MÙA HÈ XANH 2017 – HỌC KỲ ĐẦY Ý NGHĨA


MÙA HÈ XANH 2017 – HỌC KỲ ĐẦY Ý NGHĨA

14/08/2017

Thực hiện chương trình công tác đoàn và phong trào thanh niên của Đoàn trường Đại học Công nghệ GTVT, Liên chi đoàn Cơ sở Đào tạo Thái Nguyên đã tổ chức chiến dịch tình nguyện mùa hè xanh năm 2017. Chiến dịch đã thu hút sự quan tâm của đông đảo đoàn viên thanh niên và thực sự trở thành một học kỳ vô cùng ý nghĩa đối với các bạn sinh viên của cơ sở.

Chiến dịch mùa hè xanh 2017 được Ban chấp hành Liên chi đoàn Cơ sở chủ động xây dựng kế hoạch với nội dung đa dạng và triển khai tới 100% các chi đoàn, thu hút đông đảo đoàn viên là sinh viên và cán bộ giáo viên trong Cơ sở. Chiến dịch tình nguyện hè với sự tham gia của gần 60 tình nguyện viên được chia ra làm hai giai đoạn: giai đoạn 1 gồm các phần việc nhằm mục đích làm đẹp môi trường sư phạm tại Cơ sở; giai đoạn 2 tình nguyện tại địa phương với chủ đề xây dựng nông thôn mới.

Giai đoạn 1 của chiến dịch diễn ra từ ngày 10/7 đến ngày 19/7, tập trung vào xây dựng công trình thanh niên tại Cơ sở chào mừng Đại hội Đại biểu đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường Đại học Công nghệ GTVT lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2017-2019: Lát gạch block toàn bộ khuôn viên ghế đá;làm sạch đẹp khuôn viên sư phạm như: phát cây, cắt cỏ tạo một không gian quang đãng, trong lành xung quanh cơ sở,… ngoài ra, các bạn còn tham gia sinh hoạt hè cho con em cán bộ công nhân viên trong Cơ sở vào các buổi tối với nội dung là các trò chơi dân gian. Các hoạt động được các bạn tình nguyện viên hưởng ứng với một tinh thần nhiệt tình, hăng say và đầy trách nhiệm,các cháu thiếu niên, nhi đồng cũng được trải nghiệm đầy thú vị với những trò chơi dân gian, góp phần làm cho những ngày hè của các bé trở nên ý nghĩa hơn.

Giai đoạn 2 của chiến dịch được diễn ra từ ngày 20/7 đến 27/7. Vác lên vai chiếc ba lô với cả tấm lòng và nhiệt huyết tuổi trẻ, hơn 40 chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh của Cơ sở Đào tạo Thái Nguyên đã thực hiện chuyến hành trình vượt 60km đến với xã Tràng Xá, huyện Võ Nhai. Với tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, muốn cống hiến, kết quả giai đoạn 2 của chiến dịch tình nguyện, các chiến sĩ tình nguyện đã đóng góp trên 240 công lao động giúp đỡ gia đình chính sách, hộ nghèo thu hoạch nông sản, tham gia sản xuất; Hoàn thành công trình thanh niên “Khu vệ sinh tại nhà văn hóa xóm Khuôn Ruộng”; Tặng 05 suất; Lắp mới 02 hệ thống đường điện cho hộ gia đình chính sách, phối hợp thực hiện tuyến đường điện “thắp sáng làng quê” tại xóm Khuôn Ruộng. Bên cạnh đó, để bày tỏ lòng biết ơn và thể hiện đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", "Ăn quả nhớ người trồng cây” các tình nguyện viên của Cơ sở đã kết hợp cùng Đoàn xã Tràng Xá, Đoàn Trường Đại học Y Thái Nguyên tổ chức thắp nến tri ân tại nghĩa trang liệt sĩ xã Tràng Xá, kết hợp giao lưu văn nghệ kỷ niệm ngày 27/7. Các tình nguyện viên đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng những người dân Tràng Xá, tạo ra một động lực tốt có tính chất lan tỏa trong sinh viên cũng như trong đời sống của bà con.

Chiến dịch tình nguyện mùa hè xanh năm 2017 của Liên chi đoàn Cơ sở Đào tạo Thái Nguyên đã khép lại. Mặc dù với một thời gian không dài nhưng đã đủ để tình bạn, tình đoàn kết giữa các bạn sinh viên tình nguyện mãi bền lâu, đủ để tạo nên những kỉ niệm khó quên về một mùa hè đầy trải nghiệm và cũng đủ để để lại những cảm xúc, tình cảm trong lòng nhân dân địa phương. Với đó sẽ là hành trang để các chiến sĩ tình nguyện lạc quan và yêu cuộc sống hơn,trưởng thành hơn để tiếp tục cống hiến sức trẻ góp phần xây dựng đất nước.