Bộ trưởng Đinh La Thăng gửi thư chúc mừng Trường Đại học Công nghệ GTVT nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11


Bộ trưởng Đinh La Thăng gửi thư chúc mừng Trường Đại học Công nghệ GTVT nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

19/11/2015

THƯ CHÚC MỪNG

Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải

Hà Nội, ngày 18  tháng 11  năm 2015

Thân gửi: Các thầy giáo, cô giáo và toàn thể cán bộ, nhân viên, các em sinh viên Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải

Nhân dịp Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải kỷ niệm 70 năm thành lập, 54 năm Bác Hồ về thăm và 33 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, thay mặt lãnh đạo Bộ và với tư cách cá nhân, tôi thân ái gửi tới các thầy cô, các cán bộ, công nhân viên, cùng toàn thể các em sinh viên lời chúc mừng nồng nhiệt nhất.

Ra đời ngay sau khi ngành Giao thông vận tải được Chủ tịch Hồ Chí Minh ký sắc lệnh thành lập, trên cơ sở tổ chức lại trường Cao đẳng Công chính, Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải đã trải qua một quá trình phấn đấu, rèn luyện không ngừng và để lại những dấu ấn đậm nét trong lịch sử phát triển giao thông vận tải nước nhà.

Cùng với việc hoàn thành tốt nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ kỹ thuật cốt cán để xây dựng, kiến thiết đất nước, nhiều thế hệ giáo viên, sinh viên của nhà trường đã rời giảng đường, đến những cung đường, tuyến lửa nơi tiền tuyến để giữ cho mạch máu giao thông được thông suốt trong các cuộc chiến tranh vệ quốc, thống nhất đất nước. Những hy sinh to lớn ấy đã góp phần quan trọng vào sự nghiệp vẻ vang của toàn ngành, được Tổ quốc và nhân dân ghi nhận.

Trong lần đầu tiên đến thăm Trường (ngày 29/11/1961), Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nói: “Giao thông cũng như mạch máu chảy trong cơ thể con người, Giao thông là mạch máu, mạch máu có lưu thông con người mới khỏe mạnh, mạch máu không lưu thông thì con người ốm yếu, Giao thông thông, mọi việc ắt phải thông”. Lời căn dặn đó của Người đã trở thành kim chỉ nam, tôn chỉ hành động và lẽ sống của toàn ngành Giao thông vận tải trong suốt bảy mươi năm phấn đấu và phát triển, vì hạnh phúc của nhân dân.

Tôi mong muốn, hơn bất cứ đơn vị nào khác, Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải cần thấm nhuần sâu sắc lời dạy ấy của Bác Hồ vào mọi công việc, chuyển hóa thành những kết quả cụ thể trong giảng dậy, đào tạo, học tập, nghiên cứu, giữ gìn bản sắc văn hóa tốt đẹp và truyền thống tôn sư, trọng đạo, hết lòng vì học trò đã trở thành nét văn hóa ứng xử độc đáo của dân tộc. Nhà trường cần tiếp tục xứng đáng với danh hiệu cao quý “Anh hùng lao động trong thời kỳ đổi mới” mà Đảng, Nhà nước trao tặng.

Các thầy, cô và các em sinh viên thân mến!

Nhiệm vụ quan trọng nhất của Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải trong những năm tiếp theo vẫn là tiếp tục đào tạo, xây dựng một nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành Giao thông vận tải. Nguồn nhân lực chất lượng cao này phải hội tụ các tiêu chí: Có trình độ học vấn và chuyên môn kỹ thuật cao; có kỹ năng lao động giỏi; có khả năng thích ứng nhanh, làm chủ công nghệ sản xuất; có sức khỏe và phẩm chất đạo đức tốt; có khả năng vận dụng sáng tạo những tri thức trong thực tế và điều quan trọng là có lý tưởng, khát vọng cống hiến cho đất nước. Tôi mong các thầy, cô, với vai trò và trách nhiệm cao cả của mình, gương mẫu gánh vác nhiệm vụ tốt đẹp và lớn lao đó.

Tôi vui mừng nhận thấy, trong những năm qua, mặc dù luôn phải đối mặt với nhiều khó khăn, đội ngũ giáo viên, cán bộ công nhân viên Nhà trường vẫn cố gắng vượt lên để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Tôi chân thành mong muốn các thầy, cô cùng toàn thể cán bộ, sinh viên của Nhà trường không tự mãn với những gì đã có, tiếp tục phát huy vai trò và vị trí xã hội của mình, phấn đấu để tiến bộ và có nhiều sáng tạo hơn nữa trong việc dạy và học. Về phần mình, lãnh đạo Bộ và tôi sẵn sàng tạo mọi điều kiện thuận lợi về cơ chế, chính sách cũng như xây dựng cơ sở vật chất để tập trung đầu tư đưa Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải sớm trở thành một trong những trường trọng điểm quốc gia, cũng như trở thành trường đại học đẳng cấp quốc tế trong khu vực.

Tôi tin tưởng rằng, với truyền thống của một trường Anh hùng, với đội ngũ cán bộ quản lý, cán bộ giảng dạy có năng lực, kinh nghiệm và tâm huyết với nghề, Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải sẽ giữ vai trò lá cờ đầu trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành Giao thông vận tải nói riêng và cho đất nước nói chung.

Chúc các thầy giáo, cô giáo, các đồng chí cán bộ và các em sinh viên luôn mạnh khỏe, hạnh phúc. Chúc nhà trường thành công hơn nữa trong sự nghiệp “trồng người” cao quý của mình.

Chào thân ái!

Đinh La Thăng

Ủy viên BCH Trung ương Đảng

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải