Trường ĐH Công nghệ GTVT tham gia Ngày hội tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp 2022


Trường ĐH Công nghệ GTVT tham gia Ngày hội tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp 2022

09/05/2022

Sáng 8/5, Trường Đại học Công nghệ GTVT đã tham gia Ngày hội tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp năm 2022 tại Hà Nội. Chương trình do Vụ Giáo dục đại học (Bộ GD-ĐT), Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động - thương binh và xã hội), báo Tuổi Trẻ tổ chức với sự tham gia của gần 100 đơn vị giáo dục, đào tạo và hàng nghìn thí sinh và phụ huynh.

Gian hàng của Trường ĐH Công nghệ GTVT thu hút đông đảo thí sinh quan tâm, tư vấn

TS. Nguyễn Văn Lâm, Phó hiệu trưởng Nhà trường cho biết năm 2022, tổng chỉ tiêu vẫn giữ 3000 như năm trước nhưng tuyển sinh của trường có một số điểm mới. Ngoài phương thức xét kết quả thi tốt nghiệp THPT, xét kết quả học bạ, xét tuyển thẳng, như mọi năm, năm nay trường bổ sung thêm phương thức sử dụng kết quả thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia Hà Nội, kết quả thi đánh giá tư duy của trường ĐH Bách khoa Hà Nội. Chính vì vậy, tỷ lệ xét kết quả thi tốt nghiệp năm nay sẽ giảm so với năm 2021, chiếm 20% - 30%. Phương thức xét kết quả thi tốt nghiệp THPT vẫn chiếm tỷ lệ trội hơn là 40%.

TS. Nguyễn Văn Lâm, Phó Hiệu trưởng Nhà trường chia sẻ thông tin tuyển sinh năm 2022 với Phóng viên VTV

Tuy chưa nhận hồ sơ xét tuyển học bạ nhưng TS. Nguyễn Văn Lâm cũng lưu ý thí sinh, năm nay, tổ hợp xét tuyển gồm kết quả cả năm lớp 12 kết hợp với các điều kiện khác như giải thưởng cấp tỉnh, thành phố, chứng chỉ ngoại ngữ.

Bên cạnh đó, trường chính thức tuyển sinh một số ngành mới bắt đầu từ năm nay như Công nghệ kỹ thuật môi trường, Quản lý xây dựng, Công nghệ kỹ thuật giao thông, Trí tuệ nhân tạo và Hạ tầng giao thông, Logistics và Hạ tầng giao thông để đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động.

Tại gian hàng tư vấn của Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải đã có rất nhiều các em học sinh lớp 12 cùng phụ huynh đến tham quan và tìm hiểu thông tin về Trường. Các thầy cô trong Ban tư vấn của Trường đã tư vấn chi tiết về các chương trình đào tạo, điều kiện học tập, mức học phí, các chính sách học bổng khuyến khích học tập, cơ hội việc làm khi sau khi tốt nghiệp cũng như cách đăng ký và phương thức xét tuyển vào Trường. Bên cạnh đó, các hoạt động sôi nổi như trò chơi trúng thưởng, văn nghệ và các tiết mục nhảy hấp dẫn của các Câu lạc bộ sinh viên Trường cũng thu hút đông đảo các bạn thí sinh tham gia.

Thông tin tuyển sinh năm 2022 đã được Nhà trường cập nhật đầy đủ trên cổng thông tin tuyển sinh (http://tuyensinh.utt.edu.vn), bên cạnh đó, Nhà trường vẫn tiếp nhận thông tin và tư vấn cho các thí sinh quan tâm tới ngành nghề đào tạo, phương thức xét tuyển và các chính sách học bổng, học phí... thông qua fanpage chính thức của Trường tại địa chỉ https://www.facebook.com/uttvinhphuc