Tiễn sinh viên UTT đi thực tập hưởng lương tại doanh nghiệp Nhật Bản


Tiễn sinh viên UTT đi thực tập hưởng lương tại doanh nghiệp Nhật Bản

14/02/2023

Trong các ngày 17/5 và 30/5 vừa qua, Trường Đại học Công nghệ GTVT đã tiễn 20 sinh viên năm cuối sang thực tập hưởng lương 1 năm tại Nhật Bản. Đây là những sinh viên UTT đầu tiên của Chương trình hợp tác đào tạo theo đơn đặt hàng của doanh nghiệp Nhật Bản được xuất cảnh sau khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát và Nhật Bản mở cửa đón công dân nước ngoài. Trong thời gian tới, nhiều sinh viên của Chương trình này sẽ tiếp tục xuất cảnh để thực tập tại các doanh nghiệp Nhật Bản đã ký kết với Nhà trường.

Tham gia Chương trình, sinh viên không những được trải nghiệm môi trường sản xuất kinh doanh liên quan đến kiến thức chuyên môn đã được học mà còn được trải nghiệm về văn hóa doanh nghiệp, rèn luyện về kỹ năng, tác phòng làm việc, ý thức tổ chức kỷ luật, an toàn lao động, vệ sinh môi trường, đồng thời được doanh nghiệp trả lương từ 25-30 triệu/ 1 tháng. Sau khi hết thời gian thực tập về nước, các sinh viên làm khóa luận tốt nghiệp và tiếp tục được các doanh nghiệp tuyển dụng sang làm việc theo diện kỹ sư với mức lương từ 40-45 triệu/1 tháng.

Thực hiện triết lý đào tạo “Ứng dụng- Thực học- Thực nghiệp”, trong 5 năm qua, Nhà trường đã ký kết hợp tác với hàng trăm doanh nghiệp trong và ngoài nước, trong đó có các doanh nghiệp của Nhật Bản nhằm tạo địa bàn cho sinh viên được thực hành, thực tập, gắn giữa kiến thức lý thuyết học trong Nhà trường với kiến thức thực tiễn sản xuất, giúp cho sinh viên nhanh chóng đáp ứng được yêu cầu của doanh nghiệp và của xã hội ngay sau khi tốt nghiệp ra trường.

Năm 2022, doanh nghiệp Nhật Bản tiếp tục đặt hàng Trường Đại học Công nghệ GTVT đào tạo khoảng 200 chỉ tiêu sinh viên đại học các ngành CNKT Xây dựng Cầu đường bộ, CNKT Xây dựng DD&CN, CNKT Ô tô; Logistics và quản lý chuỗi cung ứng; Logistcs và vận tải đa phương thức. Các sinh viên sẽ được học tiếng Nhật, học về văn hóa, ứng xử, kỹ năng mềm tại UTT; được trải nghiệm làm việc trong doanh nghiệp Nhật tại Việt Nam từ 2-3 tháng/ 1 năm. Sau 3 năm học, nếu sinh viên đạt trình độ tiếng Nhật N3 thì được doanh nghiệp Nhật tiếp nhận sang thực tập từ 1-3 năm và được doanh nghiệp Nhật trả lương. Sau khi kết thúc thực tập, sinh viên trở về Trường Đại học Công nghệ GTVT học tiếp lấy bằng đại học và có thể quay trở lại Nhật làm việc hoặc được giới thiệu làm việc trong doanh nghiệp Nhật tại Việt Nam theo diện kỹ sư.

Chi tiết liên hệ Trung tâm đào tạo và tư vấn du học việc làm quốc tế, Trường Đại học Công nghệ GTVT. 54 Triều Khúc- Thanh Xuân- Hà Nội. Website: https://ciese.utt.edu.vn/; Fanpage: https://www.facebook.com/CIESE.UTT. SĐT 0966681222 (cô Vân).

Một số hình ảnh đầu tiên về các đoàn sinh viên UTT sang Nhật Bản thực tập:

 

Trường Đại học Công nghệ GTVT