Đoàn công tác Khoa Cơ khí – Đại học Công nghệ GTVT thăm quan và làm việc với đại lý KIA Sơn La


Đoàn công tác Khoa Cơ khí – Đại học Công nghệ GTVT thăm quan và làm việc với đại lý KIA Sơn La

20/12/2016

Theo thư mời hợp tác số 003A/KSL/2016 của Ban lãnh đạo Đại lý ô tô KIA Sơn La, được sự đồng ý của Ban Giám hiệu Trường Đại học Công nghệ GTVT, Khoa Cơ khí đã tổ chức đoàn công tác gồm Lãnh đạo Khoa, một số giảng viên trong khoa và các sinh viên chuyên ngành CNKT ô tô đến thăm quan và làm việc tại Đại lý nhằm mục đích tăng cường hợp tác đào tạo và định hướng nghề nghiệp giữa Nhà trường với doanh nghiệp đồng thời giúp cho sinh viên hiểu biết thực tế và tiếp cận các cơ hội việc làm đầy tiềm năng  tại TP. Sơn La vào sáng ngày 30/11/2016.

Nằm trong chuỗi hoạt động thực tế trong thời gian qua, sinh viên chuyên ngành CNKT ô tô của Nhà trường đã có nhiều cơ hội đến với các doanh nghiệp ô tô từ đầu năm học 2015 – 2016 như: Công ty phụ tùng nội thất ô tô Việt Phát, Công ty Hyundai Việt Trì, Tập đoàn Hyundai Thành Công, Công ty Toyota Việt Nam, Công ty Toyota Hà Đông, Hyundai Hà Đông, Kia Hà Đông, Nissan Hà Đông, Nissan Thăng Long, Mitsubishi Hà Nội, Mitsubishi Trung Thượng, Chevrolet Hà Đông, Chevrolet Thăng Long, Ford Hà Thành, Ford Thủ Đô... Tại bất kỳ doanh nghiệp nào, sinh viên và các giảng viên trong Khoa đều nhận được sự đón tiếp nồng nhiệt và đầy trọng thị, đồng thời các doanh nghiệp cũng thực sự ghi nhận sự quan tâm của Nhà trường, Khoa Cơ khí cũng như ý thức và trình độ ban đầu của sinh viên. Những hoạt động này đã gây được tiếng vang và đang dần từng bước khẳng định uy tín và thương hiệu của sinh viên ô tô của Trường Đại học Công nghệ GTVT.

Trên cơ sở đó, Kia Sơn La – một đại lý ô tô chính hãng đầu tiên của tập đoàn THACO ở vùng Tây Bắc rộng lớn, mới đi vào hoạt động từ đầu tháng 10 với hệ thống cơ sở vật chất đồng bộ và hiện đại gồm các thiết bị hoàn toàn được nhập khẩu từ Pháp, Italia, Đức, Nhật… số vốn đầu tư ban đầu khoảng 110 tỷ đồng, đã trân trọng mời đoàn công tác của Khoa Cơ khí và các em sinh viên thăm quan và mong muốn tổ chức hợp tác tuyển dụng những ứng viên có nguyện vọng cũng như năng lực phù hợp.


Thiết bị cầu nâng của Pháp


Máy làm lốp và cân bằng động CORGHI của Italia


Thiết bị phục vụ cầu nâng của Italia

Đoàn công tác của Trường Đại học Công nghệ GTVT có TS. Nguyễn Quang Anh – Trưởng Khoa Cơ khí làm Trưởng đoàn cùng giảng viên Bộ môn Ô tô và một số sinh viên các lớp đại học chính quy K64 và K63 sắp tốt nghiệp. Tiếp đoàn công tác, phía KIA Sơn La có Ông Vũ Việt Hà - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc, Ông Đỗ Xuân Hùng – Giám đốc Marketing, Ông Hoàng Văn Chiến – Giám đốc dịch vụ cùng lãnh đạo các Phòng, Bộ phận chức năng của đại lý.


Đoàn công tác Khoa Cơ khí làm việc với Công ty Kia Sơn La

Theo thông tin từ Công ty Kia Sơn La, đại lý thứ hai Honda Sơn La dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào tháng 12 năm 2017 và dự án thành lập đại lý thứ ba là Ford Sơn La sẽ tiếp tục được triển khai vào năm 2018 với cùng một chủ đầu tư xây dựng trên khuôn viên rộng 18000m2 tại cửa ngõ TP. Sơn La, hứa hẹn nhu cầu nhân sự vô cùng to lớn và chế độ đãi ngộ hấp dẫn cho các vị trí làm việc trong lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ ô tô, đặc biệt ưu tiên cho sinh viên của Trường Đại học công nghệ GTVT.

Tại buổi tham quan và làm việc, đoàn công tác đã có những thoả thuận và cam kết với chủ đầu tư cũng như lãnh đạo của Công ty về điều kiện sinh hoạt, làm việc và cơ hội phát triển tại doanh nghiệp. Đồng thời Công ty cũng sẵn sàng tiếp nhận các sinh viên ngành CNKT ô tô có hộ khẩu thường trú tại các tỉnh Hoà Bình, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu và các tỉnh thành khác nếu có nhu cầu thực tập tại các đại lý chính hãng của Công ty. Bên cạnh đó, sinh viên được giới thiệu về lịch sử hình thành và phát triển thương hiệu KIA trên thế giới, tại Châu Á và Việt Nam, cũng như các dòng xe hiện đang lắp ráp có mặt trên thị trường như Sedona, Sorento, Cerato, Rio, Morning ... Đoàn công tác cũng được giới thiệu và tham quan xưởng dịch vụ hiện đại theo tiêu chuẩn 5S của Hãng KIA, kho phụ tùng, trung tâm pha sơn và đặc biệt là phòng trưng bày xe mới của Công ty, hoàn toàn đáp ứng được những yêu cầu cao nhất của khách hàng.


Phòng trưng bày xe mới của Đại lý

Kết thúc chuyến tham quan là phần tư vấn hướng nghiệp cho sinh viên đã thu hút được sự tham gia và hưởng ứng nhiệt tình của các em sinh viên, từ đó giúp định hướng tốt cho quá trình học tập trong nhà trường và phát triển nghề nghiệp của sinh viên sau khi tốt nghiệp. Chuyến công tác đã mở ra nhiều triển vọng tốt đẹp về sự hợp tác giữa hai đơn vị hướng tới đào tạo nguồn nhân lực có trình độ cao trong lĩnh vực công nghệ ô tô đáp ứng tốt nhu cầu phát triển của xã hội.