Thông tin về Hội nghị khoa học quốc tế CIGOS 2021


Thông tin về Hội nghị khoa học quốc tế CIGOS 2021

24/10/2021

Hội nghị quốc tế lần thứ 6 về Địa kỹ thuật, Kết cấu và Xây dựng (CIGOS 2021) với chủ đề “Các công nghệ và ứng dụng mới nổi cho cơ sở hạ tầng xanh” được tổ chức vào 2 ngày 28 và 29/10/2021 tại Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải bằng hình thức trực tuyến.

I. ĐƠN VỊ TỔ CHỨC

1.1. Trường Đại học Công nghệ GTVT

Trường Đại học Công nghệ GTVT là trường đại học công lập, trực thuộc Bộ Giao thông vận tải, được thành lập năm 1945. Trường có sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao theo hướng ứng dụng, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ phục vụ chiến lược phát triển ngành GTVT và đất nước. Trường có gần 700 cán bộ, giảng viên trong đó 25% có trình độ tiến sĩ, đào tạo 13.000 học viên, sinh viên theo học 02 chuyên ngành tiến sĩ, 12 chuyên ngành thạc sĩ, 35 chuyên ngành đại học. Nhà trường có 3 cơ sở đào tạo Hà Nội, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên.

1.2. Hội khoa học và chuyên gia Việt Nam toàn cầu AVSE-Global

AVSE Global là Tổ chức Khoa học và chuyên gia Việt Nam toàn cầu có trụ sở tại Paris, tiên phong trong tư vấn chiến lược, đào tạo quản lý cấp cao và tổ chức diễn đàn chuyên môn mang lại hiệu quả sáng tạo đột phá về phát triển bền vững cho Việt Nam, thông qua kết nối sức mạnh trí tuệ tập thể của chuyên gia, trí thức người Việt toàn cầu xuất sắc về chuyên môn và giàu khát vọng đóng góp cho đất nước. Hội có thành viên tại hơn 15 Quốc gia, hơn 300 Hội viên trong các dự án chiến lược, hơn 2000 chuyên gia quan tâm và tham gia tích cực vào các hoạt động của Hội, và kết nối với hơn 10000 chuyên gia trong mạng lưới toàn cầu.

II. BỐI CẢNH, LÝ DO VÀ MỤC ĐÍCH TỔ CHỨC HỘI NGHỊ

2.1 Bối cảnh, lý do tổ chức

Từ năm 2010, Hội Khoa học và Chuyên gia Việt Nam toàn cầu (AVSE-Global) phối hợp với các Trường Đại học lớn của Pháp và Việt Nam đã tổ chức rất thành công chuỗi Hội nghị về Địa kỹ thuật, Công trình và Kết cấu - CIGOS. Hội nghị được tổ chức hai năm một lần tại các thành phố lớn của Pháp và Việt Nam đã thu hút được hàng trăm bài báo cáo khoa học chất lượng quốc tế. Cho đến nay Kỷ yếu của Hội nghị được Nhà Xuất bản nổi tiếng thế giới Springer công nhận và chấp nhận lưu trữ và xuất bản trên các cơ sở dữ liệu uy tín nhất thế giới. Trải qua 5 phiên bản, Hội nghị đã tạo ra một diễn đàn trao đổi sôi nổi thường xuyên cho các nhà khoa học, diễn giả nổi tiếng, các nhà hoạch định chính sách và các doanh nghiệp về những thay đổi, xu hướng và đòi hỏi mới nhất liên quan đến ngành xây dựng kết cấu hạ tầng. Đặc biệt, năm 2019, Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải và AVSE-Global đã đồng tổ chức thành công Hội nghị CIGOS 2019 tại Hà Nội với trên 200 báo cáo chất lượng được đăng trên tạp chí khoa học của nhà xuất bản uy tín Springer.

Biến đổi khí hậu đang diễn ra ngày một nghiêm trọng và đặt ra những thách thức lớn cho các quốc gia, đặc biệt là các quốc gia đang phát triển như Việt Nam. Theo đánh giá của Liên hợp quốc, Việt Nam sẽ là một trong năm quốc gia phải chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của tình trạng biến đổi khí hậu và nước biển dâng. Trong bối cảnh này, phát triển Cơ sở hạ tầng Xanh là một xu hướng tất yếu. Nhằm nâng cao nhận thức, góp phần thúc đẩy phát triển xây dựng Cơ sở hạ tầng Xanh tại Việt Nam, năm 2021 Trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải kết hợp với Tổ chức Khoa học và Chuyên gia Việt Nam Toàn cầu (AVSE Global) tổ chức Hội nghị quốc tế CIGOS lần thứ 6 (International Conference Series on Geotechnics, Civil Engineering and Structures) với chủ đề “Emerging Technologies and Applications for Green Infrastructure” (Công nghệ và Ứng dụng mới trong xây dựng Cơ sở hạ tầng Xanh).

2.2. Mục đích tổ chức Hội nghị

Trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm quốc tế, đẩy mạnh hợp tác trong và ngoài nước về các vấn đề liên quan tới địa kỹ thuật, kết cấu công trình ngầm và giao thông ngầm, kết cấu công trình giao thông đô thị nhiều mức, các loại kết cấu hiện đại cho cầu giao thông, kết cấu công trình giao thông đường sắt tốc độ cao, xây dựng và phát triển cơ sở hạ tầng đô thị xanh, bền vững, ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong phân tích, dự báo tuổi thọ kết cấu. Các báo cáo xuất sắc tại Hội nghị sẽ được đăng trên tạp chí khoa học của nhà xuất bản uy tín Springer.

III. THÔNG TIN CỤ THỂ VỀ HỘI NGHỊ

3.1. Thời gian tổ chức Hội nghị

+ Thời gian: Từ 14h00, ngày 28/10/ 2021 đến hết ngày 29/10/2021

3.2. Hình thức tổ chức Hội nghị: Trực tuyến

3.3. Đơn vị bảo trợ: Bộ Giao thông vận tải

3.4. Đơn vị đồng tổ chức

+ Trường Đại học Công nghệ GTVT;

+ Hội khoa học và chuyên gia Việt Nam toàn cầu AVSE-Global.

3.5. Dự kiến thành phần và số lượng tham dự:

Hội nghị dự kiến có khoảng 200-250 người tham dự, gồm:

+ Đại diện Lãnh đạo các bộ, ban, ngành, địa phương

+ Đại diện Lãnh đạo các viện nghiên cứu, trường đại học, các chuyên gia, các nhà nghiên cứu;

+ Đại diện Lãnh đạo các doanh nghiệp, các tổ chức, cơ quan truyền thông

+ Các nhà khoa học, diễn giả nổi tiếng trong nước và quốc tế.

3.6. Thông tin về báo cáo viên/diễn giả chính tại Hội nghị

- Ông Adnan Ibrahimbegovic: Giáo sư, Thành viên cao cấp của IUF-Institute Universitaire de France và giữ chức Chủ tịch của Cơ học tính toán tại Trường Đại học Kỹ thuật Compiègne (UTC), Cộng hòa Pháp.

- Ông Venkatesh Kumar R Kodur: Giáo sư Khoa Xây dựng công trình và Môi trường, Đại học Bang Michigan (MSU); Giám đốc trung tâm kỹ thuật và chẩn đoán hỏa hoạn công trình, MSU.

- Ông John L Provis: Giáo sư thỉnh giảng Khoa Vật liệu Xây dựng, Đại học Kỹ thuật Lulea, Thụy Điển; Phó Chủ tịch Ủy ban Kỹ thuật Liên đoàn các Phòng thí nghiệm và Chuyên gia quốc tế về vật liệu xây dựng, hệ thống và kết cấu (RILEM); Thành viên biểu quyết của các ủy ban BSI, ASTM và ACI, Tổng biên tập tạp chí hàng đầu Vật liệu và Kết cấu, Phó Tổng biên tập Tạp chí Nghiên cứ Xi măng và Bê tông.

- Ông Eivind Grøv: Giáo sư trường Đại học Khoa học và Công nghệ Na Uy, Na Uy.

- Ông Simon Marvin: Giám đốc Viện Đô thị tại Đại học Sheffield, Vương quốc Anh; Giáo sư Khoa Kiến trúc, Thiết kế và Quy hoạch, Đại học Sydney, Australia.

- Bà Trương Thị Mỹ Thanh, Tiến sĩ, Giảng viên Trường Đại học Công nghệ GTVT, Hà Nội, Việt Nam.

IV. NỘI DUNG, CHƯƠNG TRÌNH LÀM VIỆC

Ngày làm việc thứ nhất 28/10/2021

  • 13h30 – 14h00: Đón tiếp đại biểu.
  • 14h00 – 14h10: Trình bày lý do, giới thiệu đại biểu.
  • 14h10 – 14h30: Phát biểu chào mừng của Lãnh đạo Nhà trường, phát biểu chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ GTVT, phát biểu của đơn vị đồng tổ chức AVSE-Global
  • 14h30 – 15h30: Các diễn giả chính trình bày các bài tham luận.
  • 15h30 – 15h45: Nghỉ giải lao.
  • 15h45 – 17h15: Các diễn giả trình bày các báo cáo khoa học. 
  • 17h15 – 17h30: Nghỉ giải lao.
  • 17h30 – 19h00: Các diễn giả trình bày các báo cáo khoa học.
  • 19h00 – 19h15: Nghỉ giải lao.
  • 19h15 – 19h45: Các diễn giả chính trình bày các bài tham luận.

Ngày làm việc thứ hai 29/10/2021

  • 13h30 – 14h00: Đón tiếp đại biểu.
  • 14h00 – 15h30: Các diễn giả chính trình bày các bài tham luận.
  • 15h30 – 16h00: Nghỉ giải lao.
  • 16h00 – 17h30: Các diễn giả trình bày các báo cáo khoa học.
  • 17h30 – 17h45: Nghỉ giải lao.
  • 17h45 – 19h15: Các diễn giả trình bày các báo cáo khoa học. 

V. THÔNG TIN, TRUYỀN THÔNG VỀ HỘI NGHỊ

Website chính thức của Hội nghị: https://cigos2021.sciencesconf.org/ - Fanpage: https://www.facebook.com/CIGOS.Conference

Thông tin về Hội nghị CIGOS 2019 tổ chức tại Hà Nội: https://utt.edu.vn/utt/tin-tuc-su-kien/hoi-nghi-quoc-te-cigos-2019-doi-moi-cho-co-so-ha-tang-ben-vung-a11930.html