“Xuân ấm 2020” mang Tết đến với người nghèo


“Xuân ấm 2020” mang Tết đến với người nghèo

20/01/2020

          Tối 17-1-2020, Báo Nhân Dân, Quỹ Hạt giống Việt, Trung tâm Truyền hình Nhân Dân tổ chức chương trình "Xuân ấm 2019" tại Nhà hát Lớn, TP Hà Nội. Đây là chương trình nghệ thuật thường niên mùa thứ ba, nhằm kết nối cộng đồng, hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là những nạn nhân của thiên tai trong thời gian gần đây.

Tới dự chương trình có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Uông Chu Lưu, Phó Chủ tịch Quốc hội; Thuận Hữu, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Trần Hồng Hà, Bộ trưởng Tài nguyên - Môi trường; Nguyễn Đình Khang, Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam; cùng đại diện lãnh đạo các Bộ, ban, ngành, cơ quan T.Ư, lãnh đạo Báo Nhân Dân và các địa phương.

Các đại biểu tham dự chương trình "Xuân ấm" 2020.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Đinh Như Hoan, Phó Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, nhấn mạnh, trong không khí chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, mừng xuân mới Canh Tý, Quỹ Hạt giống Việt - Báo Nhân Dân phối hợp Truyền hình Nhân Dân tổ chức sự kiện "Xuân ấm 2020" nhằm kết nối cộng đồng, cùng gửi đi thông điệp chia sẻ, hỗ trợ những ngời có hoàn cảnh khó khăn, những nạn nhân của thiên tai và những tấm gương của học sinh - sinh viên vượt khó.

Trong chương trình này, Quỹ Hạt giống Việt phối hợp các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trao tặng 90 học bổng, mỗi suất 5.000.000 đồng, cho 90 sinh viên hiếu học đạt thành tích cao trong học tập của các trường Đại học, Cao đẳng địa bàn Hà Nội. Sinh viên Nghiêm Xuân Thái lớp 70DCHT22 ngành Hệ thống thông tin quê ở Kiến Xương - Thái Bình đã được là đại diện sinh viên nghèo vượt khó của trường Đại học Công nghệ Giao thôn vận tải lên nhận học bổng. Tiếp theo đó, chương trình còn trao tặng 12 căn nhà, mỗi căn trị giá 100 triệu đồng, cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, bị thiệt hại trong trận mưa lũ vừa qua. Tổng giá trị hỗ trợ trong chương trình "Xuân ấm" năm 2020 lên tới gần 1,7 tỷ đồng.

Quỹ Hạt giống Việt - Báo Nhân Dân thành lập năm 2012, với phương thức hoạt động phi lợi nhuận, tham gia hoạt động an sinh xã hội giúp người nghèo, nạn nhân của thiên tai, hỗ trợ học sinh - sinh viên nghèo vượt khó. Từ ngày thành lập đến nay, hằng năm, Quỹ Hạt giống Việt thường xuyên phối hợp với các Bộ, Ban, ngành, đơn vị, các tổ chức và nhà hảo tâm triển khai nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ các đối tượng là học sinh - sinh viên nghèo, các gia đình gặp khó khăn, hoạn nạn trên phạm vi cả nước. Trong quá trình hoạt động, Quỹ Hạt giống Việt luôn nhận được sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo Đảng - Nhà nước, lãnh đạo các ngành, đơn vị, tổ chức ở Trung ương và địa phương. Chính sự quan tâm giúp đỡ, chia sẻ đó đã góp phần quan trọng cho sự phát triển của Quỹ trong những năm qua.

Nhân dịp này, đồng chí Đinh Như Hoan cũng bày tỏ niềm tri ân chân thành đến các đơn vị, cá nhân đã đồng hành cùng Quỹ Hạt giống Việt trong thời gian qua. Qua đó, góp phần mang lại niềm vui và cơ hội cho nhiều người có hoàn cảnh khó khăn, những tấm gương học sinh - sinh viên vượt khó trong học tập, rèn luyện.

Đồng chí Đinh Như Hoan mong muốn có sự chung tay, góp sức từ cộng đồng đồng hành cùng “Hạt giống Việt”, để cho các em học sinh nghèo có cơ hội thực hiện ước mơ của mình, để những người kém may mắn, những nạn nhân của thiên tai có cuộc sống tốt đẹp hơn.

 

Hưởng ứng lời kêu gọi “Vì người nghèo” của Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, hằng năm, Quỹ Hạt giống Việt (Báo Nhân Dân) và Trung tâm Truyền hình Nhân Dân phối hợp với các cơ quan, ban, ngành tổ chức chương trình “Xuân ấm” với mục đích kết nối cộng đồng, cùng nhau mang mái ấm tới những người có hoàn cảnh khó khăn, thiệt thòi và đặc biệt là những nạn nhân của thiên tai. Đây đã là mùa thứ ba chương trình "Xuân ấm" đến với người nghèo, người có khó khăn trên cả nước.

Trước đó, năm 2019, qua chương trình “Xuân ấm”, Quỹ Hạt giống Việt - Báo Nhân Dân cũng đã trao tặng nhà tình nghĩa cho 50 hộ nghèo đến từ những địa phương như Hà Tĩnh, Sơn La, Điện Biên, Hà Giang, Thái Bình…, với sự tài trợ của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank). Bên cạnh đó, còn có 50 suất quà gửi tặng đến các học sinh, em nhỏ đến từ các gia đình khó khăn, gia đình chính sách, gia đình nạn nhân chất độc da cam.hàng chục căn nhà, cùng nhiều suất học bổng cho các học sinh nghèo nỗ lực trong học tập. Đồng thời, Ban tổ chức cũng trao tặng nhiều suất học bổng cho các học sinh nghèo hiếu học, có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên học giỏi đến từ các địa phương.

Được biết, Quỹ Hạt giống Việt do Báo Nhân Dân sáng lập theo Quyết định số 930/QĐ-BNV ngày 8-10-2012 và Quyết định số 1263/QĐ-BNV ngày 30-11-2012 của Bộ Nội vụ. Từ sau khi được thành lập, Quỹ đã nỗ lực hoạt động và có nhiều đóng góp ý nghĩa trong công tác cứu trợ, tương trợ các đối tượng khó khăn, các gia đình chính sách, trẻ em nghèo vượt khó và các nạn nhân thiên tai.

 

Chương trình “Xuân ấm 2020” diễn ra tại Nhà hát Lớn, Hà Nội, và được truyền hình trực tiếp trên sóng của Truyền hình Nhân Dân và được một số đài phát thanh - truyền hình địa phương tiếp sóng.

Dưới đây là một số hình ảnh tại chương trình "Xuân ấm" 2020.

Bộ trưởng Tài nguyên - Môi trường Trần Hồng Hà và Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang trao tặng học bổng cho các sinh viên.

Phó Tổng Biên tập Báo Nhân Dân Đinh Như Hoan và đại diện khách mời trao tặng học bổng cho các sinh viên.

Đại diện Ban tổ chức chương trình Xuân ấm trao tặng học bổng cho các sinh viên.

Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước tặng hoa cho các nhà tài trợ và các nghệ sĩ tham dự chương trình.

Một số tiết mục văn nghệ tại chương trình.