Sinh viên Khoa Công nghệ Thông tin đến thăm quan, học hỏi tại Công ty CP Phần mềm FPT Software


Sinh viên Khoa Công nghệ Thông tin đến thăm quan, học hỏi tại Công ty CP Phần mềm FPT Software

26/07/2018

Ngày 19/12/2017, Khoa Công nghệ thông tin, Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải phối hợp với FPT Software tổ chức Chương trình tham quan thực tế doanh nghiệp.

Tham gia chương trình, về phía Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải có thầy Trần Hà Thanh - Trưởng Khoa CNTT, các thầy cô Lương Hoàng Anh, Lê Chí Luận, Đỗ Xuân Thu, cùng gần 200 sinh viên Khoa Công nghệ thông các chuyên ngành Hệ thống thông tin, Truyền thông & Mạng máy tính; về phía doanh nghiệp có ông Nguyễn Minh Tiến - Giám đốc chương trình CampusLink phía Bắc - Trung tâm đào tạo tại FPT Software, chị Đỗ Thị Thu Trà – Phụ trách nhân sự tại FPT Software.

Mở đầu chương trình tham quan, các bạn sinh viên được chị Đỗ Thị Thu Trà giới thiệu về nơi làm việc và những điều thú vị trong văn hóa doanh nghiệp tại FPT Software. Trong chuyến đi thực tế các bạn sinh viên không chỉ được tham quan môi trường làm việc của các nhân viên trong công ty FPT Software - môi trường làm việc quy mô lớn, chuyên nghiệp và có chế độ ưu đãi tốt. Mà bên cạnh đó là buổi chia sẻ về các dự án thực tế mà công ty đang hợp tác trên toàn thế giới. FPT hiện tại đang hiện diện tại 21 quốc gia trên thế giới, Nhật Bản là nơi mà FPT đạt doanh thu lớn nhất. Vì vậy, mà toàn bộ các công trình thiết kế trong công ty đều kết hợp phong cách giữa Việt Nam và Nhật Bản. Đặc biệt, các bạn sinh viên giỏi tiếng Nhật và tiếng Anh sẽ là một lợi thế khi đi phỏng vấn xin việc tại FPT Software.


Các bạn sinh viên hào hứng với màn khởi động vui nhộn cùng các anh chị trong công ty FPT software


Chị Đỗ Thị Thu Trà – Phụ trách nhân sự tại FPT Software trực tiếp giải đáp các thắc mắc của các bạn sinh viên về FPT Software

Các anh chị đến từ phòng tuyển dụng FPT Software đã có buổi chia sẻ để cho các bạn sinh viên hiểu rõ hơn về lịch sử hình thành và phát triển của công ty, các vị trí công việc hiện tại, cũng như yêu cầu và cơ hội việc làm cho các bạn sinh viên năm cuối. Mọi thắc mắc về vị trí công việc, yêu cầu cần đáp ứng đều được các anh chị giải đáp tận tình. Nếu như trước đây, chỉ biết về công ty qua màn hình máy tính nhỏ thì bây giờ, các sinh viên năm cuối đã có cơ hội trực tiếp, mắt thấy tai nghe, hình dung rõ ràng về vị trí công việc ngành Công nghệ thông tin sau này. Các anh chị đã đưa ra lời khuyên về việc quản lý thời gian sao cho thật tốt, đặc biệt là việc dành thời gian nghe nói tiếng Anh để phục vụ công việc sau này cho các bạn sinh viên. FPT không chỉ là nơi làm việc chuyên nghiệp, mà còn là nơi có các hoạt động phong trào văn nghệ, thể thao nổi bật nhất, một môi trường làm việc năng động, mà chắc chắn bất cứ sinh viên nào cũng muốn phấn đấu để dự tuyển.

Các thầy cô Khoa Công nghệ thông tin cũng đã có buổi trao đổi nhanh với chị Trà – phụ trách nhân sự tại FPT Software, về kế hoạch hợp tác lâu dài trong tương lai giữa khoa và công ty. Chị Trà chia sẻ, FPT Software rất sẵn sàng để hợp tác cùng khoa trong chương trình đào tạo gắn với thực tế mà khoa đang xây dựng, chị Trà đánh giá cao nguồn nhân lực chất lượng cao mà khoa sẽ cung cấp cho thị trường lao động trong tương lai.


Thầy Trần Hà Thanh - Trưởng Khoa Công nghệ thông tin thay mặt lãnh đạo Nhà trường cảm ơn FPT Software đã tổ chức chương trình FSOFT TOUR

Qua buổi thực tế, hơn ai hết, những sinh viên năm cuối khoa Công nghệ thông tin thật sự thấy được tầm vóc quan trọng của việc trực tiếp đến học tập tại công ty, đây cũng là động lực để học hỏi và phấn đấu, tiếp thu kinh nghiệm từ những đàn anh đàn chị đi trước để thúc đẩy bản thân trau dồi kinh nghiệm, kỹ năng, tự tin trong công việc sau này.

Một số hình ảnh tại buổi thăm quan:


Không gian làm việc tại FPT Software


Các bạn sinh viên Khoa Công nghệ thông tin hào hứng đặt các câu hỏi về FPT Software


Những phần quà may mắn được trao ngay tại chương trình cho các bạn sinh viên