Tọa đàm Sinh viên thời hội nhập


Tọa đàm Sinh viên thời hội nhập

06/04/2016

Trong thời kỳ hội nhập hiện nay, sinh viên ra trường không chỉ trang bị cho mình về kiến thức chuyên môn mà còn cả kỹ năng sống, kỹ năng làm viêc. Tuy nhiên hạn chế lớn nhất của sinh viên Việt Nam không phải là kiến thức chuyên môn mà chính là thiếu những thông tin hội nhập, thiếu kỹ năng mềm như làm việc theo nhóm, giao tiếp, sử dụng vi tính, ngoại ngữ yếu và tác phong công nghiệp thấp…. Nhiều sinh viên không định hình được mình làm gì khi ra trường, chuẩn bị gì cho công việc, cần bổ sung kỹ năng gì để đáp ứng nhu cầu của nhà tuyển dụng.

Nhằm khắc phục những điểm yếu đó, Sáng ngày 1/4/2016 tại Cơ sở Đào tạo Thái Nguyên trường Đại học Công nghệ GTVT, Công ty Tư vấn và đào tạo Edutaiment Vietnam tổ chức buổi tọa đàm: “Sinh viên thời hội nhập”. Đây là một cơ hội tốt để sinh viên nâng cao kỹ năng sống, kỹ năng hoạt động nhóm,.. nhằm phục vụ cho công việc sau này.

Đến với buổi tọa đàm “Sinh viên thời hội nhập” ,về phía nhà trường, có đ/c Lê Hoàng Anh – Bí thư Đoàn trường; về phía lãnh đạo Cơ sở đào tạo Thái Nguyên, có đ/c Lê Thành Long – Phó GĐ phụ trách Cơ sở; đến dự buổi tọa đàm còn có các đại biểu đại diện cho các phòng, tổ bộ môn, các đ/c GVCN, CVHT, các thầy cô giáo và rất đông các em Sinh viên trong Cơ sở đến tham dự chương trình.

Tại buổi tọa đàm, sinh viên được nghe diễn giả nổi tiếng Ths. Ngô Bích Hà chia sẻ bức tranh toàn cảnh cơ hội việc làm trong thời kỳ Việt Nam hội nhập với các tổ chức thế giới AEC, TPP, WTO… và những mong muốn của nhà tuyển dụng; giúp sinh viên được học hỏi, tích lũy kinh nghiệm, trang bị kỹ năng mềm, hành trang khởi nghiệp, cơ hội tìm kiếm việc làm và quá trình lập thân, lập nghiệp...nhiều bạn sinh viên đã thể hiện quan điểm của mình đối với các vấn đề của xã hội, chia sẻ suy nghĩ mình một cách rất cởi mở.

Đây là chương trình có ý nghĩa rất lớn mà nhà trường cùng với Công ty Tư vấn và đào tạo Edutaiment Vietnam đã tổ chức cho các bạn sinh viên, giúp cho các bạn sinh viên có một tâm thái học tập chủ động, đặc biệt là trang bị cho các bạn sinh viên hành trang để tự tin vững bước hội nhập.

Diễn giả, chuyên gia đào tạo khởi nghiệp, CEO, Ths. Ngô Bích Hà đào tạo tại chương trình

Các thầy cô giáo trẻ cũng rất hào hứng tham gia chương trình

Các bạn sinh viên chia sẻ quan điểm của mình về các vấn đề của xã hội