Trường ĐH Công nghệ GTVT đăng cai hỗ trợ tổ chức Hội thi tin học trẻ toàn quốc năm 2020, vòng sơ khảo Quốc gia khu vực phía Bắc

Ngày 18/10/2020, vòng sơ khảo Quốc gia Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ 26, năm 2020 khu vực phía Bắc đã được khai mạc tại Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải với 169 thí sinh đến từ 11 tỉnh thành của miền Bắc tham gia. Hội thi do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Thông tin và Truyền thông và Hội Tin học Việt Nam phối hợp tổ chức nhằm tạo sân chơi tin học bổ ích, lý thú dành cho các em học sinh, qua đó phát triển phong trào học tập, sáng tạo và ứng dụng tin học vào thực tiễn của thanh thiếu niên trên toàn quốc.

169 thí sinh tham dự Vòng sơ khảo Quốc gia Hội thi tin học trẻ toàn quốc năm 2020 khu vực phía Bắc

Tham dự lễ khai mạc có TS. Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ GTVT, đơn vị đăng cai hỗ trợ Hội thi; TS. Phùng Văn Ổn - Phó Chủ tịch Hội Tin học Việt Nam, Trưởng ban Giám khảo vòng chung kết quốc gia Hội thi Tin học trẻ toàn quốc năm 2020; đồng chí Kiều Văn Hưng - Phó Giám đốc Trung tâm Phát triển Khoa học công nghệ và tài năng trẻ. cùng các đồng chí là thành viên Ban tổ chức, các thành viên trong Hội đồng Giám khảo, Ban coi thi, các đồng chí đại diện Ban thường vụ 11 tỉnh, thành Đoàn có thí sinh tham dự, các cơ quan thông tấn báo chí, đài phát thanh, truyền hình đến tham dự và đưa tin về Hội thi. Đặc biệt là sự có mặt của 169 em học sinh đến từ 11 tỉnh thành Khu vực phía Bắc tham gia Vòng Sơ khảo quốc gia.

TS. Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Hiệu trưởng Nhà trường chào mừng các thí sinh và phụ huynh đến tham gia và cổ vũ cho các thí sinh

TS. Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Hiệu trưởng Nhà trường chào mừng các thí sinh và phụ huynh đến tham gia và cổ vũ cho Hội thi.

Phát biểu tại buổi lễ Khai mạc Hội thi, TS. Nguyễn Mạnh Hùng – Phó hiệu trưởng Nhà trường vui mừng khi Trường Đại học Công nghệ GTVT được đăng cai, hỗ trợ tổ chức Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ 26. Trong nhiều năm qua, Nhà trường đã có nhiều hoạt động đồng hành, giúp đỡ các em học sinh khối trung học phổ thông trong tư vấn tuyển sinh, định hướng lựa chọn ngành nghề; hỗ trợ học bổng học tập với các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi; trao thưởng cho các học sinh đạt giải tại Cuộc thi khoa học - kỹ thuật cấp quốc gia hàng năm dành cho học sinh trung học do Bộ GĐ&ĐT tổ chức. Với tầm quan trọng của Hội thi này, Nhà trường đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, hạ tầng công nghệ thông tin, cán bộ coi thi, chấm thi với mong muốn tổ chức Hội thi thành công tốt đẹp. Cuối cùng, TS. Nguyễn Mạnh Hùng chúc các thí sinh bình tĩnh, tự tin và thi đạt kết quả cao nhất tại vòng Sơ khảo lần này và đạt giải cao nhất tại vòng Chung kết toàn quốc sắp tới.

Ban Tổ chức trao Giấy chứng nhận tham gia Hội thi cho các thí sinh

Năm 2020, Hội thi Tin học trẻ toàn quốc đã có nhiều đổi mới nhằm tăng tính hấp dẫn, nâng cao chất lượng Hội thi. Vòng sơ khảo quốc gia được tổ chức tại 3 khu vực Bắc, Trung, Nam đã tạo thuận lợi cho các thí sinh trong việc di chuyển tới các địa điểm thi; đồng thời tăng tính cạnh tranh của cuộc thi. Dự kiến, các thí sinh và các sản phẩm sáng tạo xuất sắc nhất đại diện cho các khu vực miền Bắc, Trung, Nam sẽ tham gia Vòng Chung kết quốc gia được tổ chức từ ngày 2 - 8/11 tại Cà Mau.