Giao lưu hướng nghiệp Sinh viên Đại học Công nghệ GTVT và Viễn thông TIN


Giao lưu hướng nghiệp Sinh viên Đại học Công nghệ GTVT và Viễn thông TIN

02/12/2019

Nhằm giúp sinh viên hiểu rõ hơn về ngành học Công nghệ thông tin, Điện tử viễn thông, Truyền thông & Mạng máy tính tìm kiếm cơ hội việc làm và định hướng nghề nghiệp trong tương lai. Ngày 19/8/2019, Bộ môn Điện tử viễn thông, Khoa Công nghệ thông tin phối hợp với Công ty TNHH Hạ tầng Viễn thông Miền Bắc (TIN) tổ chức chương trình Giao lưu hướng nghiệp giữa Sinh viên Trường Đại học Công nghệ GTVT và Viễn thông TIN, dành cho các bạn sinh viên chuyên ngành Điện tử viễn thông, Truyền thông & Mạng máy tính đang theo học tại Nhà trường.

Chương trình Giao lưu thu hút được sự quan tâm của đông đảo các bạn sinh viên Chuyên ngành Điện tử viễn thông, Truyền thông & Mạng máy tính của Nhà trường

Đến với chương trình, về phía Viễn thông TIN có bà Nguyễn Thị Phương Linh - Trưởng phòng Nhân sự, ông Lê Đức Cường - Trưởng phòng Tuyển dụng nhân sự, ông Nguyễn Hữu Phúc - Trưởng phòng Chăm sóc Khách hàng tại Nhà, ông Hoàng Đức Cường - Giám đốc Học viện Công nghệ VNNet; về phía Trường Đại học Công nghệ GTVT có TS. Đỗ Quang Hưng - Phó Trưởng khoa Công nghệ thông tin, TS. Đỗ Xuân Thu - Trưởng Bộ môn Điện tử - Viễn thông, ThS. Lương Hoàng Anh - Trưởng Bộ môn Truyền thông & Mạng máy tính; cùng cán bộ, giảng viên Khoa CNTT và hơn 300 sinh viên chuyên ngành Điện tử viễn thông, Truyền thông & Mạng máy tính của Nhà trường.

TS. Đỗ Quang Hưng – Phó Trưởng khoa CNTT phát biểu khai mạc chương trình

Phát biểu khai mạc chương trình, TS. Đỗ Quang Hưng nhấn mạnh: “… Việc gắn kết giữa lý thuyết và thực tiễn, học đi đôi với hành đang là một trong những tiêu chí quan trọng đối với công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học của Trường Đại học Công nghệ GTVT nói chung và Khoa Công nghệ thông tin nói riêng. Sinh viên ngành Điện tử viễn thông, Truyền thông & Mạng máy tính hiện nay nhiều bạn khi tốt nghiệp đã tham gia tuyển dụng vào các cơ quan, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực quản trị mạng máy tính và mạng viễn thông. Vì vậy, các chương trình giao lưu hướng nghiệp như thế này thực sự cung cấp nhiều thông tin bổ ích cho các bạn…”.

Đại diện Ban Giám đốc Viễn thông TIN thuyết trình, chia sẻ thông tin tại Chương trình

TS. Đỗ Xuân Thu - Trưởng Bộ môn Điện tử viễn thông giải đáp các câu hỏi tới từ các bạn sinh viên

Chương trình bắt đầu với các tiết mục văn nghệ sôi nổi do các bạn Đoàn viên, Sinh viên của Khoa CNTT, Viễn thông TIN biểu diễn. Sau đó, thay mặt cho Ban Giám đốc của Viễn thông TIN, ông Lê Đức Cường - Trưởng phòng Tuyển dụng nhân sự đã có bài thuyết trình về tính cấp thiết của việc gắn công nghệ thông tin với viễn thông, về yêu cầu của các cơ quan doanh nghiệp đối với kỹ năng của sinh viên mới tốt nghiệp trong quá trình tuyển dụng. Ngoài ra, bằng lối nói chuyện cuốn hút, cởi mở, ông Lê Đức Cường cũng chia sẻ nhiều kinh nghiệm trong quá trình học tập, công tác của mình, về niềm đam mê khoa học công nghệ và những kết quả đạt được của bản thân trong lĩnh vực mình quan tâm. Đó thực sự là những chia sẻ rất bổ ích đối với các bạn Sinh viên của Khoa CNTT.

Tiếp theo là chương trình giao lưu giữa các chuyên gia và các bạn sinh viên. Tham gia giao lưu là bà Nguyễn Thị Phương Linh - Trưởng phòng Nhân sự, ông Lê Đức Cường - Trưởng phòng Tuyển dụng nhân sự, ông Nguyễn Hữu Phúc - Trưởng phòng Chăm sóc Khách hàng tại Nhà, ông Hoàng Đức Cường - Giám đốc Học viện Công nghệ VNNet của Viễn thông TIN và TS. Đỗ Xuân Thu - Trưởng Bộ môn Điện tử viễn thông. Các chuyên gia đã trả lời nhiều câu hỏi của Ban tổ chức chương trình liên quan đến lĩnh vực quản trị mạng, Điện tử viễn thông. Đặc biệt, trong quá trình giao lưu, nhiều bạn Sinh viên đã đặt các câu hỏi rất hay, thể hiện sự quan tâm và hiểu biết sâu sắc của các bạn đối với lĩnh vực CNTT và viễn thông. Các chuyên gia đã vui vẻ giải đáp các thắc mắc của các bạn. Hơn nữa, thông qua giao lưu, các chuyên gia cũng chia sẻ những kinh nghiệm và niềm đam mê của bản thân, vừa để giúp các bạn Sinh viên định hướng tốt hơn trong quá trình học tập, vừa tạo ra không khí thân mật giữa các chuyên gia và Sinh viên.

Chương trình Giao lưu, đối thoại giữa Sinh viên và Viễn thông TIN rất sôi nổi với nhiều câu hỏi hay và thiết thực

Chương trình giao lưu hướng nghiệp đã giúp các bạn sinh viên hiểu thêm về nhu cầu công việc cũng như cách thức tuyển dụng của công ty, từ đó có ý thức trau dồi thêm kiến thức, nắm bắt được cơ hội việc làm; trở thành những kỹ sư công nghệ trong thời đại công nghiệp 4.0, những chủ nhân tương lai của đất nước.

Chương trình Gameshows rất sôi động, với nhiều phần quà được trao cho các bạn Sinh viên

Tin & ảnh: Nguyễn Chung
Trường Đại học Công nghệ GTVT