“Hành trình sưởi ấm cho em” tại xã Lùng Sui, huyện Si Ma Cai, tỉnh Lào Cai

Với mong muốn mang tới những món quà thiết thực giúp bà con và các cháu học sinh có một mùa đông ấm áp hơn, trong 3 ngày từ 15-17/11/2018 đoàn công tác của Nhà trường gồm các đồng chí trong Ban Chấp hành Công đoàn Trường và đại diện các đơn vị ở ba cơ sở đào tạo của Nhà trường đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức tặng quà cho 255 cháu học sinh tại 8 điểm trường của trường Mầm non xã Lùng Sui và 5 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đây là hoạt động thiện nguyện của Nhà trường thực hiên văn bản chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT và Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam ngày 31/10/2018 về việc “Quyên góp, ủng hộ quần, áo ấm và các vật dụng thiết yếu cho đồng bào khó khăn các tỉnh miền núi, vùng sâu, vùng xa bị ảnh hưởng do thiên tai”

Lùng Sui là một trong những xã đặc biệt khó khăn thuộc huyện Si Ma Cai, huyện miền núi nằm ở phần Đông Bắc tỉnh Lào Cai, có đường biên giới với tỉnh Vân Nam - Trung Quốc. Đây là vùng đất được bao bọc bởi nhiều dãy núi đá vôi, đá tai mèo trùng điệp, hùng vĩ không thuận lợi cho phát triển kinh tế, do vậy đời sống của bà con nơi đây rất khó khăn, toàn bộ 8 thôn của xã đều thuộc diện xã đặc biệt khó khăn trong chương trình 135 của Chính phủ, người dân sinh sống trên địa bàn xã chủ yếu là người Mông (trên 82%), người Nùng (trên 12%).

Trường Mầm non của xã có 1 điểm trường chính và 7 điểm trường phân hiệu đặt trên địa bàn của 8 thôn, khoảng cách từ điểm trường chính đến điểm trường phân hiệu gần nhất là 3 km và xa nhất là 18 km, đường đi đều là đường mòn ven núi, chỉ có thể di chuyển bằng phương tiện xe máy, riêng điểm trường xa nhất có đến một nửa chặng đường phải đi bộ. Do đời sống khó khăn và tập quán địa phương nên rất nhiều cháu học sinh ở các điểm trường phân hiệu ít được bố mẹ quan tâm chăm sóc.

Thay mặt Nhà trường, đồng chí Lê Thu Sao - Chủ tịch Công đoàn Trường đã trao tặng đại điện Trường Mầm non và Xã số quà tặng gồm 255 áo khoác ấm, 255 đôi ủng, 300 khăn mặt, 520 đôi tất, 31 thùng mì tôm, 50 kg gạo, 290 m2 xốp trải sàn nhà, 260 suất quà gồm sữa, bánh kẹo, văn phòng phẩm; 31 khăn len ấm cho giáo viên cùng 255 cháu học sinh và 5 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Những món quà trao tặng đều là những vật dụng mà các cháu và bà con nơi đây rất cần, giúp cải thiện phần nào điều kiện sinh hoạt thiếu thốn trong mùa đông giá rét. Tổng giá trị quà tặng của đoàn lên tới gần 51  triệu đồng.

Thay mặt cho Đảng ủy và lãnh đạo xã Lùng Sui, đồng chí Ly Seo Xóa - Bí thư Đảng ủy phát biểu cảm ơn sự quan tâm, chia sẻ, tinh thần tương thân tương ái của tập thể cán bộ, viên chức, người lao động Nhà trường tới bà con và các cháu học sinh trong Xã, đặc biệt trong thời điểm mùa Đông sắp đến với mảnh đất vùng cao có nhiệt độ hàng ngày luôn ở ngưỡng dưới 10 độ C.

Một số hình ảnh về hoạt động của đoàn công tác tại xã Lùng Sui:


Hình ảnh đoàn công tác chuẩn bị lên đường


Tập kết quà tại điểm trường chính trước khi phân bổ cho các điểm trường phân hiệu


Đồng chí Lê Thu Sao - Chủ tịch Công đoàn, Trưởng đoàn công tác trao quà cho đại diện trường Mầm non Lùng Sui


Đồng chí Ly Seo Xóa và đại diện đoàn công tác trao quà cho 5 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn


Đoàn công tác tặng quà các Thầy Cô giáo trường Mầm non Lùng Sui tại điểm trường chính


Tổ chức trao quà cho các cháu học sinh tại điểm trường chính


Các thành viên đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện chính quyền xã, tập thể giáo viên và học sinh trường Mầm non Lùng Sui


Đoàn công tác trước giờ lên đường tới các điểm trường phân hiệu


Tổ chức trao quà cho các cháu học sinh tại điểm trường Seng Sui


Tập kết quà tặng tại điểm trường Nà Mổ, điểm trường cách điểm trường chính 15 km


Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm cùng giáo viên và học sinh điểm trường Nà Mổ


Tổ chức trao quà tại điểm trường Lao Dìn Phàng


Tổ chức trao quà tại điểm trường Lênh Sui Thàng

Công Đoàn Trường