Kế hoạch tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2019 - 2020


Kế hoạch tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2019 - 2020

10/09/2019

1. Thời gian tổ chức

Tại Hà Nội: Từ 8h00 đến 10h00 ngày 16/9/2019

Tại Vĩnh Phúc và Thái Nguyên: Từ 14h00 đến 16h00 ngày 16/9/2019

2.  Thành phần tham dự

Tại Hà Nội:

+ Đảng uỷ, Ban Giám Hiệu, Hội đồng Trường; Chủ tịch Công Đoàn, Bí thư Đoàn thanh niên, Chủ tịch Hội sinh viên Trường; Giám đốc, Phó Giám đốc các trung tâm; Trưởng, Phó các phòng, ban, khoa, bộ môn; cán sự quản sinh và tất cả các giảng viên không có giờ lên lớp trùng với Lễ Khai giảng.

+ Sinh viên: Lớp trưởng, Bí thư chi đoàn khóa 66, 67, 68, 69 (bao gồm cả các lớp đào tạo liên thông); các sinh viên nghèo vượt khó được tặng học bổng khuyến khích học tập; đại diện tân sinh viên khóa 70 (mỗi lớp cử 05 sinh viên) và các tân Thủ khoa có điểm xét tuyển THPT quốc gia 03 môn ≥ 24,0 điểm.

+ Khách mời: Lãnh đạo Bộ GTVT, Bộ GD&ĐT; Đảng ủy khối các trường ĐH, CĐ thành phố Hà Nội; lãnh đạo địa phương và các doanh nghiệp có mối quan hệ với Nhà trường trong lĩnh vực đào tạo; đại diện các cơ quan truyền thông.

Tại Vĩnh Phúc:

+ Đại diện Đảng uỷ, Ban Giám Hiệu; Lãnh đạo các đơn vị quan tâm; tất cả cán bộ, viên chức, giảng viên của Cơ sở đào tạo Vĩnh Phúc không có giờ lên lớp trùng với Lễ Khai giảng.

+ Sinh viên: Mỗi lớp cử 05 sinh viên dự Lễ Khai giảng (bao gồm cả các lớp khóa 70 của Hà Nội đang học GDQPAN tại Vĩnh Phúc); các sinh viên nghèo vượt khó được tặng học bổng khuyến khích học tập và các tân Thủ khoa khóa 70 có điểm xét tuyển THPT quốc gia 03 môn ≥ 24,0 điểm.

+ Khách mời: Lãnh đạo địa phương và các doanh nghiệp có mối quan hệ với Nhà trường trong lĩnh vực đào tạo; đại diện các Báo, Đài truyền hình Vĩnh Phúc.

Tại Thái Nguyên:

+ Đại diện Đảng uỷ, Ban Giám Hiệu; Lãnh đạo các đơn vị quan tâm; tất cả cán bộ, viên chức, giảng viên của Cơ sở đào tạo Thái Nguyên không có giờ lên lớp trùng với Lễ Khai giảng.

+ Sinh viên: Tất cả sinh viên khóa 70 và sinh viên các khóa 66, 67, 68, 69 đang học tập tại Cơ sở đào tạo Thái Nguyên không có giờ lên lớp trùng với Lễ khai giảng.

+ Khách mời: Lãnh đạo địa phương và các doanh nghiệp có mối quan hệ với Nhà trường trong lĩnh vực đào tạo; đại diện các Báo, Đài truyền hình Thái Nguyên.

3.  Chương trình Lễ khai giảng

- Đón tiếp đại biểu;

- Văn nghệ chào mừng;

- Chào cờ, tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu;

- Chiếu phim ngắn giới thiệu về Trường;

- Đọc thư của Chủ tịch nước;

- Hiệu trưởng phát biểu;

- Lãnh đạo cấp trên phát biểu và đánh trống khai giảng;

- Các đơn vị trao tặng học bổng KKHT;

- Trao tặng học bổng cho sinh viên;

- Đại diện sinh viên phát biểu;

- Bế mạc.

4.  Tổ chức thực hiện

- Phòng Đào tạo: Chủ trì chương trình Lễ Khai giảng; phối hợp với phòng Tài chính – Kế toán cân đối nguồn học bổng khuyến khích học tập để dự kiến số lượng  sinh viên được trao học bổng, lập danh sách trình Hiệu trưởng phê duyệt.

- Phòng Hành chính - Quản trị: Chuẩn bị cơ sở vật chất (màn hình Led; hội trường, bàn ghế, ma két, trang âm, ánh sáng, nhạc chào cờ, trống khai giảng, bục phát biểu, hoa, nước uống…).

- Phòng KHCN&HTQT: Phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp và quan hệ với doanh nghiệp gửi Thư mời tới các doanh nghiệp, nhà tài trợ và đón tiếp khách dự Lễ Khai giảng.

- Đoàn TN: Chuẩn bị một số tiết mục văn nghệ chào mừng; phối hợp với phòng Hành chính - Quản trị chuẩn bị hội trường, trang trí khánh tiết; cử sinh viên phục vụ lễ tân; cử SVTN hướng dẫn giao thông; chọn, cử đại diện sinh viên phát biểu cảm tưởng nhân dịp Khai giảng.

- Các khoa, trung tâm, bộ môn: Thông báo và mời giảng viên, sinh viên thuộc đơn vị quản lý tới dự Lễ Khai giảng; cử cán sự quản sinh tập trung sinh viên đúng giờ và quản lý trật tự trong Lễ Khai giảng.

- Ngày Khai giảng, kế hoạch học tập vẫn thực hiện theo thời khóa biểu.