Trường ĐH Công nghệ GTVT ký thỏa thuận hợp tác với Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam

Sáng ngày 14/09/2022, Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải (UTT) đã có buổi gặp gỡ với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) nhằm trao đổi các nội dung hợp tác giữa hai bên. Phó hiệu trưởng Nguyễn Mạnh Hùng dự và ký biên bản thỏa thuận hợp tác.

Dự buổi ký kết có TS. Hoàng Thị Hồng Lê - Trưởng khoa Kinh tế vận tải; TS. Nguyễn Việt Thắng - Trưởng bộ môn Thương mại điện tử, Khoa Kinh tế vận tải; TS. Ngô Quốc Trinh - Trưởng phòng KHCN và HTQT; ThS. Phạm Hà Châu Quế - Chủ nhiệm Câu lạc bộ Thương mại điện tử và các giảng viên của Khoa KTVT. Về phía Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam có Ông Trần Trọng Tuyến - Phó Chủ tịch; Ông Trần Văn Trọng - Tổng thư ký; Ông Nguyễn Thanh Hưng - Hội đồng tư vấn cấp cao về Thương mại điện tử và các thành viên của Hiệp hội. 

Phát biểu trong Lễ ký kết, TS. Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Hiệu trưởng cho biết, với triết lý đào tạo Ứng dụng, thực học, thực nghiệp, Nhà trường thường xuyên điều chỉnh chương trình đào tạo phù hợp với thực tiễn, gắn liền với nhu cầu của Doanh nghiệp. Trong thời gian qua, Nhà trường đã có nhiều hợp tác với các đơn vị, mong muốn rút ngắn khoảng cách giữa Nhà trường và Doanh nghiệp.

TS. Nguyễn Mạnh Hùng hy vọng thỏa thuận hợp tác này sẽ tạo cơ hội cho sinh viên cũng như nâng cao thương hiệu cho hai bên, đồng thời mong muốn trong thời gian tới, VECOM và UTT sẽ hợp tác mạnh mẽ và sâu rộng hơn nữa trong tất cả các lĩnh vực.

TS. Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi làm việc

Ông Trần Trọng Tuyến - Phó Chủ tịch VECOM nhận định, nhu cầu về nguồn nhân lực thương mại điện tử sẽ tăng 25-30% mỗi năm, vì vậy việc đẩy mạnh hoạt động kết nối, hợp tác giữa VECOM và UTT là bước đệm lớn, mở ra cơ hội thực tập cho sinh viên đến gần hơn với doanh nghiệp.

Ông Trần Trọng Tuyến, Phó Chủ tịch VECOM

Với mục tiêu rút ngắn khoảng cách, biến ý tưởng thành hiện thực, tại buổi làm việc, đại diện hai đơn vị đã ký biên bản thỏa thuận hợp tác nhằm trao đổi kinh nghiệm, hỗ trợ và phát huy thế mạnh của nhau và hướng tới mục tiêu chung về đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đặc biệt trong lĩnh vực thương mại điện tử để có thể cung ứng cho thị trường lao động đầy tiềm năng trong thời gian tới.

Đại diện hai đơn vị ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác