Lưu học sinh Lào tại UTT được hỗ trợ tiêm Vắc xin phòng chống Covid-19


Lưu học sinh Lào tại UTT được hỗ trợ tiêm Vắc xin phòng chống Covid-19

14/09/2021

Sáng nay 10/9/2021, Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải đã phối hợp với Ủy ban nhân dân Phường Thanh Xuân nam tổ chức tiêm vắc xin phòng chống Covid-19 cho 27 lưu học sinh Lào, là sinh viên của Trường hiện đang lưu trú tại Ký túc xá.

Quy trình tiêm vắc xin được đảm bảo đúng quy định giãn cách và thực hiện đầy đủ 5K

Trước những diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 với nhiều biến chủng mới và tốc độ lây lan nhanh, thực hiện "5K và tiêm vắc xin" là giải pháp tốt nhất để đẩy lùi dịch bệnh. Với ý nghĩa đó, Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải đã phối hợp với Ủy ban nhân dân Phường Thanh Xuân Nam tổ chức tiêm vắc xin phòng chống Covid-19 cho 27 Lưu học sinh Lào và hàng trăm sinh viên của Trường đang lưu trú trên địa bàn Phường do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên chưa thể về quê. Đây nỗ lực rất lớn của Nhà trường nhằm tạo điều kiện tốt nhất giúp đỡ các em yên tâm học tập, thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết giữa hai nước Việt Nam và Lào.

Để đảm bảo quy trình tiêm chủng diễn ra an toàn, các bạn Lưu học sinh và sinh viên đều được lấy mẫu test nhanh Covid-19, khám sàng lọc, đo huyết áp, kiểm soát thân nhiệt cũng như được các bác sĩ hướng dẫn về ăn uống, nghỉ ngơi và những phản ứng phụ sau khi tiêm vắc xin có thể xảy ra.

Đại diện đoàn Lưu học sinh cho biết, dịch Covid-19 ảnh hưởng lớn đến đời sống và sinh hoạt của đa số sinh viên, nhất là các sinh viên ngoại quốc do những hạn chế về ngôn ngữ. Tuy nhiên, sự quan tâm hỗ trợ và chăm lo kịp thời của Nhà trường đã giúp chúng em thấy an toàn và yên tâm học tập hơn. Chúng em cũng mong muốn, Nhà trường sẽ tiếp tục đồng hành và hỗ trợ cho chúng em để vượt qua đại dịch, đặc biệt là giúp đỡ để chúng em được tiêm vắc xin mũi thứ hai.

Được biết trước đó, Nhà trường cũng đã có nhiều hoạt động ý nghĩa đồng hành cùng cồng động trong phòng chống dịch Covid-19 như phối hợp với Thành Đoàn Hà Nội tặng 500 phần quà hỗ trợ sinh viên tại Trường. Miễn phí chi phí sinh hoạt, điện, nước, internet và hỗ trợ 1 triệu đồng mỗi người và tổ chức chương trình "Bữa cơm 0 đồng" dành cho các bạn lưu học sinh Lào và sinh viên lưu trú trên địa bàn Triều Khúc, Tân triều