Thông báo nâng bậc lương trước thời hạn đối với công chức, viên chức và người lao động năm 2016


Thông báo nâng bậc lương trước thời hạn đối với công chức, viên chức và người lao động năm 2016

19/12/2016

Thực hiện Quyết định số 722/QĐ-ĐHCNGTVT ngày 31/3/2016 của Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải về việc ban hành Quy chế nâng bậc lương thường xuyên, nâng phụ cấp thâm niên vượt khung và nâng bậc lương trước thời hạn đối với công chức, viên chức và người lao động, Nhà trường hướng dẫn một số vấn đề cần lưu ý trong quá trình xét nâng bậc lương trước thời hạn năm 2016 như sau:

1. Điều kiện, tiêu chuẩn nâng bậc lương trước thời hạn

Công chức, viên chức và người lao động được xét nâng bậc lương trước thời hạn khi đáp ứng đồng thời các điều kiện, tiêu chuẩn sau đây:

a) Đối với công chức

- Tiêu chuẩn 1: Được Bộ Giao thông vận tải đánh giá từ mức hoàn thành nhiệm vụ nhưng còn hạn chế về năng lực trở lên;

- Tiêu chuẩn 2: Không vi phạm kỷ luật một trong các hình thức khiển trách, cảnh cáo, giáng chức, cách chức.

b) Đối với viên chức và người lao động

- Tiêu chuẩn 1: Được Nhà trường đánh giá từ mức hoàn thành nhiệm vụ trở lên;

- Tiêu chuẩn 2: Không vi phạm kỷ luật một trong các hình thức khiển trách, cảnh cáo, cách chức.

c) Được Nhà nước, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, cấp Bộ, ngành và tương đương xét tặng các danh hiệu thi đua, bằng khen do lập thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Không tính các danh hiệu thi đua và bằng khen trong hoạt động phong trào quần chúng hoặc các phong trào thi đua ngắn hạn, không trong phạm vi nhiệm vụ được giao;

d) Chưa xếp bậc lương cuối cùng trong ngạch hoặc trong chức danh và tính đến 31 tháng 12 năm 2016 còn thiếu từ 12 tháng trở xuống để được nâng bậc lương thường xuyên.

e) Không thực hiện nâng bậc lương trước thời hạn hai lần liên tiếp (hai bậc liền kề) trong cùng ngạch hoặc chức danh.

2. Cách xác định thành tích để xét nâng bậc lương trước thời hạn do lập thành tích xuất sắc

a) Thành tích để xét nâng bậc lương trước thời hạn được xác định theo thời điểm ban hành quyết định công nhận thành tích đạt được trong khoảng thời gian 06 năm gần nhất đối với công chức, viên chức và người lao động giữ ngạch hoặc chức danh loại A3, A2, A1, A0; 04 năm gần nhất đối với viên chức và người lao động giữ ngạch, chức danh loại B, C và nhân viên thừa hành, phục vụ tính đến ngày 31 tháng 12 năm 2016.

b) Đối với các trường hợp đã được nâng bậc lương trước thời hạn thì tất cả các thành tích đạt trước ngày có quyết định nâng bậc lương trước thời hạn trong khoảng thời gian (06 năm và 04 năm) quy định tại điểm a khoản 2 Điều này không được tính để xét nâng bậc lương trước thời hạn cho lần sau.

3. Tiêu chuẩn thành tích xét nâng bậc lương trước thời hạn

a) Công chức và người lao động được tặng bằng khen cấp Bộ và tương đương trở lên, được xét nâng bậc lương trước thời hạn 12 tháng;

b) Công chức và người lao động có hai lần đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở trở lên được xét nâng bậc lương trước thời hạn 06 tháng;

c) Trường hợp đặc biệt khác do Hội đồng lương và Hiệu trưởng nhất trí đề nghị khi xét thấy cần thiết và chỉ giải quyết trong tỷ lệ số người được xét nâng bậc lương trước thời hạn theo quy định.

4. Năm 2016, chỉ tiêu xét nâng bậc lương trước thời hạn của Trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải tối đa 53 chỉ tiêu (không quá 10% tổng số chỉ tiêu biên chế được Bộ Giao thông vận tải giao. Tỷ lệ này không bao gồm những đối tượng được nâng thuộc trường hợp nâng bậc lương trước thời hạn khi có thông báo nghỉ hưu).

5. Viên chức và người lao động tự xác định hoặc đơn vị đề xuất nếu xét thấy cá nhân của đơn vị mình có đủ điều kiện, tiêu chuẩn nâng bậc lương trước thời hạn thì thông báo cho cá nhân làm bản kê khai thành tích nộp về cho đơn vị xem xét.

6. Trưởng đơn vị, Cấp uỷ và Công đoàn bộ phận xem xét đề nghị danh sách đề nghị nâng bậc lương trước thời hạn đối với viên chức và người lao động có đủ điều kiện.

7. Hồ sơ đề nghị xét nâng bậc lương trước thời hạn của các đơn vị gửi về Phòng Tổ chức cán bộ trước ngày 09/12/2016­ để trình Hội đồng lương Nhà trường xem xét. Hồ sơ bao gồm: Tờ trình (mẫu 01), biên bản họp tại đơn vị (mẫu 02), danh sách đề nghị, đơn đề nghị của cá nhân (mẫu 03).

8. Hội đồng lương không xem xét nâng bậc lương trước thời hạn đối với các trường hợp sau:

a) Công chức, viên chức và người lao động không có hồ sơ đề nghị hoặc chưa được đơn vị họp, xem xét và đề nghị.

b) Công chức, viên chức và người lao động vi phạm nội quy, quy định của Nhà trường (sự việc đã được lập biên bản).

Đề nghị các đơn vị triển khai nghiêm túc và đúng thời hạn.