT của Nhà trường, đơn vị trực tiếp phụ trách Chương trình Dự bị du học Pháp, ngoài các đối tác như Trường Đại học Tổng hợp Valenciennes, Khối các Học viện khoa học ứng dụng quốc gia (INSA), Trường Đại học Tổng hợp Cergy Pontoise, Nhà trường còn là đại diện chính thức và duy nhất của Hiệp hội 113 Viện đại học công nghệ (ADIUT) tại Việt Nam trong các công tác tư vấn, tuyển sinh khắp cả nước. Theo kế hoạch, Hiệp hội ADIUT và Nhà trường sẽ phối hợp tổ chức kỳ thi tuyển sinh cho ADIUT năm học 2016 – 2017 khu vực phía Bắc vào cuối tháng 3/2017 tại Cơ sở đào tạo Hà Nội của Nhà trường và tiến hành tuyển sinh năm học mới kể từ tháng 4/2017 với số lượng không hạn chế.

Về phía Trường Đại học Công nghệ GTVT, trong năm học mới 2017 – 2018, Lớp Dự bị Du học Pháp K3 sẽ bắt đầu tuyển sinh hai đợt vào tháng 4/2017 và tháng 9/2017. Đặc biệt, Nhà trường sẽ phối hợp với Trường Đại học Tổng hợp Cergy Pontoise, bắt đầu đưa vào chương trình Du học Pháp bằng Tiếng Anh với mức học phí được hỗ trợ 95% từ Chính phủ Pháp từ năm nay.