Thông báo khẩn


Thông báo khẩn

02/05/2018

BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI

TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ GTVT

Số:  1261/TB-ĐHCNGTVT

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

                       Hà Nội, ngày 02  tháng 5 năm 2018

THÔNG BÁO KHẨN

Về việc nắm bắt tình hình sinh viên

Hiện nay, trên địa bàn Thành phố Hà Nội đã xuất hiện một nhóm người lạ tự xưng là thành viên của “Hội thánh Đức chúa trời” (hay còn gọi là Đức chúa trời mẹ) để tuyên truyền, lôi kéo mọi người đặc biệt là giới trẻ trong đó có học sinh, sinh viên trong địa bàn để tham gia “Hội”.

Theo nguồn tin từ báo chí cũng như quan điểm của các cơ quan có thẩm quyền, đây là “Hội” hoạt động phi pháp, sử dụng nhiều chiêu trò để dụ dỗ, lôi kéo người khác tham gia vào Hội và gây hậu quả nghiêm trọng cho người tiếp xúc cũng như gây ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự xã hội.

Để bảo đảm an ninh trật tự, an toàn cho sinh viên của Trường, Nhà trường thông báo đến toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên thực hiện một số nội dung sau:

1. Toàn thể cán bộ, giảng viên và sinh viên trong toàn trường (03 cơ sở đào tạo Hà Nội, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên) tránh tiếp xúc với người lạ, đặc biệt là nhóm tự xưng là thành viên của “Hội thánh Đức chúa trời” hoặc những nhóm người có tuyên truyền về đạo trái phép.

2. Sinh viên phải thực hiện nghiêm túc Quy chế sinh viên và Nội quy học đường trong đó có quy định sinh viên không được tổ chức, tham gia, truyền bá các hoạt động mê tín dị đoan, các hoạt động tôn giáo trong nhà trường.

3. Giảng viên GVCN, giảng viên đứng lớp thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục và tăng cường quản lý sinh viên nhằm nắm bắt tình hình diễn biến trong sinh viên để kịp thời xử lý những trường hợp sinh viên bị người lạ dụ dỗ, lôi kéo tham gia vào “Hội” (nếu có).

4. Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Sinh viên, Phòng Công tác sinh viên phối hợp với các cơ sở, các Khoa tổ chức tuyên truyền, phổ biến đến tất cả Đoàn viên, sinh viên trong toàn trường biết về tác động tiêu cực của “Hội thành Đức chúa trời” để đoàn viên, sinh viên phòng tránh việc dụ dỗ lôi kéo tham gia. Đặc biệt nếu gặp nhóm người lạ tự xưng là “Hội thành Đức chúa trời” thì báo cáo ngay thầy Công Minh Quang – Trưởng phòng Công tác sinh viên, số điện thoại 0912073493 hoặc thầy Cao Công Ánh – Bí thư Đoàn TNCSHCM, số điện thoại 0966580088; thầy Vương Văn Sơn – Phó trưởng phòng đào tạo, phụ trách cơ sở đào tạo Vĩnh phúc, số điện thoại 0912054161; thầy Trịnh Minh Hoàng – Phó bí thư Đoàn TNCSHCM, phụ trách cơ sở đào tạo Thái Nguyên, số điện thoại 0976317016 để kịp thời xử lý.

Nhà trường đề nghị lãnh đạo các cơ sở, các Khoa, Phòng, ban và toàn thể cán bộ, giảng viên và sinh viên nêu cao tinh thần cảnh giác và thực hiện nghiêm túc thông báo này./.

 

Nơi nhận:

- Hiệu trưởng (để bc);

- Các đơn vị, ĐTN, HSV;

- Đăng website trường;

- Lưu VT, CTSV.

KT. HIỆU TRƯỞNG

PHÓ HIỆU TRƯỞNG

 

 

(Đã ký)

 

PGS.TS. Nguyễn Hoàng Long