Đại học Công nghệ GTVT đăng cai tuyển sinh cho các Viện đại học Công nghệ của Cộng hòa Pháp năm học 2016 - 2017


Đại học Công nghệ GTVT đăng cai tuyển sinh cho các Viện đại học Công nghệ của Cộng hòa Pháp năm học 2016 - 2017

04/04/2016

Trong khuôn khổ chương trình thoả thuận hợp tác giữa Trường Đại học Công nghệ GTVT và Hội đồng các viện đại học công nghệ của Cộng hòa Pháp (ADIUT Vietnam), ngày 28/03/2016 tại Trường Đại học Công nghệ GTVT đã tổ chức tuyển sinh năm học 2016 - 2017 cho Hệ thống các Viện đại học kỹ thuật của Cộng hoà Pháp.


Đại học Công nghệ GTVT đăng cai tuyển sinh cho các Viện đại học Công nghệ của Cộng hòa Pháp năm học 2016 - 2017

Tham dự chương trình, về phía Hội đồng các Viện đại học công nghệ của Cộng hoà Pháp (ADIUT) có ông Eric Cartignie - Hiệu trưởng IUT Valenciennes, Giám đốc ADIUT Viet nam, ông  Francois MORIN - Hiệu trưởng IUT Orleans, ông NICOLAS ROBERT - Hiệu trưởng IUT Valence, bà Lê Thị Mười - Phụ trách phát triển hợp tác quốc tế khu vực Châu Á của Đại học Valenciennes. Về phía Trường Đại học Công nghệ GTVT có PGS.TS. Đào Văn Đông - Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Vũ Ngọc Khiêm - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Ngô Quốc Trinh - Trưởng phòng KHCN-HTQT, lãnh đạo các đơn vị chức năng và hơn 70 thí sinh tham dự kỳ thi đến từ các trường THPT và Đại học trên toàn Miền Bắc.


PGS.TS. Đào Văn Đông – Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ GTVT phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại buổi làm việc, PGS.TS. Đào Văn Đông đánh giá cao môi trường đào tạo và uy tín của các Viện đại học công nghệ của Cộng hoà Pháp, các trường đào tạo các chuyên ngành theo hướng ứng dụng công nghệ trong hệ thống các trường đại học của Pháp. PGS.TS. Đào Văn Đông cũng đề nghị phía ADIUT tiếp tục tạo điều kiện giúp đỡ giảng viên, sinh viên của Nhà trường có nhiều cơ hội, học bổng để được học tập và nghiên cứu tại Cộng hoà Pháp. Bên cạnh đó thầy Hiệu trưởng cũng chúc các thí sinh tham gia kỳ thi tuyển sinh của ADIUT đạt thành tích cao.


Ông Eric Cartignie – Hiệu trưởng IUT Valenciennes phát biểu tại chương trình

Chương trình đào tạo các ngành học ở DUT được thống nhất trong các trường đại học công nghệ trên toàn nước Pháp. Bằng đại học DUT được cấp sau 2 năm học đại học tại một viện đại học công nghệ IUT của Pháp. Tại Pháp hiện có 112 trường IUT thuộc nhiều lĩnh vực hoạt động bao gồm 25 chuyên ngành trong các lĩnh vực thương mại-dịch vụ, xây dựng, cơ khí, công nghệ thông tin, logistique....Hệ đào tạo này đang thu hút rất nhiều sinh viên Pháp cũng như sinh viên Quốc tế theo học, chỉ với 2 năm sinh viên sẽ nhận được một bằng đào tạo chất lượng theo hướng ứng dụng, với những kinh nghiệm thực hành thực tế, được công nhận và chấp nhận bởi những doanh nghiệp tại Pháp, dễ dàng tìm thấy công việc sau khi tốt nghiệp. Ngoài ra sinh viên có thể tiếp tục theo học thêm lên nữa để lấy bằng cử nhân, thạc sỹ và tiến sĩ. Đây là sự lựa chọn của nhiều bạn sinh viên quốc tế trong đó có sinh viên Việt Nam.


TS. Lê Thị Mười Phụ trách phát triển hợp tác quốc tế khu vực Châu Á của Đại học Valenciennes giới thiệu về các chương trình học tại Cộng hoà Pháp


Đại diện Hội đồng các Viện đại học Công nghệ của Cộng hoà Pháp tặng quà lãnh đạo Nhà trường

Một số hình ảnh kỳ thi tuyển sinh được tổ chức tại Đại học Công nghệ GTVT

  • Phần thi viết:

  • Phần thi phỏng vấn: