Dương Tất Sinh

Dương Tất Sinh

GVC, Tiến sỹ

Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải

Đơn vị: Khoa Công trình

Quá trình nghiên cứu khoa học
  • stars 1. Các đề tài nghiên cứu khoa học đã tham gia
  • TT
    Tên đề tài
    Năm hoàn thành
    Đề tài cấp
  • 1
    Công nghệ hiện đại trong xây dựng, kiểm tra đánh giá chất lượng đường ô tô cấp cao và sân bay.
    Vai trò: Tham gia, chủ trì đề mục.
    1999
    Cấp Nhà nước
  • 2
    Nghiên cứu cơ sở khoa học và thực tiễn phục vụ QH hệ thống sân bay tìm kiếm cứu hộ cứu nạn ở Việt Nam.
    Vai trò: Tham gia và chủ trì 02 đề mục.
    2009
    Cấp Bộ
  • 3
    Nghiên cứu tính toán phương pháp tích lũy nước và phân vùng lưu lượng lũ trước công trình đường ô tô khu vực đồng bằng Bắc Miền Trung Việt nam / Học viện KTQS.
    Vai trò: Chủ trì
    2012
    Cấp Trường
  • 4
    Nghiên cứu xác định phạm vi đất dành cho đường bộ.
    Vai trò: Tham gia
    2013
    Cấp Bộ
  • 5
    Điều tra, đánh giá mức độ ảnh hưởng của biến đổi khí hậu tới công trình, vũ khí trang bị quân sự dựa trên công nghệ tích hợp 3S (GPS+RS+GIS) tại khu vực Trung Trung Bộ.
    Vai trò: Tham gia; Chủ trì 8 đề mục
    2014
    Cấp Bộ
  • stars 2. Các công trình khoa học đã công bố
  • TT
    Tên công trình
    Năm
    Nơi công bố
  • 1
    Dương Tất Sinh, Dương Tất Tuấn Anh. Xác định khả năng kháng uốn và chiều dày tấm mặt đường bê tông xi măng hai lớp liền khối.
    Số tháng 11/2019
    Tạp chí GTVT
  • 2
    Dương Tất Sinh, Dương Tất Tuấn Anh. Xây dựng cơ sở tính toán tấm mặt đường bê tông xi măng hai lớp liền khối (dính chặt).
    Số tháng 10/2019
    Tạp chí GTVT
  • 3
    Dương Tất Sinh, Hoàng Chiến Thắng. Đánh giá quan hệ Yếu tố hình học đường cong bằng - Vận tốc xe container theo điều kiện đảm bảo kháng lật.
    Số tháng 9/2019
    Tạp chí GTVT
  • 4
    Dương Tất Sinh. Phân tích, so sánh các phương pháp thiết kế kết cấu áo đường mềm theo Tiêu chuẩn ODN 218.046-01 (LB Nga) và Hướng dẫn của AASHTO - 1993 (Mỹ)
    Số tháng 7 năm 2018
    Tạp chí Cầu đường Việt Nam
  • 5
    Dương Tất Sinh. Tính toán mặt đường hỗn hợp (Bê tông asphalt trên móng cứng bê tông xi măng) có xét đến sơ đồ truyền và phân tán áp lực bánh xe qua lớp bê tông asphalt.
    2015
    Kỷ yếu hội thảo CLB KHCN Các trường đại học kỹ thuật. Lần thứ 46 (Hải Dương). NXB KH&KT, Hà Nội 3/2015.
  • 6
    Dương Tất Sinh, Đặng Trần Trung. Đánh giá xác suất trùng phục của bánh xe trên mặt đường ô tô trong điều kiện Việt Nam.
    2015
    Tạp chí GTVT, 6/2015.
  • 7
    Dương Tất Sinh, Vũ Thành Long. Các vấn đề góp phần bổ sung vào tiêu chuẩn thiết kế áo đường mềm 22TCN 211-06 của Việt Nam.
    2015
    Tạp chí GTVT, Số đặc biệt 10/2015 (Hội nghị KHCN GTVT lần III)
  • 8
    Dương Tất Sinh, Nguyễn Mạnh Hà. Giải pháp đánh giá sự quá tải của xe đối với kết cấu áo đường mềm bằng tải trọng tương đương.
    2015
    Tạp chí GTVT, Số đặc biệt 10/2015 (Hội nghị KHCN GTVT lần III).
  • 9
    Dương Tất Sinh, Phạm Minh Tâm. Chất lượng khai thác - giao thông và vấn đề bảo đảm an toàn giao thông trên đường ô tô.
    2015
    Tạp chí GTVT, Số đặc biệt 2015 (Hội nghị ATGT Việt Nam 2015).
  • 10
    Dương Tất Sinh, Hồ Thắng Lợi. Giải pháp nghiên cứu nâng cao sức kháng cắt cho bê tông asphalt mặt đường ô tô ở Việt nam.
    2014
    Tạp chí GTVT, số 4/2014
  • 11
    Dương Tất Sinh. Tích lũy và điều tiết nước trước công trình thoát nước đường ô tô trong điều kiện Việt nam.
    2014
    Tạp chí GTVT, số 5/2014.
  • 12
    Dương Tất Sinh. Xác định biểu đồ dòng chảy cho tính toán tích lũy nước trước công trình thoát nước đường ô tô.
    2014
    Tạp chí GTVT, số 7/2014
  • 13
    Dương Tất Sinh. Xác định độ cong giới hạn của tấm mặt đường cứng và ứng dụng.
    2012
    Tạp chí GTVT, số 8/2012
  • 14
    Dương Tất Sinh, Tô Văn Lợi. Một số kết quả nghiên cứu sử dụng bê tông nhựa Polymer trong kết cấu mặt đường mềm.
    2011
    Tạp chí GTVT, số 10/2011
  • 15
    Dương Tất Sinh. Vấn đề cần lưu ý trong thiết kế mặt đường bê tông xi măng hai lớp có lớp phân cách.
    2010
    Tạp chí GTVT, số 9/2010.
  • 16
    Dương Tất Sinh, Nguyễn Trọng Chức. Xác định mô đun đàn hồi trung bình của mặt đường mềm nhiều lớp bằng phương pháp mô đun đàn hồi đơn vị.
    2009
    Tạp chí KH&KT, số 6/2009, HVKTQS.
  • 17
    Dương Tất Sinh, Nguyễn Mạnh Hà. Phương pháp xác định tải trọng bánh hơi tương đương cho thiết kế mặt đường mềm.
    2009
    Tạp chí KH&KT, số 8/2009, HVKTQS
  • 18
    Dương Tất Sinh. Xây dựng bài toán động lực học nền mặt đường bằng Phương pháp nguyên lý cực trị Gauss
    2006
    Tạp chí KH&KT, số Quý III/2006, HVKTQS.
  • 19
    Dương Tất Sinh. Xây dựng bài toán tĩnh học nền mặt đường bằng Phương pháp nguyên lý cực trị Gauss
    2005
    Tạp chí KH&KT, số Quý II/2005, HVKTQS.
  • 20
    Dương Tất Sinh. Đánh giá sức chịu tải mặt đường mềm sân bay.
    1998
    Tạp chí GTVT, số 7/1998.
  • stars 3. Giáo trình, tài liệu đã xuất bản
  • TT
    Tên giáo trình, tài liệu
    Năm
    Nơi xuất bản
  • 1
    Cơ sở kỹ thuật hàng không và trang thiết bị đảm bảo bay. Dương Tất Sinh.
    1987
    Học viện KTQS
  • 2
    Giáo trình huấn luyện về biện pháp an toàn lao động khi sử dụng vật liệu nổ trên công trường xây dựng, khi phá dỡ công trình cũ (Hợp đồng 01/HĐ-DASNKT, ngày 28/11/2009 giữa Trung tâm công nghệ quản lý chất lượng công trình xây dựng Việt Nam - Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng và TS. Dương Tất Sinh).
    2009
    Dự án Vệ sinh và ATLĐ Quốc gia
  • 3
    Sổ tay an toàn lao động cho người lao động làm việc khi sử dụng vật liệu nổ trên công trường xây dựng, khi phá dỡ công trình cũ (Hợp đồng 01/HĐ-DASNKT, ngày 28/11/2009 giữa Trung tâm công nghệ quản lý chất lượng công trình xây dựng Việt Nam - Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng và TS. Dương Tất Sinh).
    2009
    Dự án Vệ sinh và ATLĐ Quốc gia
  • 4
    Công nghệ tiên tiến trong xây dựng mặt đường bê tông xi măng. TS. Nguyễn Minh Khoa, TS. Dương Tất Sinh, TS. Vũ Hoài Nam.
    2018
    Nhà xuất bản KHTNVCN.
  • stars 4. Hướng dẫn sau đại học
  • TT
    Học viên
    Tên luận văn, luận án
    Năm hoàn thành
  • 1
    Nguyễn Mạnh Hà
    Nghiên cứu xác định tải trọng tương đương trong tính toán mặt đường mềm ô tô.
    Trình độ: Thạc sĩ
    2009
  • 2
    Lê Anh Tuấn
    Nghiên cứu đánh giá sự thay đổi và tỷ lệ phân bố của thành phần dòng xe đến quy hoạch và thiết kế công trình giao thông trong điều kiện hiện tại của Việt nam.
    Trình độ: Thạc sĩ
    2010
  • 3
    Phan Phạm Phú Quốc Chương
    Đánh giá sức chịu tải và dự báo tuổi thọ mặt đường mềm theo mô đun đàn hồi.
    Trình độ: Thạc sĩ
    2011
  • 4
    Vũ Thành Long
    Nghiên cứu bổ sung và hoàn thiện phương pháp quy đổi hệ nhiều lớp về hệ hai lớp trong tính toán mặt đường mềm.
    Trình độ: Thạc sĩ
    2011
  • 5
    Trần Nam Hưng
    Nghiên cứu khảo sát các tính chất làm việc của mặt đường mềm dưới tác dụng của các dạng tải trọng tĩnh.
    Trình độ: Thạc sĩ
    2011
  • 6
    Tô Văn Lợi
    Nghiên cứu ứng dụng bê tông nhựa Polymer cho xây dựng mặt đường mềm ở Việt Nam.
    Trình độ: Thạc sĩ
    2011
  • 7
    Cao Văn Đoàn
    Nghiên cứu tính toán mặt đường hỗn hợp hai lớp mềm - cứng.
    Trình độ: Thạc sĩ
    2012
  • 8
    Trần Nhân Sơn
    Nghiên cứu bổ sung các thông số tính toán mặt đường mềm bằng tải trọng xe nhiều bánh hơi.
    Trình độ: Thạc sĩ
    2012
  • 9
    Nguyễn Văn Tuấn
    Nghiên cứu một số giải pháp giảm thiểu ảnh hưởng của nước ngầm đối với nền đường ô tô.
    Trình độ: Thạc sĩ
    2012
  • 10
    Nguyễn Tấn Hải
    Nghiên cứu xác định giải pháp gia cố kết cấu nền mặt đường trên đường dẫn trước mố cầu.
    Trình độ: Thạc sĩ
    2012
  • 11
    Ma Xuân Thuận
    Đánh giá khả năng thông hành đoạn tuyến qua cầu Hàm Luông, Quốc lộ 60, tỉnh Bến Tre.
    Trình độ: Thạc sĩ
    2012
  • 12
    Trần Huy Hoàng
    Nghiên cứu giải pháp kỹ thuật đảm bảo ổn định cho nền đường Đường tuần tra biên giới.
    Trình độ: Thạc sĩ
    2012
  • 13
    Ngô Thị Thanh Hương (hướng dẫn 2)
    Nghiên cứu tính toán ứng suất trong nền đất các công trình giao thông.
    Trình độ: Tiến sĩ
    2012
  • 14
    Phạm Hồng Sơn
    Nghiên cứu xác định kích thước tấm BTXM cho mặt đường Đường tuần tra biên giới.
    Trình độ: Thạc sĩ
    2013
  • 15
    Phạm Minh Tâm
    Đánh giá mức độ an toàn giao thông trên QL5, đoạn qua địa phận tỉnh Hưng Yên.
    Trình độ: Thạc sĩ
    2013
  • 16
    Nguyễn Gia Thọ
    Nghiên cứu mối quan hệ giữa kích thước bệ phản áp và nền đắp trên nền đất tự nhiên yếu.
    Trình độ: Thạc sĩ
    2014
  • 17
    Nguyễn Hữu Quyết
    Nghiên cứu ảnh hưởng của hiện tượng thu hẹp mặt cắt đến quy luật chung của dòng chảy trong thiết kế công trình thoát nước đường ô tô.
    Trình độ: Thạc sĩ
    2014
  • 18
    Trần Kim Anh
    Nghiên cứu xác định độ chặt cần thiết của nền đường theo chiều sâu.
    Trình độ: Thạc sĩ
    2014
  • 19
    Nguyễn Văn Đậm
    Nghiên cứu ảnh hưởng của quy hoạch đến lưu lượng trong hệ thống thoát nước mưa mặt đường tại các khu đô thị mới thành phố Hồ Chí Minh.
    Trình độ: Thạc sĩ
    2014
  • 20
    Hồ Thắng Lợi
    Nghiên cứu giải pháp đặt móng thấm phòng tránh ảnh hưởng của nước mao dẫn trong nền đường đắp.
    Trình độ: Thạc sĩ
    2014
  • 21
    Hòa Quang Nam
    Nghiên cứu ảnh hưởng của các yếu tố khác nhau đến kích thước tấm BTXM mặt đường ô tô.
    Trình độ: Thạc sĩ
    2014
  • 22
    Vũ Thế Quân
    Nghiên cứu tổng kết kinh nghiệm và đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng xây dựng mặt đường BTXM sân bay và đường ô tô ở Việt Nam.
    Trình độ: Thạc sĩ
    2014
  • 23
    Trương Tài Lợi
    Nghiên cứu giải pháp kết cấu mặt đường cho vùng đất yếu đồng bằng Nam bộ.
    Trình độ: Thạc sĩ
    2014
  • 24
    Đặng Trần Trung
    Nghiên cứu quy luật phân bố bánh hơi của dòng xe hỗn hợp trên các làn xe của đường ô tô Việt Nam hiện nay.
    Trình độ: Thạc sĩ
    2015
  • 25
    Nguyễn Thanh Tùng
    Nghiên cứu tỷ lệ phân bố ứng suất kéo uốn tính toán giữa chịu tác dụng của tải trọng bánh hơi và tải trọng nhiệt độ trong tấm bê tông xi măng mặt đường.
    Trình độ: Thạc sĩ
    2015
  • 26
    Nguyễn Tất Dẫn
    Nghiên cứu ảnh hưởng của biến dạng dư trong nền - móng đến nội lực mặt đường cứng BTXM.
    Trình độ: Thạc sĩ
    2015
  • 27
    Phạm Văn Tân
    Nghiên cứu xác định cường độ mưa tính toán ứng với các cơn mưa tiêu chuẩn khác nhau.
    Trình độ: Thạc sĩ
    2015
  • 28
    Nguyễn Hải Hà
    Nghiên cứu dòng chảy của nước trên mặt đường và xác định tỷ lệ độ dốc của các phần tử trên mặt cắt ngang đường ô tô.
    Trình độ: Thạc sĩ
    2015
  • 29
    Lê Văn Hiếu
    Nghiên cứu đánh giá các phương pháp xác định lưu lượng mưa tính toán cho các công trình thoát nước ngang đường ô tô.
    Trình độ: Thạc sĩ
    2015
  • 30
    Trần Đức Dũng
    Nghiên cứu đánh giá vận tốc dòng xe và khả năng thông hành của TL282, đoạn Ngụ - Cao Đức, Bắc Ninh.
    Trình độ: Thạc sĩ
    2015
  • 31
    Lê Xuân Quang
    Đánh giá ảnh hưởng của hàm lượng thép đến các tính chất làm việc của kết cấu bê tông cốt thép chịu uốn.
    Trình độ: Thạc sĩ
    2015
  • 32
    Trần Minh Hải
    Nghiên cứu thực nghiệm xác định quan hệ giữa độ chặt, mô đun đàn hồi và chỉ số CBR của đất đắp nền đường thuộc Long Thành, tỉnh Đồng Nai.
    Trình độ: Thạc sĩ
    2015
  • 33
    Đồng Thị Thanh Hường
    Nghiên cứu xác định mạch dừng thi công trong xây dựng cống hộp bê tông cốt thép đổ tại chỗ.
    Trình độ: Thạc sĩ
    2015
  • 34
    Đỗ Văn An
    Nghiên cứu thực nghiệm, tính toán khe giãn nở nhiệt mặt đường BTXM trong điều kiện Việt Nam.
    Trình độ: Thạc sĩ
    2016
  • 35
    Đõ Văn Nguyên
    Nghiên cứu xác suất đảm bảo mác bê tông khi sử dụng xi măng có mác khác nhau.
    Trình độ: Thạc sĩ
    2016
  • 36
    Hồ Thị Phương Lan
    Nghiên cứu đánh giá kết quả tính toán kết cấu áo đường mềm bằng các tải trọng trục khác nhau.
    Trình độ: Thạc sĩ
    2016
  • 37
    Trần Văn Hùng
    Nghiên cứu ảnh hưởng của áp suất bánh hơi đến sức chịu lực của kết cấu áo đường mềm.
    Trình độ: Thạc sĩ
    2016
  • 38
    Nguyễn Hữu Nhàn
    Nghiên cứu xác định ảnh hưởng của kích thước cốt liệu thô đến cường độ chịu lực của BTXM mặt đường.
    Trình độ: Thạc sĩ
    2016
  • 39
    Đỗ Dăng Quý
    Nghiên cứu xác định ảnh hưởng của lực dính và góc ma sát trong của đất đến ổn định của tường chắn trên đường ô tô.
    Trình độ: Thạc sĩ
    2017
  • 40
    Nguyễn Minh Tuấn
    Nghiên cứu và đánh giá ảnh hưởng qua lại của các bánh xe trên cùng xe đến độ lún của kết cấu áo đường mềm.
    Trình độ: Thạc sĩ
    2017
  • 41
    Đinh Văn Hoà
    Nghiên cứu đánh giá khả năng mất an toàn giao thông đoạn tuyến Km 72+00-Km 77+00 thuộc QL2.
    Trình độ: Thạc sĩ
    2017
  • 42
    Đặng Minh Chung
    Nghiên cứu, đánh giá khả năng thông hành của đoạn tuyến Km159+258 ÷ Km166+250 thuộc QL1.
    Trình độ: Thạc sĩ
    2017
  • 43
    Nông Quang Dũng
    Nghiên cứu lựa chọn cấu tạo tường chắn đất trên đường ô tô.
    Trình độ: Thạc sĩ
    2018
  • 44
    Ngô Đăng Minh
    Nghiên cứu ảnh hưởng của độ nhám các phần tử đến thoát nước ngang mặt đường ô tô.
    Trình độ: Thạc sĩ
    2018
  • 45
    Đỗ Hoàng Kiên
    Nghiên cứu khả năng ứng dụng bê tông xi măng cốt liệu sỏi trong xây dựng đường ô tô.
    Trình độ: Thạc sĩ
    2019
  • 46
    Hoàng Tiến Dũng
    Nghiên cứu ảnh hưởng của sơ đồ truyền tải trọng đến tính toán chiều dày tấm bê tông xi măng mặt đường.
    Trình độ: Thạc sĩ
    2019
  • 47
    Hoàng Chiến Thắng
    Nghiên cứu quan hệ giữa các yếu tố hình học của đường cong bằng và vận tốc xe container.
    Trình độ: Thạc sĩ
    2019
  • 48
    Vũ Đình Lượng
    Nghiên cứu xác định chiều rộng cần thiết của đường ô tô lưỡng dụng.
    Trình độ: Thạc sĩ
    2020
  • 49
    Hoàng Văn Đam
    Nghiên cứu đánh giá các hệ số chuyển đổi moment uốn trong tính toán kết cấu áo đường cứng.
    Trình độ: Thạc sĩ
    2020
  • 50
    Bùi Văn Công
    Nghiên cứu điều kiện tương quan lưu lượng giữa các loại hình dạng mặt cắt của công trình thoát nước mặt đường.
    Trình độ: Thạc sĩ
    2020