Trường Đại học Công nghệ GTVT tổ chức Lễ khai giảng năm học 2023-2024


Trường Đại học Công nghệ GTVT tổ chức Lễ khai giảng năm học 2023-2024

27/09/2023

Hòa chung vào không khí khai giảng năm học mới của toàn ngành Giáo dục và Đào tạo, sáng ngày 26/9, tại Cơ sở đào tạo Vĩnh Phúc, Trường Đại học Công nghệ GTVT đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2023-2024.

Dự buổi Lễ, về phía lãnh đạo Nhà trường có PGS.TS Nguyễn Hoàng Long - Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Trần Hà Thanh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường.

Tham dự buổi Lễ còn có các đồng chí trong BCH Đảng bộ Trường, Hội đồng Trường, các đồng chí lãnh đạo đại diện Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên và lãnh đạo các Phòng, Khoa, Viện, Trung tâm trong Trường, các chuyên gia, nhà khoa học, các thầy, cô giáo, sinh viên, đặc biệt là các em tân sinh viên đại diện K74 đến tham dự.

Toàn cảnh Lễ khai giảng năm học mới 2023-2024

Mở đầu không khí trang trọng của buổi Lễ, TS. Vương Văn Sơn đã thay mặt Cơ sở Vĩnh Phúc đọc thư chúc mừng của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gửi đến ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới 2023 - 2024.

TS. Vương Văn Sơn thay mặt Cơ sở đào tạo Vĩnh Phúc đọc thư Chúc mừng của Chủ tịch nước

Phát biểu tại Lễ khai giảng, PGS.TS Nguyễn Hoàng Long cho biết, nhìn lại chặng đường của năm học 2022 - 2023, thầy và trò Trường Đại học Công nghệ GTVT rất tự hào vì đã đạt được nhiều kết quả rất đáng khích lệ trên tất cả các lĩnh vực, tạo lập nền tảng vững chắc cho giai đoạn phát triển mới tiếp theo của Nhà trường. Theo đó, các chỉ tiêu đề ra đầu năm học cơ bản hoàn thành, nhiều chỉ tiêu hoàn thành xuất sắc có tính đột phá như: chất lượng tuyển sinh, tăng quy mô đào tạo, giảm tỷ lệ sinh viên thôi học, bỏ học, tốt nghiệp đúng hạn; kiểm định thành công 4 chương trình đào tạo (CTĐT); mở mới 03 CTĐT trình độ đại học, 01 CTĐT liên kết quốc tế với Hàn Quốc; công tác công bố khoa học quốc tế tiếp tục được duy trì phát triển, Tạp chí Khoa học và Công nghệ Giao thông được Hội đồng chức danh GS nhà nước ngành Cơ học tính điểm...

Đó là vài con số hết sức có ‎nghĩa trong năm học vừa qua, là những tín hiệu vui báo hiệu cho một năm học mới tiếp theo và tạo động lực, niềm tin về sự thành công của chiến lược phát triển của Nhà trường trong tương lai.

PGS.TS Nguyễn Hoàng Long gửi lời chúc đến các em tân sinh viên đã trúng tuyển vào trường. Thầy chúc các em với sự tự tin, ý chí quyết tâm nỗ lực, phấn đấu vươn lên mọi hoàn cảnh để chạm tay tới ước mơ của mình.

PGS.TS Nguyễn Hoàng Long, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu...

...và đánh trống Khai giảng năm học mới 2023-2024

Nhằm động viên khuyến khích các em tân sinh viên thủ khoa đầu vào cố gắng phấn đấu trong học tập và rèn luyện, tại buổi Lễ, TS. Trần Hà Thanh- Phó Hiệu trưởng Nhà trường trao học bổng khuyến khích học tập cho các tân thủ khoa đầu vào của Khóa 74.

TS. Trần Hà Thanh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường trao học bổng khuyến khích học tập cho các tân thủ khoa đầu vào của Khóa 74

Đại diện cho hơn 5000 tân sinh viên K74 và trên 13.000 sinh viên của trường Đại học Công nghệ GTVT, em Bùi Thị Khánh Linh lớp 74DCTT11, Khoa CNTT đã bày tỏ sự phấn khởi và niềm tự hào khi được học tập dưới mái trường có bề dày truyền thống 78 năm xây dựng và phát triển. Đồng thời hứa sẽ cố gắng, rèn luyện tốt để tên sinh viên Khóa 74 sẽ được nhắc đến như một điểm sáng vinh quang trong lịch sử Nhà trường.

Sinh viên Bùi Thị Khánh Linh lớp 74DCTT11, chia sẻ cảm xúc tại Lễ khai giảng

Một số hình ảnh tại Lễ Khai giảng: