Tiếp và làm việc với GS.TS Dong Jia Jyun Đại học Trung Ương Đài Loan

Trong hai ngày 18 và 19/7/2019, Trường Đại học Công nghệ GTVT đã có buổi tiếp và làm việc với đại diện trường Đại học Trung Ương Đài Loan GS.TS. Dong Jia Jyun, một trong những chuyên gia nghiên cứu hàng đầu của Đài Loan về ứng dụng mô hình trong phân tích Địa kỹ thuật và trượt lở đất đá.

Tham dự buổi làm việc bên trường về phía trường Đại học Công nghệ GTVT có PGS.TS. Vũ Ngọc Khiêm - Phó hiệu trưởng, TS. Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch hội đồng trường, TS. Ngô Quốc Trinh - Trưởng phòng KHCN - HTQT, TS. Ngô Thị Thanh Hương - Trưởng khoa Công trình, cùng cán bộ giảng viên trường Đại học Công nghệ GTVT.

DSC09658

DSC09650

Phó Hiệu trưởng PGS.TS Vũ Ngọc Khiêm cùng lãnh đạo nhà trường tiếp đón GS.TS. Dong Jia Jyun

Phát biểu tại buổi làm việc Phó hiệu trưởng Vũ Ngọc Khiêm chào mừng GS.TS. Dong Jia Jyun đã đến thăm trường, đồng thời mong muốn tăng cường hợp tác giữa hai trường trong nhiều lĩnh vực như: tổ chức các khóa học cho giảng viên trường Đại học Công nghệ GTVT, trao đổi hợp tác khoa học công nghệ giữa hai trường, cử giảng viên , sinh viên học cao học, tiến sĩ tại Đại học Trung Ương Đài Loan. Đáp lại sự tiếp đón nồng hậu của Lãnh đạo Nhà trường, GS. Dong Jia Jyun cũng bày tỏ ngay sau khi trở về Đài Loan sẽ thúc đẩy mạnh mẽ hơn quan hệ giữa hai trường.

7bd8a491417fa521fc6e

GS.TS. Dong Jia Jyun chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo Nhà trường, các chuyên gia, giảng viên và sinh viên

Sau buổi tiếp đón của lãnh đạo nhà trường và khoa Công trình, GS.TS Dong Jia Jyun đã có buổi thuyết trình với các bài giảng bổ ích về vấn đề “Mô hình thí nghiệm, lý thuyết xác định dòng chảy trong khối đá; trường vec tơ ứng suất và phân tích mô hình ứng suất 3D trong Địa kỹ thuật” cho các giảng viên, sinh viên khoa công trình hai trường Đại học Công nghệ GTVT và Đại học Giao thông vận tải.

998a2e2accc4289a71d5

GS.TS. Dong Jia Jyun thuyết trình bài giảng

Kết thúc buổi thuyết trình, GS.TS Dong Jia Jyun đã có cuộc phỏng vấn với sinh viên và lựa chọn ra những sinh viên xuất sắc để cung cấp học bổng cho các chương trình đào tạo Thạc sỹ tại trường Đại học Trung ương Đài Loan.

0b1a8a1d94f470aa29e5

GS.TS Dong Jia Jyun phỏng vấn sinh viên cho chương trình đào tạo Thạc sỹ tại Đại học Trung ương Đài Loan

Ngày 19/07/2019, giảng viên Bộ môn Địa kỹ thuật, khoa công trình của hai trường Đại học Công nghệ GTVT và Đại học Giao thông vận tải GS.TS Dong Jia Jyun đã có chuyến đi thực tế thăm quan các công trình xử trượt lở đất đá trên tuyến Cao tốc Hạ Long - Vân Đồn. Trong chuyến đi các giảng viên, sinh viên hai trường cùng GS.TS Dong Jia jyun đã có những thảo luận bổ ích về việc phân tích, đánh giá về hiện tượng trượt lở cũng như các giải pháp xử lý trượt lở.

Kết thúc chuyến đi GS.TS Dong Jia Jyun bày tỏ sự xúc động về sự tiếp đón nhiệt tình của Nhà trường, đồng thời gửi lời cảm ơn sâu sắc đến lãnh đạo Nhà trường, khoa Công trình và các thành viên đã tham gia chuyến đi.

Một số hình ảnh chuyến đi thực địa tại cao tốc Hạ Long - Vân Đồn:

DSC09680

DSC09666

DSC09695

Khoa Công Trình