Trường Đại học Công nghệ GTVT làm việc với UBND tỉnh Vĩnh Phúc về vấn đề mở rộng quy hoạch trường


Trường Đại học Công nghệ GTVT làm việc với UBND tỉnh Vĩnh Phúc về vấn đề mở rộng quy hoạch trường

13/04/2016

Sáng ngày 11/4/2016, Trường Đại học Công nghệ GTVT đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Vĩnh Phúc về việc mở rộng quy hoạch Trường. Tới dự buổi làm việc, về phía lãnh đạo UBND tỉnh Vĩnh Phúc có đồng chí Nguyễn Văn Trì, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc; lãnh đạo đại diện các sở ban ngành trong tỉnh: lãnh đạo Sở Giao thông, lãnh đạo Sở Tài nguyên Môi trường; lãnh đạo Sở Xây dựng… Về phía Trường Đại học Công nghệ GTVT có PGS. TS. Đào Văn Đông, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Vũ Ngọc Khiêm, Phó hiệu trưởng Nhà trường; Các đồng chí lãnh đạo đại diện một số phòng ban của Nhà trường.

Lãnh đạo Nhà trường làm việc với UBND tỉnh Vĩnh Phúc

Tại buổi làm việc, PGS. TS. Đào Văn Đông đã báo cáo tóm tắt những thành tựu Nhà trường đạt được trong 70 năm xây dựng và phát triển đồng thời trình bày định hướng phát triển của Nhà trường trong giai đoạn tới. Trên cơ sở đó, PGS đã đề xuất kiến nghị với UBND tỉnh Vĩnh Phúc triển khai, hỗ trợ Trường Đại học Công nghệ GTVT về cơ sở hạ tầng, đặc biệt là vấn đề mở rộng quy hoạch Trường, tạo điều kiện cho các hoạt động phong trào, tăng cường phối hợp với các sở, ban, ngành địa phương.

PGS. TS. Đào Văn Đông, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu ý kiến

Sau khi nghe Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ GTVT trình bày tóm tắt về tình hình hoạt động của Trường và mục tiêu xây dựng phát triển trong tương lai, theo đó: đến năm 2020 sẽ xây dựng nhà trường thành Trường Đại học trọng điểm Quốc gia, thuộc một trong hai mươi Trường Đại học trọng điểm Quốc gia được Thủ tướng Chỉnh phủ phê duyệt; đồng thời đề nghị được mở rộng diện tích đất khuôn viên của Trường hiện tại thêm tối thiểu khoảng trên 14 ha để đầu tư phát triển Trường theo mục tiêu nêu trên; ý kiến phát biểu của đại diện lãnh đạo các Sở, ngành, đơn vị; Chủ tịch UBND tỉnh kết luận và chỉ đạo như sau:

Trường Đại học Công nghệ GTVT có trụ sở chính đặt trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, trải qua nhiều thời kỳ đã đóng góp to lớn vào sự nghiệp phát triển giáo dục đào tạo của cả nước nói chung và của tỉnh Vĩnh Phúc nói riêng. Tỉnh Vĩnh Phúc đánh giá cao sự đóng góp đó của nhà Trường, cũng như sự phối hợp, liên kết chặt chẽ của Trường với địa phương trong các hoạt động và đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cho xã hội. Trong những năm gần đây, Trường Đại học Công nghệ GTVT có sự phát triển nhanh chóng về quy mô, chất lượng đào tạo, và được Chính phủ lựa chọn là một trong hai mươi trường trọng điểm Quốc gia để đầu tư phát triển, tỉnh Vĩnh Phúc sẽ ủng hộ, phối hợp để hỗ trợ nhà trường trong quá trình xây dựng phát triển trong thời gian tới.