Những câu hỏi thường gặp về xét tuyển đại học 2021

Những câu hỏi thường gặp về xét tuyển đại học 2021

Trong thời gian vừa qua, Trường Đại học Công nghệ GTVT đã nhận được rất nhiều các câu hỏi từ các em học sinh, các bậc phụ huynh về phương thức tuyển sinh năm 2021 của Nhà trường, sau đây là danh sách các câu hỏi kèm trả lời cụ thể. Mọi chi tiết xin liên hệ hotline: 0243.552.6713 – 0243.552.6714.

1. Trường Đại học Công nghệ GTVT mã trường là gì?

Trường Đại học Công nghệ GTVT là trường Đại học công lập trực thuộc Bộ Giao thông vận tải. Mã trường là: GTA.

2. Trường gồm những cơ sở nào? Và khi học ở cơ sở khác nhau thì bằng Đại học có khác nhau hay không?

Trường Đại học Công nghệ GTVT gồm 3 cơ sở đào tạo: Cơ sở chính tại số 278 đường Lam Sơn, phường Đồng Tâm, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. Cơ sở 2 tại số 54 Triều Khúc, Thanh Xuân, Hà Nội. Cơ sở 3 tại phường Tân Thịnh, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên. Sinh viên học tại 3 cơ sở đào tạo của Nhà trường đều được cấp bằng Đại học Chính quy do Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ GTVT xác nhận.

3. Trường có những ngành nào?

Trường Đại học Công nghệ GTVT có 29 chuyên ngành đào tạo, gồm rất nhiều ngành hot hiện nay như: Logistic, công nghệ thông tin, CNKT ô tô, quản trị kinh doanh, CNKT cơ điện tử…

4. Hồ sơ xét tuyển học bạ gồm những gì? Và cách thức nộp hồ sơ như thế nào?

Hồ sơ xét tuyển học bạ bao gồm: Học bạ photo công chứng + phiếu đăng ký xét tuyển theo mẫu của Nhà trường + lệ phí xét tuyển theo quy định của Bộ Giáo dục. Các em có thể nộp hồ sơ trực tiếp tại Văn phòng tuyển sinh Nhà trường, hoặc gửi chuyển phát nhanh hồ sơ qua đường bưu điện theo địa chỉ: Văn phòng tuyển sinh các cơ sở đào tạo của Trường.

5. Điều kiện xét tuyển thẳng kết hợp của Trường là gì?

Năm 2021, chỉ tiêu xét tuyển thẳng kết hợp của Nhà trường là 240 chỉ tiêu bao gồm:

  • Số lượng 10 chỉ tiêu học bổng toàn phần: áp dụng đối với thí sinh đạt Huy chương các môn dự thi Quốc tế, đạt giải cuộc thi Khoa học kỹ thuật Quốc gia, đạt các giải thi Olympic Quốc gia, đạt giải Nhất, Nhì, Ba các môn thi học sinh giỏi cấp Tỉnh, Thành phố trở lên.
  • Số lượng 30 chỉ tiêu dự bị du học Pháp
  • Số lượng 200 chỉ tiêu: Áp dụng đối với thi sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế tương đương IELTS 5.0 trở lên; học sinh giỏi từ 01 năm THPT trở lên hoặc tổng điểm tổ hợp môn lớp 12 >=24 (Tổ hợp xét tuyển: 1.Toán, Lý, Hóa; 2.Toán, Lý, Anh; 3. Toán, Hóa, Anh; 4. Toán, Văn, Anh).

6. Hình thức nhận đăng ký xét tuyển ở trường mình là gì?

Các em có thể đăng ký xét tuyển bằng một trong các hình thức sau:

  • Thứ nhất, đăng ký theo phương thức trực tuyến (online) tại địa chỉ trang thông tin điện tử của Bộ GD-ĐT.
  • Thứ hai, nộp phiếu ĐKXT và phí dự tuyển qua đường bưu điện theo hình thức chuyển phát nhanh, chuyển phát ưu tiên (tính ngày theo dấu bưu điện) theo địa chỉ các cơ sở đào tạo của Trường.
  • Thứ ba, nộp phiếu ĐKXT và phí dự tuyển trực tiếp tại các cơ sở đào tạo của Trường.

7. Chính sách học phí của Nhà trường là gì?

Quy định mức thu học phí đối với người học thuộc các khối ngành và hình thức đào tạo trình độ đại học của Trường như sau:

  • Đại học chính quy, khối kỹ thuật: 390.000đ/01 tín chỉ
  • Đại học chính quy, khối kinh tế: 313.000đ/01 tín chỉ

8. Thời gian xét tuyển như thế nào?

  • Xét theo lịch kết quả thi THPT Quốc gia năm 2021: Thực hiện theo quy chế tuyển sinh của Bộ GD-ĐT
  • Xét tuyển theo học bạ nhận hồ sơ liên tục từ ngày 15/4/2021 đến ngày 20/7/2021. Đợt bổ sung (nếu có) sẽ mở sau khi kết thúc đợt 1.

9. Đăng ký vào Trường theo hình thức xét học bạ thì có cần dự thi THPT Quốc gia hay không, hay chỉ làm những giấy tờ cần thiết mà Trường yêu cầu?

  • Nếu bạn muốn xét tuyển Đại học nói chung và Trường Đại học Công nghệ GTVT nói riêng thì phải tốt nghiệp THPT. Do đó, nếu chưa tốt nghiệp THPT, bạn cần phải đăng ký dự thi THPT Quốc gia.
  • Đối với việc xét tuyển vào Trường theo hình thức xét học bạ, bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn của Trường trên trang web utt.edu.vn để biết các quy định cụ thể, các giấy tờ phải nộp và thời gian xét tuyển.

10. Cho em hỏi dự kiến điểm chuẩn của Nhà trường năm nay như thế nào?

Em có thể tham khảo điểm chuẩn của trường năm 2020 tại đây. Dự kiến điểm chuẩn năm nay không có nhiều biến động so với năm trước, tuy nhiên điểm chuẩn chính xác còn phụ thuộc vào kết quả thi và số lượng thí sinh đăng ký vào từng ngành, từng cơ sở đào tạo. Thông tin xét tuyển em có thể xem trên Website: http://utt.edu.vn/tuyensinh.

11. Em có thể đăng kí một lúc nhiều nguyện vọng vào Trường mình được không? Em có thể đăng ký một ngành với các tổ hợp xét tuyển khác nhau không?

Theo Quy chế tuyển sinh năm 2021, Em có thể đăng ký không hạn chế số nguyện vọng vào Trường Đại học Công nghệ GTVT. 

Khi đăng ký nguyện vọng xét tuyển, em phải xếp thứ tự ưu tiên của các nguyện vọng đó. Nếu cùng một ngành thì theo tổ hợp môn khác nhau, ví dụ:

  • Nguyện vọng 1: mã trường: GTA; mã ngành: CNKT Giao thông (52510104); mã tổ hợp xét tuyển: A00 (Toán, Lý, Hóa);
  • Nguyện vọng 2:  mã trường: GTA; mã ngành: CNKT Giao thông (52510104); mã tổ hợp xét tuyển: A01 (Toán, Lý, Anh);

12. Cho em hỏi là năm nay Trường xét tuyển những tổ hợp nào?

Tất cả các ngành xét tuyển theo các tổ hợp sau:

  • - Toán, Vật lí, Hóa học: A00
  • - Toán, Vật lí, Tiếng Anh: A01
  • - Toán, Hóa học,Tiếng Anh: D07
  • - Ngữ văn,Toán,Tiếng Anh: D01
  • - Riêng ngành CNKT Môi trường xét thêm tổ hợp: Toán, Hóa, Sinh (B00).

13. Ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng học mấy năm và triển vọng công việc là gì ạ?

Ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng đào tạo cử nhân trong 4 năm. Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng là việc quản lý một mạng lưới kết nối của các doanh nghiệp tham gia vào việc cung cấp hàng hoá và dịch vụ đến tận tay người tiêu dùng. Nó đòi hỏi nhiều quy trình khác nhau, bao gồm lưu trữ, vận chuyển nguyên vật liệu, quá trình xử lý hàng tồn kho, sản xuất… là việc quản lý một mạng lưới kết nối của các doanh nghiệp tham gia vào việc cung cấp hàng hoá và dịch vụ đến tận tay người tiêu dùng. Nó đòi hỏi nhiều quy trình khác nhau, bao gồm lưu trữ, vận chuyển nguyên vật liệu, quá trình xử lý hàng tồn kho, sản xuất… 

Em có thể tham khảo thêm công việc chi tiết của ngành tại đây

14. Ngành Công nghệ thông tin và Hệ thống thông tin có gì khác nhau ạ?

Ngành Hệ thống thông tin và Công nghệ thông tin đều thuộc Khoa Công nghệ thông tin quản lý và đào tạo. Công nghệ thông tin và hệ thống thông tin là hai lĩnh vực nghiên cứu có quan hệ mật thiết với nhau mà mọi người rất khó phân biệt. Mặc dù có tất cả những điểm tương đồng, vẫn có những điểm khác biệt cần được làm nổi bật để giúp các em có thể chọn một trong hai lựa chọn nghề nghiệp tùy theo sự phù hợp.

Em có thể tham khảo thêm Giới thiệu chi tiết về từng ngành theo link dưới đây: