Chương trình “Hành trình một mùa đông ấm” của Trường Đại học Công nghệ GTVT tại tỉnh Quảng Bình

Với mong muốn mang tới những món quà thiết thực giúp bà con và các cháu học sinh có một mùa đông ấm áp hơn để đón Tết Tân Sửu, từ ngày 20-23/1/2021 Ban Chấp hành Công đoàn đã tổ chức đoàn công tác tới tặng quà đồng bào và học sinh tại xã Trọng Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình.

Xã Trọng Hóa là một trong các xã đặc biệt khó khăn của huyện Minh Hóa - huyện biên giới nằm ở phía Tây của tỉnh Quảng Bình, giáp với nước bạn Lào. Toàn bộ các bản của xã đều thuộc diện xã đặc biệt khó khăn trong chương trình 135 của Chính phủ, đồng bào chủ yếu thuộc các tộc người Mày, Mã Liềng, Rục (dân tộc Chứt) và tộc người Khùa (dân tộc Bru-Vân Kiều). Điều kiện tự nhiên nơi đây rất khắc nghiệt, mùa nắng, thời tiết khô hạn kéo dài, nhiệt độ thường xuyên ở mức rất cao, kéo theo hạn hán, thiếu nước cho sinh hoạt và sản xuất; vào mùa mưa huyện Minh Hóa luôn được coi là “rốn lũ” của tỉnh Quảng Bình. Đặc biệt, đợt lũ lụt tràn qua các tỉnh Miền Trung vừa qua, huyện Minh Hóa là nơi bị cô lập bởi nước lũ lâu nhất và chịu ảnh hưởng nặng nề nhất, nên đời sống của bà con nơi đây đang gặp rất nhiều khó khăn.

Với mong muốn mang tới những món quà thiết thực giúp bà con và các cháu học sinh có một mùa đông ấm áp hơn để đón Tết Tân Sửu, đoàn công tác của Nhà trường gồm các đồng chí trong Ban Chấp hành Công đoàn Trường, Đoàn Thanh niên và đại diện các đơn vị ở các cơ sở đào tạo đã phối hợp với Đồn Biên phòng Ra Mai thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Bình, chính quyền địa phương xã Trọng Hóa tổ chức tặng quà cho 43 hộ gia đình đặc biệt khó khăn và 558 em học sinh các Trường Mầm non số 2 và Trường THPTDT bán trú THCS & Tiểu học số 2 xã Trọng Hóa. Đây là hoạt động thiện nguyện thường niên của Nhà trường thực hiện văn bản chỉ đạo số 527/CĐN ngày 20/10/2020 của Công đoàn GTVT Việt Nam về việc “Ủng hộ CNVCLĐ Ngành GTVT và nhân dân các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do mưa lũ” và văn bản liên tịch số 4089/VBLT-ĐHCNGTVT ngày 27/10/2020 của Ban Giám hiệu & Ban Chấp hành Công đoàn Trường về việc “Quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh Miền Trung chịu thiệt hạ do mưa lũ”.

Hình ảnh trao quà cho nhà trường và học sinh tại điểm chính Ra Mai

Hình ảnh trao quà cho nhà trường và học sinh tại điểm chính Ra Mai

Thay mặt Nhà trường, đồng chí Lê Thu Sao - Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn GTVT Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Trường cùng các thành viên trong đoàn đã tới các điểm bản của xã để tặng quà cho các hộ gia đình và đại diện Trường THPTDT bán trú THCS & tiểu học và Trường Mầm non số 2 của xã những món quà thiết thực, đúng theo đề nghị hỗ trợ đoàn đã thu thập từ chính quyền địa phương và lãnh đạo 2 Trường để hỗ trợ đời sống cho bà con và hoạt động dạy, học, vui chơi, tổ chức bán trú cho học sinh tại các điểm trường.

  • Quà tặng cho Trường THPTDT bán trú THCS & tiểu học số 2 bao gồm: 01 máy in, 03 loa kéo và 336 suất quà cho các em học sinh ở 5 điểm bản của Nhà trường.
  • Quà tặng cho Trường Mầm non số 2 bao gồm: Bộ đồ chơi ngoài trời, 07 quạt điện, 04 bếp ga đôi, 03 máy xay thịt, 120 chăn ấm, khăn mặt, 24 triệu tiền mặt hỗ trợ suất ăn bán trú và 222 suất quà cho các cháu học sinh ở 7 điểm bản của Nhà trường.
  • Quà tặng cho 43 hộ dân ở 7 bản thuộc xã là các suất quà trị 500.000 đồng/suất.

Tổng giá trị quà tặng lên tới trên 150 triệu đồng.

Một số hình ảnh về hoạt động của đoàn công tác tại các điểm bản của xã Trọng Hóa, huyện Minh Hóa:

Hình ảnh trao quà cho nhà trường và học sinh tại điểm bản Pa Choong

Hình ảnh trao quà cho hộ dân, nhà trường và học sinh tại điểm trường Si

Hình ảnh trao quà cho hộ dân , nhà trường và học sinh tại điểm trường Cha Cáp

Hình ảnh trao quà cho nhà trường và học sinh tại điểm trường Dộ - Tà Voòng

Hình ảnh trao quà cho nhà trường và học sinh tại điểm trường Lòm

Công Đoàn Trường